Sinh học 8 - PHÂN TÍCH MỘT KHẨU PHẦN CHO TRƯỚC
lượt xem 9
download
Download
Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ
1/Kiến thức: Nắm vững các bước thành lập khẩu phần Biết đánh giá được định mức đáp ứng của một khẩu phần mẫu . Biết cách tự xây dựng khẩu phần hợp lí cho bản thân . 2/ Kỹ năng: Rèn kỹ năng phân tích , kỹ năng tính tóan .
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Sinh học 8 - PHÂN TÍCH MỘT KHẨU PHẦN CHO TRƯỚC
- BÀI 37 : THỰC HÀNH : PHÂN TÍCH MỘT KHẨU PHẦN CHO TRƯỚC I/ MỤC TIÊU: 1/Kiến thức: Nắm vững các bước thành lập khẩu phần Biết đánh giá được định mức đáp ứng của một khẩu phần mẫu . Biết cách tự xây dựng khẩu phần hợp lí cho bản thân . 2/ Kỹ năng: Rèn kỹ năng phân tích , kỹ năng tính tóan . 3 . Thái độ : Giáo dục ý thức bảo vệ sức khỏe , chống suy dinh dưỡng và béo phì II/ CHUẨN BỊ: 1/ Giáo viên: Bảng 1, 2, 3 và đáp án Thực phẩm Trọng lượng Thành phần dinh Năng lượng dưỡng khác (Kcal) A A1 A2 P L G
- Gạo tẻ 400 0 400 31.6 4 304,8 1477,4 Cá chép 100 40 60 9,6 2,16 59,44 Tổng cộng 79,8 33,78 391,7 2295,7 III/ TIẾN TRÌNH BÀI HỌC: 1 / Ổn định lớp 2 / Kiểm tra bài cũ : Bữa ăn hợp lí có chất lượng là bữa ăn như thế nào ? Để nâng cao chất lượng bữa ăn cần những yếu tố nào ? Khẩu phần là gì ? Nêu nguyên tắc thành lập khẩu phần ? 3 / Các hoạt động dạy và học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Nội dung ghi bài Hoạt động 1: Hướng dẫn nguyên + + tắc thành lập khẩu phần . Mục tiêu: – GV giới thiệu lần lược các bước – – Bước 1 : Kẻ bảng tính tóan – tiến hành : theo mẫu – GV hướng dẫn nội dung bảng – – Bước 2 : – 37.1 : + Điền tên thực phẩm và số lượng – Phân tích ví dụ thực phẩm là đu cung cấp A –
- đủ chín theo 2 bước như SGK + Xác định lượng thải bỏ A1 Lượng cung cấp A + Xác định lượng thực phẩm ăn Lượng thải bỏ A1 được A2 : với A2 = A – A1 Lượng thực phẩm ăn được A2 – Bước 3 : Tính giá trị từng lọai – – GV dùng bảng 2 . Lấy một ví dụ thực phẩm đã kê trong bảng . – đề nêu cách tính : – Bước 4 : – Thành phần dinh dưỡng + Cộng các số liệu đã liệt kê. Năng lượng + Đối chiếu với bảng : “Nhu cầu Muối khóang , vitamin dinh dưỡng khuyến nghị cho Chú ý : người Việt Nam “ Có kế họach Hệ số hấp thục của cơ thể với điều chỉnh hợp lí . Prôtêin là 60 % Lượng vitamin C thất thóat là – Học sinh đọc kỹ bảng 2 . – 50% Bảng số liệu khẩu phần . Hoạt động 2: Tập đánh giá khẩu – Tính tóan số liệu điền vào các – phần ô có dấu “? “ ở bảng 37 .2 – GV yêu cầu học sinh nghiên cứu – – Đại diện nhóm lên trình bày , – bảng 2 để lập bảng số liệu : nhóm khác nhận xét bổ sung . – Gv yêu cầu học sinh lên sửa bài – – Học sinh tập xác định một số –
- – GV công bố đáp án đúng Bảng thay đổi về lọai thức ăn và khối – 37 . 2 lượng dựa vào bữa ăn thực tế rối tính lại số liệu cho phù hợp . – GV yêu cầu học sinh tự thay đổi – một vài lọai thức ăn rồi tính tóan lại số liệu cho phù hợp . IV / KIỂM TRA ĐÁNH GÍA : – Kết quả bảng 37 . 2 và 37 . 3 là nội dung để đánh giá của một số nhóm – IV / DẶN DÒ: – Tập xây dựng một khẩu phần ăn cho bản thân dựa vào nhu cầu dinh – dưỡng khuyến nghị của người Việt Nam và bảng phụ lục dinh dưỡng thức ăn
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Giáo án Sinh Học lớp 8: BÀI 22 :VỆ SINH HÔ HẤP
6 p |
657
|
26
-
Giáo án sinh học 8 - HOẠT ĐỘNG HÔ HẤP
8 p |
186
|
23
-
Đề thi chọn học sinh giỏi cấp huyện môn Hóa học 8 năm 2017-2018 có đáp án - Phòng GD&ĐT huyện Cẩm Xuyên
3 p |
223
|
20
-
Sinh học 8 - VỆ SINH HÔ HẤP
5 p |
251
|
15
-
Đề cương ôn tập HK 1 môn Sinh học 8 năm 2017-2018
3 p |
64
|
9
-
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Một số bài tập phối hợp nâng cao thành tích hai nội dung điền kinh “chạy ngắn – chạy bền ” cho học sinh lớp 8
23 p |
67
|
9
-
SKKN: Sử dụng phương pháp trực quan kết hợp dạy học tích cực trong giảng dạy chương hô hấp Sinh học 8
35 p |
93
|
8
-
Đề cương ôn tập giữa học kì 2 môn Sinh học lớp 8 năm 2020-2021 - Trường THCS Võng Xuyên
5 p |
82
|
8
-
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Một số biện pháp nhằm phát huy tính tích cực của học sinh trong giờ dạy Sinh học 8
30 p |
29
|
6
-
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Một số biện pháp phát huy tính tích cực, tạo hứng thú cho học sinh trong mỗi giờ dạy với môn Sinh học 8
7 p |
23
|
5
-
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Lồng ghép giáo dục kỹ năng sống trong giảng dạy Sinh học 8 ở trường THCS
18 p |
17
|
5
-
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Tổ chức hoạt động dạy học Sinh học 8 nhằm phát triển năng lực của học sinh
16 p |
43
|
4
-
Đề cương ôn tập học kì 1 môn Sinh học lớp 8 năm 2020-2021 - Trường THCS Lê Quang Cường
2 p |
38
|
3
-
Đề cương ôn tập học kì 2 môn Sinh học 8 năm 2018-2019 - Trường THCS Tân Bình
5 p |
41
|
3
-
Đề thi học kì 2 môn Sinh học 8 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Hồng Thủy
4 p |
111
|
3
-
Đề thi học kì 2 môn Sinh học lớp 8 năm 2019-2020 có đáp án - Trường THCS Nguyễn Tri Phương
4 p |
56
|
3
-
Đề cương ôn tập học kì 2 môn Sinh học lớp 8 năm 2020-2021 - Trường THCS Võng Xuyên
5 p |
16
|
2
-
Đề thi giữa học kì 2 môn Sinh học lớp 8 năm 2020-2021 có đáp án - Trường THCS Thượng Thanh
23 p |
31
|
2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn