intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Slide - Tạo sự khác biệt cho sản phẩm theo chu kỳ

Chia sẻ: Muay Thai | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:26

110
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Hiểu các thách thức mà công ty đối mặt trong việc phát triển và đưa ra những sản phẩm mới. Học hỏi những giai đoạn chính của việc phát triển sản phẩm mới và làm thế nào chúng có thể được quản lý tốt hơn. Hiểu biết các nhân tố tác động lên tỉ lệ khách hàng chấp nhận sản phẩm mới Học hỏi chiến lược marketing nào phù hợp với mỗi giai đoạn trong chu kỳ sống của sản phẩm. Hiểu cách làm thế nào công ty có thể lựa chọn và truyền thông một vị trí trên thị trường...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Slide - Tạo sự khác biệt cho sản phẩm theo chu kỳ

  1. Chapter 10 Phát Phát triển, định vị, và tạo sự khác biệt cho sản phẩm theo theo chu kỳ sống Slide 0
  2. Mục tiêu  Hiểu các thách thức mà công ty đối mặt trong việc phát triển và đưa ra những sản phẩm mới.  Học hỏi những giai đoạn chính của việc phát triển sản phẩm mới và làm thế nào chúng có thể được quản lý tốt hơn.  Hiểu biết các nhân tố tác động lên tỉ lệ khách hàng chấp nhận sản phẩm mới Slide 1
  3. Mục tiêu  Học hỏi chiến lược marketing nào phù hợp với mỗi giai đoạn trong chu kỳ sống của sản phẩm.  Hiểu cách làm thế nào công ty có thể lựa chọn và truyền thông một vị trí trên thị trường hiệu quả. Slide 2
  4. Phát triển sản phẩm mới  Sản phẩm mới là gì? – Sản phẩm mới với thế giới – Dòng sản phẩm mới – Mới trong dòng sản phẩm hiện tại – Cải tiến và nâng cấp sản phẩm hiện tại – Định vị lại sản phẩm – Sản phẩm được cắt giảm chi phí Slide 3
  5. Phát triển sản phẩm mới  Thất bại của sản phẩm mới rất phổ biến: – 95% sản phẩm tiêu dùng mới ở Mỹ – 90% sản phẩm tiêu dùng mới ở Châu Âu  Các nguyên nhân thất bại bao gồm bỏ qua những nghiên cứu thị trường, đánh giá quá mức qui mô thị trường, các sai lầm trong quyết định phối thức marketing và các hành động cạnh tranh mạnh hơn dự đoán. Slide 4
  6. Phát triển sản phẩm mới  Các sản phẩm mới thành công: – Cung cấp lợi thế tương đối mạnh – Phản ánh sự hiểu biết tốt hơn về nhu cầu khach shàng, và đối phó được cạnh tranh trên thị trường – Thể hiện một tỉ lệ năng lực/chi phí cao hơn và đóng góp nhiều hơn vào lợi nhuận – Được triển khai với ngân sách lớn hơn – Có được sự hỗ trợ mạnh mẽ hơn của ban quản trị cấp cao Slide 5
  7. Quản trị sản phẩm mới Tiến trình phát triển sản phẩm mới: ý tưởng cho chiến lược  Sáng tạo ý tưởng  Thử nghiệm khái niệm  Phát triển chiến lược  Sàn lọc ý tưởng marketing  Phát triển khái  Phân tích kinh doanh niệm Slide 6
  8. Quản trị sản phẩm mới Tiến trình phát triển sản phẩm mới: từ phát triển đến thương mại hóa sản phẩm  Phát triển sản phẩm  Thử nghiệm thị trường  Thương mại hóa Slide 7
  9. Tiến Tiến trình tiếp nhận của người tiêu dùng dùng  Người tiếp nhận sản phẩm mới trải qua năm giai đoạn: – Nhận biết – Quan tâm – Đánh giá – Thử – Tiếp nhận Slide 8
  10. Tiến Tiến trình tiếp nhận của người tiêu dùng dùng  Cá nhân tiếp nhận sản phẩm mới với mức độ khác nhau – Người khởi xướng – Người tiếp nhận sớm – Số đông người tiếp nhận sớm – Số đông người tiếp nhận trễ – Những người chậm trễ Slide 9
  11. Tiến Tiến trình tiếp nhận của người tiêu dùng dùng  Năm đặc điểm của sản phẩm tác động lên tỉ lệ tiếp nhận: – Mức độ lợi thế tương đối – Mức độ so sánh được – Mức độ phức tạp – Mức độ chia nhỏ – Mức độ truyền thông Slide 10
  12. Các Các giai đoạn trong chu kỳ sống sản sản phẩm  Doanh thu thấp Các giai đoạn PLC  Chi phí cao trên đầu người  Giới thiệu  Lợi nhuận âm  Tăng trưởng  Khách hàng khởi  Bão hòa xướng  Suy thoái  Ít đối thủ cạnh tranh Slide 11
  13. Các Các giai đoạn trong chu kỳ sống sản sản phẩm  Doanh thu tăng Các giai đoạn PLC  Chi phí trung bình  Giới thiệu  Lợi nhuận tăng  Tăng trưởng  Khách hàng là những người tiếp  Bão hòa nhận sớm  Suy thoái  Cạnh tranh tăng Slide 12
  14. Các Các giai đoạn trong chu kỳ sống sản sản phẩm  Doanh thu đạt đỉnh Các giai đoạn PLC điểm  Chi phí thấp  Giới thiệu  Lợi nhuận cao  Tăng trưởng  Khách hàng là số  Bão hòa đông người tiếp  nhận giữa Suy thoái  Cạnh tranh ổn định/giảm Slide 13
  15. Các Các giai đoạn trong chu kỳ sống sản sản phẩm  Doanh thu giảm Các giai đoạn PLC  Chi phí thấp  Giới thiệu  Lợi nhuận giảm  Tăng trưởng  Khách hàng là những người  Bão hòa tiếp nhận trễ  Suy thoái  Cạnh tranh giảm Slide 14
  16. Mục Mục tiêu và chiến lược trong chu kỳ kỳ sống sản phẩm  Mục tiêu: tạo ra sự nhận Các giai đoạn PLC biết và dùng thử  Cung ứng sản phẩm cơ bản  Giới thiệu  Định giá ở mức giá sản xuất cộng tiền lãi vừa phải  Tăng trưởng  Phân phối chọn lọc  Sự nhận biết – trung gian  Bão hòa bán hàng và những người tiếp nhận sớm  Suy thoái  Khuyến khích dùng thử thông qua khuyến mãi bán hàng mạnh mẽ Slide 15
  17. Mục Mục tiêu và chiến lược trong chu kỳ kỳ sống sản phẩm  Mục tiêu: tối đa hóa thị Các giai đoạn PLC phần  Cung ứng dịch vụ, phần phụ của sản phẩm, bảo hành  Giới thiệu  Giá thâm nhập  Tăng trưởng  Phân phối rộng rãi  Sự biết đến và sự quan tâm  Bão hòa – thị trường đại chúng  Giảm khuyến mãi vì nhu cầu  Suy thoái tăng mạnh Slide 16
  18. Mục Mục tiêu và chiến lược trong chu kỳ kỳ sống sản phẩm  Mục tiêu: tối đa hóa lợi nhuận trong khi vẫn bảo vệ Các giai đoạn PLC thị phần  Đa dạng hóa nhãn hiệu/ mặt hàng  Giới thiệu  Giá để đối phó cạnh tranh  Phân phối rộng rãi  Tăng trưởng  Chú trọng vào sự khác biệt và các lợi ích của sản  Bão hòa phẩm  Tăng khuyến mãi nhằm  Suy thoái kích thích khách hàng chuyển sang dùng Slide 17
  19. Mục Mục tiêu và chiến lược trong chu kỳ kỳ sống sản phẩm  Mục tiêu: giảm chi phí và Các giai đoạn PLC vắt sữa nhãn hiệu  Loại bỏ những sản phẩm yếu  Giới thiệu  Cắt giảm giá  Tăng trưởng  Phân phối chọn lọc   Giảm quảng cáo đến Bão hòa mức cần thiết để duy trì  những khách hàng trung Suy thoái thành  Giảm khuyến mãi đến mức tối thiểu Slide 18
  20. Định vị và tạo sự khác biệt  Hai quan điểm về định vị: – Ries và Trout: sản phẩm được định vị trong tâm trí của khách hàng mục tiêu – Treacy và Wiersema: định vị thông qua sự tạo dựng giá trị  Công ty lãnh đạo về sản phẩm  Công ty vận hành tuyệt hảo  Công ty thân thiện với khách hàng Slide 19
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2