intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

SỐ PHẦN TỬ CỦA MỘT TẬP HỢP - TẬP HỢP CON

Chia sẻ: Nguyen Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

468
lượt xem
14
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Học sinh hiểu được một tập hợp có thể có một phần tử , có nhiều phần tử , có thể có vô số phần tử , có thể không có phần tử nào ; hiểu được khái niệm tập hợp con và khái niệm hai tập hợp bằng nhau . - Học sinh biết tìm số phần tử của một tập hợp , biết kiểm tra một tập hợp là tập hợp con hoặc không là tập hợp con của một tập hợp cho trước , biết viết một vài tập hợp con của một tập hợp cho...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: SỐ PHẦN TỬ CỦA MỘT TẬP HỢP - TẬP HỢP CON

  1. SỐ PHẦN TỬ CỦA MỘT TẬP HỢP - TẬP HỢP CON I.- Mục tiêu : - Học sinh hiểu được một tập hợp có thể có một phần tử , có nhiều phần tử , có thể có vô số phần tử , có thể không có phần tử nào ; hiểu được khái niệm tập hợp con và khái niệm hai tập hợp bằng nhau . - Học sinh biết tìm số phần tử của một tập hợp , biết kiểm tra một tập hợp là tập hợp con hoặc không là tập hợp con của một tập hợp cho trước , biết viết một vài tập hợp con của một tập hợp cho trước , biết sử dụng đúng các ký hiệu  và . - Rèn luyện cho Học sinh tính chính xác khi sử dụng các ký hiệu  và  . 1./ Kỹ năng cơ bản : Sử dụng thành thạo các ký hiệu  và  ;  và
  2. 2./ Kiến thức cơ bản : Số phần tử của một tập hợp , tập hợp con 3./ Thái độ : Nhận biết sự liên hệ của phần tử với tập hợp và của tập hợp với tập hợp chính xác . II.- Phương tiện dạy học : Sách giáo khoa III.- Hoạt động trên lớp : 1./ On định : Lớp trưởng báo cáo sĩ số lớp , Tổ trưởng báo cáo tình hình làm bài tập về nhà của học sinh . 2./ Kiểm tra bài củ : - Làm bài tập 14 SGK trang 10 Viết giá trị của số abcd trong hệ thập phân . - Làm bài tập 15 SGK trang 10 3./ Bài mới : Giáo viên Học sinh Bài ghi
  3. - Trong tập hợp A số 5 - Trong các ví dụ I.- Số phần tử của gọi là gì của A trên học sinh xác một tập hợp : định số phần tử của Cho các tập hợp - Học sinh có kết luận gì mỗi tập hợp A={5} về số phần tử của một tập có 1 phần tử hợp ? - Củng cố : học sinh B={x,y} làm bài tập ?1 có 2 phần tử C={0;1;2;3...} có vô số phần tử
  4. - Học sinh làm bài - Tập hợp không có - Cho M ={x  N | x + tập ?2 phần tử nào gọi là tập 5=2} (Không có số tự hợp rỗng ký hiệu  - GV giới thiệu ký hiệu nhiên x nào mà x + 5 V í dụ : M = { x  N = 2) tập hợp rỗng (là ) |x+5=2} M=  - Học sinh nhắc lại Một tập hợp có thể có số phần tử của một một phần tử , có nhiều tập hợp . - Củng cố bài tập 17 phần tử , có vô số - Học sinh trả lời : - Học sinh có nhận xét phần tử , cũng có thể Mọi phần tử của tập gì về các phần tử của không có phần tử nào . hợp A đều thuộc tập hai tập hợp ? II .- Tập hợp con : hợp B - GV củng cố nhận xét Ví d ụ : để giới thiệu tập hợp Cho hai tập hợp : A con . = {a , b } B - Củng cố : Cho tập = { a , b , c ,d } hợp Ta thấy mọi phần tử - Học sinh nhắc lại M = {a , b , c } của A đều thuộc B , ta quan hệ của phần tử a) Viết các tập hợp con nói : tập hợp A là tập và tập hợp , tập hợp của M mà có một phần hợp con của tập hợp B
  5. 4./ Củng cố : Củng cố từng phần như trên 5 ./ Dặn dò : Về nhà làm các bài tập 18 ; 19 ; 20 SGK trang 13
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2