Thu thập thông tin về quá trình và xu hướng mua hàng của khách hàng part 8
lượt xem 18
download
Tham khảo tài liệu 'thu thập thông tin về quá trình và xu hướng mua hàng của khách hàng part 8', kinh doanh - tiếp thị, kế hoạch kinh doanh phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Thu thập thông tin về quá trình và xu hướng mua hàng của khách hàng part 8
- C hinh s ach g ia (Pricing policy) Chinh sach chung xliy d!p1g tren CC1 sa cac m~c tieu gia dii d~ ra. Chinh sach nay duqc sir d~ng d e dua ra nhfrng quyet dinh c~ t M v~ gia. d~t C hinh s ach g ia hOt y ang s ua ( Skimming price) Chfnh sach g ia e ao cho sfm pham m m ngay tir khi tham nhl!p thi truOng. C hinh s ach g ia l inh ho~t (Flexible pricing) Chinh sach duy trl gia eua m¢t san pham lu6n co kha nang dao d ¢ng. C hinh s ach g ia t ham nh~p (Penetration pricing) U c hinh stich gia tip d~ng cho san pham mm. Muc gia d~t r a luc dau thap h on so vm mue gia hOl:lch dinh v~ lliu dhl c ho san' pham. Sir d~ng chinh sach nay de san ph:lm d~ d uqc thi trm'mg c Mp nh~n va chiem Hnh d uqc thi phan. se d~ng C hinh s ach g ia t heo y ang (Zone pricing) Mbi viing sir m¢t chfnh sach gia th6ng nhat rieng c ho vung do. C hinh s ach s an x uat h ang m au hOng ( planned obsolescence) Chfnh sach san xuat nhfrng san ph:im tu6i th9 nglin, Nha san xu:!t sir dlfng nguyen li¢u dau VaG re song h 9 v:'in kh6ng giam gi
- D Dil' li~u tit b en n goai (External data) Trong nghien eUu marketing, d:l.y Iii dit Ii~u 1M ea'p, Ia'y tir c ae ngu6n thong tin b en ngoai d oanh nghi~p. D oanh nghi~p h uang VI! b an h ang (Selling-oriented businesses) Doanh nghi~p e M tr9ng vao k Mu b an hang va chinh saeh khuech truang SID phfun d~ tang doanh s6. nghi~p h uang VI! k hach h ang (Customer-oriented businesses) D oanh D oanh nghi~p ehu tr,,)Og tm nhu cliu ella k Mch hang vii ph6i hqp cae hO\lt di;mg marketing d~ m ang l~ sJ! hili long e ho k Meh hang. D oanh nghi~p h uang vi! s an p hilm (Product-oriented businesses) O ie doanh nghi~p q uan t:l.m de'n san xua't han i a nhu d iu ella k Meh hang. D oanh nghi~p t rung g ian (Intermediary) Doanh nghi~p hO\lt di?ng trung gian giita nha san xua't va ngum tieu dung ca nb:l.n hoi,ic ngum tieu dung I a eac t6 chuc. c ac nhil ban Ie vii b an buon c o t M duqc xep vao n h6m nay. D oanh nghi~p v~n chuY4!n r ieng (Private carrier) D oanh nghi~p lam eong tac v~n ehuyo!n hang hoa e ho m,>t d oanh nghi~p d uy n Mt khac. D oanh t hu (Turnover) T6ng doanh thu trong e a nam. Chi s 6 d oanh thu t huang duqe dung de danh gia hi~u q ua ban hang. D oanh t hu t rung b lnh (Average revenue) m ng tcing d oanh thu ehia e ho s 6luqng san phfun san xua't. Khi bit'!u di~n tren dO thi, duo-ng doanh thu trung blnh ehinh i a dl1ang eAu ella m6i doanh nghi~p. D", b ao d oanh s 6 (Sales forecast) DJ! tinh doanh s 6 bilng tien hoi,ie don vi s an phfun se ban dl1qc trong kholmg thm gian xac d inh trong tuong iai. Con s 6 nay thuang duqc d ua ra trong k e hO\lch/ehuang trlnh marketing trong c ae dieu ki~n g ia thiet ve yeu t 6 kinh t e va eae yeu t 6 k Me trOllg moi trl1ang hO\lt d,>ng. DJ! b ao e o tho! i a d 6i v ai m,>t m~t hlmg hoi,ie m,>t nhom mi,it bang. DI! t oan t hea d au s an p hilm ( Fixed s um p er unit) P huang phap p Mn h i) ng:l.n quy. trong d o ehi phf khueeh t mang SID phiim duqc d jnh t mae tren c o so e on s 6 nhitng ky t mac hoi,ie e on s 6 u ae tfnh. a D " tril' a n t oon (Safety stock) D uy t n tOn k ho muc n Mt d inh de dam bi\.o doanh nghi~p khong b i me di?ng m\lllh khi cAu t hay d6i va khOng bi r ai vao Onh lr\Ing het hang. T hu tfu!.p tilting tin ve' q ua trinn. v a x u h uimg m ua h ang c ua khaL-h h ang 64
- D li~u D anh g ia (Qualifying) L a m¢t khau trong qua trinh ban bang de xac dlnh m ¢t ngum m ua tiem nang co the t ra thanh khach hang kMng. D anh g ia tit~m n ang (Prospecting) M ¢t khau trong qua m nh ban hang de tim ra c ac khach bang tiem nang. D~i d i¢n b an h ang ( Selling agent) D
- Iy khien DQng C!1 t ieu d ung (Motive) Trl,ll1g thai tam ngum ta di tOi quyet dinh phai thOa man nhu d iu rna hI? c am nh~n. h~ t~i DUUng c au ( Demand curve) D 6 thi phan anh m 6i quan giiIa luqng d .u m6i muc gia. Day c hinh I a dUt san pham c o b an t~i m 6i muc gia. No la.dung them mt>t ty 1t san ph1lm nao do). D inh g ia t heo c hi p hi trtlC tiep lien q uan (Incremental-cost pricing) Chinh sach dinh gia c hi tinh chi phi tfl,fc tiep san xuat ra m,>t s an luqng CI,I the. D inh g ia t ren c hi p hi t dng t he (Full-cost pricing) Dinh gia tren CO sa toan b,> chi phi d e d am b ao c ong t y bil d:ip dugc tat cii c ac chi phi va thu d ugc l
- F F .O.B ~i n ha m ay (F.D.B. p lant) Gill. h ang k h6ng b ao g 6m b at ky phf v~ c huyen nao. Til vi~t t:it la chit G iao t,!-i m,!-n tau. Nguo-i m ua phai c hiu toan be> phf v~n c huyen, c on duQt gQi l a F.O.B. g6c. F .O.B t=:ti Dha m ay c o H nh p hi V~lD c huy.in ( F.D.B. p lant with f reight allowed) Gill giao t,!-i m,!-n tau c o tinh t hem p hi v~n e huyen. G G iMgia e a (Price) G ia Iri l rao d6i e ua m(ll hang h oa hOi!.e d ieh ~. G ia c ao (Price p remium) N~u nguo-j tieu dung nhi!.n t huc rflng me>l san phfun nao d o c o gill. Iri I an h on s o vm cae san phiim tuong II! Iren thi truang thl h se tra gia e ao h on e ho s an phAm do. c ae s an philm hang hi~u I huang duqe tra gia e ao h on s o v6i cae san phAm d,!-i Ira khlie. G ia c huyi!n n huqng ( Transfer pricing) G ia s an philm khi n o duqe h,!-eh loan chuyen nhuqng t il m ¢t lrung tAm I ¢ nhu~n s ang me>l t rung tllm Iqi nhu~n khlic trong n¢i b¢ d oanh nghi~p. G ia k huech t ruang ( Promotional price) Muc gia nflm t rong c hien luQt ban hang c hung c ua d oanh nghi~p. G ia l am thi'r (Price lining) Thl!e hanh m arketing v 6i me>t 86 mue gia n Mt dinh. G ia tiI~n I¢ ( Customary pricing) G ia d o I~p q uan hoi!.e truy6n t h6ng dii co til tru6c tren thi t ruang. G ia t r! g ia t ang t rong q ua t rinh s an x mlt ( Value a dded b y manufacturing) St! e Mnh I~ch giUa gia san phiim k hi x uat xUCmg va gia m ua n guyen v~t li~u va eac chi p hi dilu vao k Me. G ia v *n chuyi!n u u d ai ( Commodity r ate) D 6i khi d uqc gQi l a gia di!.c bi~t VI d o la gia uu diii rna d~i Iy v*n chuyen danh c ho c hu h ang khi hQ sir dl!ng thuang xuyen d jeh ~ e ua m lnh hoi!.c khi v;).n c huyen nhiing 16 h ang Ian. G ia t huyet (Hypothesis) Giai t hkh m ang tinh phOng doan ve m(lt sl! vi~c Cl,l the. La tuyen b 6 ve m 6i l ien h~ giiIa eae yeu t 6 thay d 6i va d e Xulll vi~ k iem ehUng nhfrng m6i lien h¢ nay. G iam g ia tien m~t (Cash discount) GiUm gia ne"u thanh toan n gay biing ti6n m~t. GiOi h=:tn v e g ia (Price limits) DUng tren q uan di~m ella n guai t ieu d ung l a s an phiim luon e o g ioi h~n gia, t rong d o nhi!.n thfrc ve chill l uqng d i l ien v6i. m bi m ue 67 T hu th(ip t hong tin v e q ua t rinh v a x u h uang m ua h ang ella k hach h img
- gia. N€u gia hang tMp han m uc gia giOi h~n d uai, he.> se c ho III san pham nay "qua n1:" va n€u cao h an m uc gia giai h~ tren thll~i hi xem \ a " qua dill". H H et h ang (Stock out) Me?t m~t hang khong con de ban. Ie H inh a nh c lm h ang b an (Retail image) Q uan ni/?m c ua ngum tieu dung vil me?t Clm hang va kinh nghi~m mua hang a ella hang do. H ang d 6i h ang (Bartering) Sl! trao d6i hang lily hang, khOng c o vai tro tiiln t/? H ang h oa c ao c ap (Specialty goods) s an pharo co nhiing d~c tfnh de?c d ao rna khOng phai khach hang nao ciing c o the mua duge VI g ia dilt, n o d ugc coi nhu hang d6 hi/?u. H ang h oa h ap d an (Impulse goods) san pharo rna khach hang thuang de hi "quy€n ru" mua rna khOng kip ciin nhilc kyo T huang ngum ta hay hlly nhiing hang hoa nay glin quliy thu tiiln de ti~n hilp dan ngum tieu dung. H ang h oa ti~n d",ng (Convenience goods) Nhiing hang hoa nguai tieu dung mu6n mua thuang xuyen, d e dang, nhanh c hong nhu siIa, banh my, x1ing dllu. Hang hoa nay thuang l a lo~i c o nhan hi/?u v a gia tMp. H ang k huyen m;,li (Premium) San pham mien phi, thuang kern khi m ua me?t san pham n aodo. H ang m au p hat khOng (Sampling) P Mt khong slm philm c ho nguai tieu dung de he.> dung thu, chap nh~n v£ sau do se mua. H ang t ieu d ung ( Consumer goods) Ngum m ua se la ngum lieu dung, s u d\lng hang hoa do. Hang hoa tieu dung khong phai la san pham trung gian d e ph\lC V\l e ho vi/?e san xuat me?t hang hoa khac. H anh vi n gum t ieu d ung ( Consumer behavior) Phan ling va nhiing quy€t dinh eua ngum tieu dung v6 vi/?e mua va s u d\lng hang hoa, dich V\l. H;,ln mllc (Quota) M\lc tieu doanh s 6 ban hang ho~c con s 61¢ nhu~n C\l t M rna me?t nh1in vien ban hang dl! dinh s e phai d~t duqc. H~n ng~ch nh~p k hiu ( Import quota) H~ c h€ vil s 6 lugng m9t chUng lo~ hang hoa C\l the nao do co the nh~p vil. H 6 t rq k huech t ruang b an h ang (Promotional allowance) Vi~c nha san xua:t tai trg hO'!-t de?ng quang cao va khu€ch tfUang ban hang c ho c ae thanh vien trong kenh phan ph6i n Mm ph6i h qp hi/?u q ua chi€n lugc khu€eh truang san pharo trong tolm be? kenh b an hang. T hu th{ip thOng tin v e q ua tn'nh va x u hUimg m ua h ang c
- San phfun ho~e m ¢t n hom san pham dU'Q'C nhll H on h @ s an p h!im (Product mix) m arketing dU'a r a thi tWOng H 9i chQ t hmmg m~i (Trade fair/trode exhibition) Nhiffig dQt h ¢i ehQ' dU'Q'C t6 ehue d jnh k y, n m cae e ong t y thu¢c c ae nhOm nganh n gM k hae n hau m ang h ang eua m lnh d en trU'ng b ay giOi thi~u e ho ngU'
- K K enh p Mn p h6i (Distribution channel) c ac d an vi marketing chiu tnich nhi~m dieu chuyen quyen s b hihI c ua h ang hoa/dich Vl.l tit ngum san xullt den nguai tieu diing hol!-c ngum m ua trung gian. K et q ua ho~t d{lng (Bottom line) M 9t bi~t n gu (tieng Anh) trong kinh doanh noi ve thuac d o lqi nhu~ chung c ua ho~t di)ng k inh doanh. K hai ni~m m arketing ( Marketing concept) M ang I~i sl! thoa man c ho n gum tieu dung biing vi~ si'm xua't cai rna h mu6n b m uc m ang l~i lqi nhu~n. K hau h ao (Depreciation) Khai ni~m k e toan, tfnh ti I~ trich tit d oanh thu hang nam bu vao chi phf mua tai san c 6 dinh de xac d inh doanh thu rong c ua cong ty. K ho h ang d l! tro (Storage warehouse) Kho hang, noi san phlim duqc t~p k et truac k hi giao. Thtrang duqc dung lam d Ing c~ d e d in dOl c ung c au san philm cua doanh nghi~p. K ho p Mn p h6i (Distribution warehouse) Noi slip xep va tai phftn ph6i san phlim. M~c dfch clla k ho phftn ph6i l a n Mm t~o dieu ki~n Iuu chuy~n h ang hoa de'n tay n gum m ua nhanh h an c hu kh6ng chi lam chuc nang k ho chua. K hu vl!c b an h ang h~n c hi (Closed sales territories) Vung ban bang bi gi6i h~ ve dia ly thea quy dinh c ua nba san xuru dl!-t r a c ho nba philn ph6i. K huecb t ruang b an b img (Sales promotion) L a ho~t di)ng ban bang khOng tTl!c tiep, d a d~g mi)t Illn va kha dl!-c bi~t (khOng phiii quang cao). K huecb t ruoog h on h(lp (Promotional mix) Ngum lam marketing sir d~ng t6ng the cac ho~t d{lng b an hang tTl!c tiep va khong lrI!c tiep (g6m q uang cao, khuyen m')-i, q uan h~ c 6ng chUng) n Mm d')-t duqc m~c tieu k huech t ruang c ho san phlim . K huech t ruoog s an p him (Promotion) Hanh di)ng thOng bao, thuyet ph~c gay tac di)ng t6i q ua trinh ra quyet dinh m ua hang cua ngum tieu dung. K e ho~ch k inh d oanh ( Business plan) V an ban trong do v~ch ra c ae bu6c d oanh nghi~p clio lam de d~t duqc m~c tieu k inh doanh c ua minh. K e ho~ch m arketing ( Marketing plan) Van ball v~ch fO cach thuc lam the nao de d oanh nghi~p ~t duqc cac m~c tieu marketing. hi~n K e hO!lch t ac c hien (Tactical planning) K e ho')-ch thl!c c ac hanh d{lng clio thiet d e d~t duqc ml!c tieu clla doanh nghi~p. K et t huc b an h ang (Closing) M qt khau trong q ua trinh b an hang k hi ngum ban hOi li~u k hach hang c o t he m ua hang th~t sl! hay khOng. th~p T hu thOng tin v i q ua trinh va xu h uimg m ua h ang ella k Mch hang 70
- Ki~m d jnh k et q ua b an tl1Jc t iep (Direct-sale results test) M{>t c 6ng C\l d o IUOng hi~u q ua clla c ac c hi tieu khu&:h tnrang san phllm, biing cach k iem d inh m uc d oanh thu g ia tang tren mt d an vi c hi tieu. K y thu~t b an h img g ia c ao (Selling up) K y thu~t t huyet ph\lc k Mch hang m ua mt m~t h ang gia c ao h an so v 6i m~t hang b an dilu d inh mua. L L uang (Salary) K hoan tien thanh toan c 6 d inh d inh k y c ho c an b{> c 6ng nhan vien k e d n han vien ban hang. ~m p hat ( Inflation) Sl,I t ang m ac g ia c hung diin den giam sac m ua c lla ngum tieu dung. L~p k e hOl.lch (Planning) D1,I tfnh c ac hOl1-t dng t rong t uang lai d e d~t d uqc nhUng m\lc tieu d oanh nghi~p d e fa. L~p k€ hOl.lch c hien IUqc (Strategic planning) Q ua t finh x ac d inh c ac m\lc tieu c o b an clla d oanh nghi~p, p Mn b6 nguOn ll,IC v a thl,Ic hi~n t hea nhUng b uac Vl1-ch s an d e d\lt d uqc nhUng ml}c tieu do. veg ia (Price flexibility) Chfnh s ach d uy tTl m ac g ia c o dng e ho mt L inh hOl.lt s an phlim tren thi trU vi~e s an xullt nhUng san phlim phI} ra khOi day e huyen s an xullt. T hu th(ip th
- M c~nh tr~n t ranh (Competitive environment) Q ua trlnh ec;> sat xay ra M oi t ruimg thi truimg. Moi t ruimg c hinh t r! vii p hap ly (Political a nd legal environment) L a m ';t bl> ph~n e ua mili truUng marketing, g Omcac lu~t va cae th6ng Itr hUOng d an hi~n hanh tl!-i qu6e gia rna doanh nghi~p d ang c o hOl!-t d ';ng k inh doanh. ve Ma~ thu~n nh~n t hue (Cognitive dissonance) SI! 10 liing tmoc khi d i den quyet d jnh mua hang, xay ra khi trong bim than quan ni~m c ua n guai mua (kien thuc, tin nguOng, thai d.;) c o mau thulin. M a v~eh q uoc t e e ua s an phl1m (Universal p roduct code) Mll vl!-ch d~c bi~t tr~n hang hoa, chi c o t he dung may quet q uang hc;>c d e dc. M ay quet q ua h~ th6ng may tfnh co th~ in t~n sim phlim va gia f a hoa dcrn ban M ng dOng t hai tl! d9ng ngay I~p tuc vao danh m,!c h~mg b an trong bao cao ban ho~c xuat himg. M arketing c:i n han (Person marketing) Nhiing ho~t d ';ng marketing d~ thu hut sl! q uan tam e hu y va tranh thu cam tlnh cua c6ng chUng vOi m';! c a nhan nao do. G ic U'ng cir vi~n c hinh tr! va cac nhan v~t n6i tieng thuang sir d,!ng c hinh sach nay. M arketing l ui (Demarketing) Cac hOl!-t d¢ng nhAm ct.t giam nhu cau li~u dung san phlim tren thi trtrang xu6ng tOi m uc hgp Iy de doanh nghi~p c o t he san xuat va dapU'ng kip. M arketing t hit nghi~m (Test marketing) Chn m()! k hu Vl!c C,! the ho*c m¢t do
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Thu thập thông tin về quá trình và xu hướng mua hàng của khách hàng
97 p | 594 | 362
-
BÀI GIẢNG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ - CHƯƠNG 5 AN NINH TRONG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
72 p | 819 | 310
-
Bài giảng chuyên đề Kỹ năng quản trị thông tin
32 p | 896 | 308
-
Thu thập thông tin về quá trình xu hướng mua hàng của khách hàng
97 p | 261 | 81
-
Thu thập thông tin về quá trình và xu hướng mua hàng của khách hàng part 1
10 p | 168 | 25
-
Thu thập thông tin về quá trình và xu hướng mua hàng của khách hàng part 2
10 p | 145 | 24
-
Thu thập thông tin về quá trình và xu hướng mua hàng của khách hàng part 3
10 p | 119 | 24
-
Thu thập thông tin về quá trình và xu hướng mua hàng của khách hàng part 4
10 p | 126 | 24
-
Thu thập thông tin về quá trình và xu hướng mua hàng của khách hàng part 9
10 p | 109 | 21
-
Thu thập thông tin về quá trình và xu hướng mua hàng của khách hàng part 6
10 p | 125 | 21
-
Thu thập thông tin về quá trình và xu hướng mua hàng của khách hàng part 5
10 p | 123 | 21
-
Thu thập thông tin về quá trình và xu hướng mua hàng của khách hàng part 7
10 p | 118 | 20
-
Thu thập thông tin về quá trình và xu hướng mua hàng của khách hàng part 10
7 p | 119 | 16
-
Thu thập thông tin đối thủ - Hãy bắt đầu từ website
5 p | 136 | 16
-
Bài giảng Marketing cơ bản (Nguyễn Tiến Dũng) - Chương 2
33 p | 129 | 15
-
Thu thập thông tin về khách hàng trong quản trị marketing
103 p | 108 | 10
-
Quá trình và xu hướng mua hàng - Thu thập thông tin về khách hàng
97 p | 80 | 6
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn