intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

THỰC HÀNH: HÔ HẤP NHÂN TẠO

Chia sẻ: Nguyễn Phương Hà Linh Linh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

305
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: - Hiểu rõ cơ sở khoa học của hô hấp nhân tạo. - Biết được trình tự các bước tiến hành hô hấp nhân tạo. 2. Kĩ năng: - Sơ cứu ngạt thở - làm hô hấp nhân tạo. - Các KNS cơ bản được giáo dục:

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: THỰC HÀNH: HÔ HẤP NHÂN TẠO

  1. THỰC HÀNH: HÔ HẤP NHÂN TẠO I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: - Hiểu rõ cơ sở khoa học của hô hấp nhân tạo. - Biết được trình tự các bước tiến hành hô hấp nhân tạo. 2. Kĩ năng: - Sơ cứu ngạt thở - làm hô hấp nhân tạo. - Các KNS cơ bản được giáo dục: + Ứng phó khi gặp tình huống làm gián đoạn hô hấp. + Thu thập và xử lí thông tin. + Viết thu hoạch. + Hợp tác, lắng nghe tích cực. +Quản lí thời gian và đảm nhận trách nhiệm 3. Thái độ:
  2. - HS có ý thức nghiêm túc trong giờ thực hành. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: - HS: Mỗi nhóm một bộ gồm + Chiếu cá nhân. + Gối bông cá nhân. + Gạc hoặc mảnh vải có kích thước 40cm x 40cm. III. PHƯƠNG PHÁP: - Thực hành - quan sát, hoạt động nhóm, đóng vai, trình bày 1 phút, trực quan. IV.TỔ CHỨC DẠY HỌC: 1. Khởi động (2 phút) -Mục tiêu: Tạo hứng thú cho HS khi tìm hiểu phương pháp cấp cứu khi gặp người bị gián đoạn hô hấp. - Cách tiến hành: “Có nhiều nguyên nhân có thể làm gián đoạn hô hấp nên nếu không được cấp cứu kịp
  3. thời có thể dẫn đến tử vong. Vậy phương pháp sơ cứu đó như thế nào? Bài học hôm nay giúp chúng ta biết cách hô hấp nhân tạo và hà hơi thổi ngạt cho những tình huống bất ngờ gặp phải”. 2. Các hoạt động dạy học ( 36 phút) Hoạt động của Hoạt động của HS Nội dung giáo viên Hoạt động 1(8 phút) Tìm hiểu các nguyên nhân làm gián đoạn hô hấp - Mục tiêu: HS biết được các nguyên nhân có thể dẫn tới gián đoạn hô hấp. - CTH: I - Các nguyên nhân làm gián đoạn hô hấp - GV nêu câu hỏi: - HS nghiên cứu - Nguyên nhân: chết +Có những nguyên SGK/75 trả lời câu
  4. nhân nào làm cho hỏi. đuối, điện giật, ngộ hô hấp của người bị -Lớp bổ sung. độc do thiếu không gián đoạn? khí hoặc hít phải khí độc +Các biện pháp cần thiết để sơ cứu? - Biện pháp: +Khi bị chết đuối cần loại bỏ nước ra khỏi phổi. +Khi bị điện giật phải ngắt dòng điện. +Khi bị thiếu khí hay có nhiều khí độc phải khiêng nạn nhân ra khỏi khu vực nguy hiểm. Hoạt động 2 (28 phút) Tiến hành hô hấp nhân tạo - Mục tiêu: Biết được trình tự các bước tiến hành hô hấp nhân
  5. tạo. - Đồ dùng: +Chiếu cá nhân. +Gối bông cá nhân. +Gạc hoặc mảnh vải có kích thớc 40cm x 40cm. - CTH: II - Cách tiến hành - GV kiểm tra sự chuẩn bị của các nhóm. cứu 1. Phương pháp hà -HS nghiên - GV nêu yêu cầu: nhớ hơi thổi ngạt SGK/76 ghi +Phương pháp hà thao tác. hơi thổi ngạt được - Một vài HS trình tiến hành như thế bày, lớp bổ sung. nào? bước tiến *Các hành (SGK/76)
  6. 2. Phương pháp ấn lồng ngực - Các nhóm tập tiến - GV yêu cầu các hành và thay phiên nhóm tiến hành nhau. phương pháp ấn lồng ngực. - GV quan sát và - Các nhóm biểu *Các bước tiến giúp đỡ các nhóm diễn thao tác của hành (SGK/76) yếu. phương pháp ấn lồng ngực và trình - GV đánh giá công bày thao tác. việc của nhóm. 3.Tổng kết và hướng dẫn về nhà (7 phút) *Tổng kết:
  7. - GV nhận xét chung cả buổi thực hành về kết quả và ý thức kỉ luật của nhóm - HS thu dọn vệ sinh lớp học. *Hướng dẫn về nhà: -Viết báo cáo thu hoạch theo mẫu - Đọc bài 24.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2