intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Thực trạng và một số biện pháp quản lí hoạt động giáo dục văn hóa sử dụng mạng xã hội cho sinh viên trường Đại học Đồng Tháp

Chia sẻ: ViColor2711 ViColor2711 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

93
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Quản lí hoạt động giáo dục văn hóa sử dụng mạng xã hội cho sinh viên là tác động của chủ thể quản lí đến hoạt động giáo dục văn hóa sử dụng mạng xã hội cho sinh viên nhằm đạt mục tiêu quản lí. Trên cơ sở phân tích thực trạng, bài viết đã đề xuất một số biện pháp quản lí hoạt động giáo dục văn hóa sử dụng mạng xã hội cho sinh viên.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Thực trạng và một số biện pháp quản lí hoạt động giáo dục văn hóa sử dụng mạng xã hội cho sinh viên trường Đại học Đồng Tháp

VJE Tạp chí Giáo dục, Số đặc biệt Kì 2 tháng 5/2019, tr 74-78<br /> <br /> <br /> THỰC TRẠNG VÀ MỘT SỐ BIỆN PHÁP QUẢN LÍ HOẠT ĐỘNG<br /> GIÁO DỤC VĂN HÓA SỬ DỤNG MẠNG XÃ HỘI<br /> CHO SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐỒNG THÁP<br /> Lê Thị Vân Kiều - Trường Đại học Đồng Tháp<br /> <br /> Ngày nhận bài: 25/4/2019; ngày chỉnh sửa: 20/5/2019; ngày duyệt đăng: 27/5/2019.<br /> Abstract: Managing the educational activities on the culture of using social networks for students<br /> is is the impact of managers on cultural education activities on using social networks for students<br /> to achieve management goals. Based on analyzing the reality, we propose some measures of<br /> managing educational activities on the culture of using social networks for students.<br /> Keywords: Management, education, culture, use, social networks.<br /> <br /> 1. Mở đầu quả, giám sát, khích lệ, tạo động lực, môi trường, điều<br /> Mạng xã hội (MXH) với hiệu năng của nó ngày càng kiện cho hoạt động GD văn hóa sử dụng MXH; - Kiểm<br /> có vị trí đặc biệt quan trọng trong cuộc sống hàng ngày. tra, đánh giá: QL việc xây dựng tiêu chuẩn, tiêu chí, công<br /> Với khả năng kết nối nhiều mối quan hệ khác nhau, cụ, sử dụng phương pháp, hình thức, kênh đánh giá, phản<br /> MXH đem lại nhiều tiện ích cho cuộc sống. Tuy nhiên, hồi kết quả. Các chủ thể QL càng thực hiện tốt các công<br /> MXH cũng có nhiều tác động tiêu cực, nếu việc sử dụng việc trên, hoạt động GD văn hóa sử dụng MXH của SV<br /> mạng không có định hướng, nhất là đối với thế hệ trẻ. Vì càng đạt hiệu quả cao và ngược lại. Trên cơ sở phân tích<br /> vậy, việc quản lí (QL) hoạt động (HĐ) giáo dục (GD) thực trạng, bài viết đề xuất một số biện pháp QL hoạt<br /> văn hóa sử dụng MXH cho học sinh, sinh viên (SV) là động GD văn hóa sử dụng MXH cho SV.<br /> hết sức cần thiết. 2. Nội dung nghiên cứu<br /> QL hoạt động GD văn hóa sử dụng MXH cho SV là 2.1. Thực trạng quản lí hoạt động giáo dục văn hóa sử dụng<br /> tác động có định hướng, có chủ đích của chủ thể QL đến mạng xã hội cho sinh viên Trường Đại học Đồng Tháp<br /> hoạt động GD văn hóa sử dụng MXH cho SV nhằm đạt Từ tháng 1 đến tháng 4/2019, chúng tôi tiến hành<br /> mục tiêu QL. Để QL tốt hoạt động GD văn hóa sử dụng nghiên cứu thực trạng trên 15 cán bộ quản lí (CBQL), 25<br /> MXH cho SV, cần: - Lập kế hoạch: trên cơ sở điểm giảng viên (GV) gồm cả GV kiêm cố vấn học tập; 200<br /> mạnh, điểm yếu của hoạt động GD văn hóa sử dụng SV khóa 2016 các Khoa Sư phạm của Trường. Phương<br /> MXH, xác định mục tiêu, hệ thống công việc, các biện pháp được sử dụng là quan sát, điều tra, phỏng vấn,<br /> pháp thực hiện kế hoạch (các chủ thể sử dụng phương nghiên cứu sản phẩm hoạt động, lấy ý kiến chuyên gia.<br /> pháp, phương tiện, hình thức chức, không gian, thời gian, Đánh giá thực trạng hoạt động GD văn hóa sử dụng<br /> điều kiện…); - Tổ chức thực hiện: thành lập bộ máy tổ MXH của SV theo thang mức độ 1, 2, 3, 4, 5. Trong đó,<br /> chức thực hiện (chủ thể, đối tượng QL), xác định chức mức độ 1 (thấp nhất) và mức độ 5 (cao nhất). Quy ước<br /> năng, nhiệm vụ của từng thành viên và mối quan hệ giữa tính điểm như sau:<br /> <br /> Mức độ Giá trị trung bình (
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2