intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Thuyết trình: Những hạn chế về điều tra thị trường dân số trên internet? Những cách khắc phục ở hiện tại và tương lai?

Chia sẻ: Fczxxv Fczxxv | Ngày: | Loại File: PPTX | Số trang:14

63
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thuyết trình: Những hạn chế về điều tra thị trường dân số trên internet? Những cách khắc phục ở hiện tại và tương lai? nhằm trình bày khái niệm nghiên cứu thị trường, ứng dụng của điều tra thị trường dân số trên internet, nhược điểm của điều tra thị trường dân số trên internet, các giải pháp khắc phục điều tra thị trường dân số trên internet.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Thuyết trình: Những hạn chế về điều tra thị trường dân số trên internet? Những cách khắc phục ở hiện tại và tương lai?

  1. NHÓM 3 Question:  Những hạn chế về điều tra thị trường  dân số trên internet? Những cách khắc  phục ở hiện tại và tương lai? OWhat are the current limitations for understanding  market research on the general population on the  Net? How might these be overcome now and in the  future?
  2. Các khía cạnh thảo luận  1. Các khái niệm  2. Ứng dụng  3. Ưu nhược điểm  4. Cách khắc phục  5. Study case
  3. 1. Các khái niệm  “Market research” – nghiên cứu thị  trường là gì? Là quá trình thu thập và phân tích có  hệ thống các dữ liệu về các vấn đề có  liên quan đến các hoạt động Marketing  về hàng hóa và dịch vụ (Theo hiệp hội Marketing Hoa Kỳ)
  4. 1. Các khái niệm “Nghiên cứu thị trường trên mạng” - Tất cả các hoạt động nghiên cứu tiến  hành trên internet - Chủ yếu thông qua khảo sát trực  tuyến. - Người tham gia được thanh toán một  khoản phí
  5. 1. Các khái niệm Các phương pháp nghiên cứu: 1. Sử dụng cộng đồng mạng quan sát  và thấu hiểu 2. Sử dụng cộng đồng nảy sinh ra ý  tưởng mới 3. Sử dụng cộng đồng để đánh giá và  chọn lọc ý tưởng
  6. 2. Tại sao lại nghiên cứu thị trường  về dân số bằng internet?  1980: Số người sử dụng internet rất ít.  1994: vẫn chậm nhưng có xu hướng phát  triển  2002: 531 triệu người sử dụng Internet  =  8.5% dân số toàn cầu.  2004: 958 triệu người truy cập internet  2010 : 2.08 tỷ người.
  7. Developed nations  = 15% of the world’s population  = 88% of all Internet users Rest of World 83.5 (16%) Latin America U.S./Canada 13.4 (3%) 182.8 (33%) Asia Pacific 110.0 (21%) Europe/Middle East 141.6 (27%) Millions of People With Home Internet Access by Region in 2002 Source: Data from Nielsen//NetRatings
  8. 3. Ưu điểm và nhược điểm  Ưu điểm: ­ Nhanh và rẻ - Đa dạng - Giảm sai sót trong việc nhập dữ liệu  - Trung thực trả lời những câu hỏi nhạy cảm. - Bất cứ ai cũng có thể trả lời. - Dễ dàng lập biểu đối với những dữ liệu điện tử. - Giảm độ lệch chủ quan.
  9. 3. Ưu điểm và nhược điểm Nhược điểm  Dân số trực tuyến không phản ánh chính  xác các thành phần của dân số ẩn, đặc  biệt là ở các quốc gia không có nền công  nghiệp – kỹ thuật phát triển. Ví dụ: Người dùng internet có xu hướng giàu  có và nền giáo dục tốt hơn những người  không sử dụng internet.
  10. 3. Ưu điểm và nhược điểm Nhược điểm  Không thể thảo luận nhóm hoặc phỏng  vấn chuyên sâu hoặc các kĩ thuật  nghiên cứu thị trường khác.  Thiếu khả năng quan sát, đánh giá  Chỉ trả lời những câu hỏi đóng, không  thể mở rộng ý tưởng của người trả lời
  11. 3. Ưu điểm và nhược điểm Nhược điểm  Tính xác thực câu trả lời không cao.  Giảm tỉ lệ phản hồi, không khuyến  khích động viên người trả lời.  Bảo mật dữ liệu trực tuyến.  Khó khăn cho những người không biết  sử dụng Internet.
  12. 4. Cách khắc phục  Sử dụng mẫu phân tầng hoặc lấy mẫu  tổng hợp giữa những người sử dụng và  không sử dụng internet.  Trong tương lai, dân số có xu hướng sử  dụng internet nên không còn khó khăn khi  thu thập dữ liệu  Mỗi người trả lời phải được tạo tài khoản  và mật khẩu xác nhận khi đăng nhập trả  lời trực tuyến.
  13. 4. Cách khắc phục  Phải có hướng dẫn trả lời trên Web  hoặc hỗ trợ cách thức trả lời trực  tuyến cho đáp viên.  Giới hạn số câu hỏi hoặc là thời gian  hoàn thành đối với một cuộc khảo  sát.
  14. 5. Study case Tổng điều tra dân số của cục  dân số Mỹ
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2