intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Thuyết trình: Quản trị sự thay đổi và xung đột

Chia sẻ: Fczxxv Fczxxv | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:25

485
lượt xem
72
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thuyết trình: Quản trị sự thay đổi và xung đột nhằm trình bày khái niệm sự thay đổi và xung đột, các yếu tố tác động đến thay đổi, quản trị sự thay đổi trong tổ chức, quản trị kháng cự thay đổi, nguyên nhân gây xung đột và các biện quản trị.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Thuyết trình: Quản trị sự thay đổi và xung đột

  1. Quản trị học 1
  2. QUẢN TRỊ SỰ THAY ĐỔI VÀ XUNG ĐỘT 2
  3. Welcome clip 1
  4. CEO Cindy M.Tuấn 4
  5. QUẢN TRỊ SỰ THAY ĐỔI  Cách tiếp cận có hệ thống để đối phó với thay đổi, cả từ góc độ của một tổ chức và trên cấp độ cá nhân.  Quản lý thay đổi có ít nhất ba khía cạnh khác nhau:  Thích nghi với thay đổi  Kiểm soát thay đổi  Thực hiện thay đổi 5
  6. YẾU TỐ TÁC ĐỘNG ĐẾN SỰ THAY ĐỔI Đối thủ cạnh tranh Khách hàng Nhà cung cấp Kinh tế Công Chính trị nghệ Các yếu Văn thay đổi hóa bên Các yếu tố Công Tổ chức ngoài thay đổi việc bên trong Cấu Nguồn trúc tổ Luật lệ nhân lực chức Nhập khẩu Tài Chính Phát triển Kỹ thuật 6
  7. QUẢN TRỊ SỰ THAY ĐỔI TRONG TỔ CHỨC 1 8 2 7 3 6 4 5 7
  8. Quản trị thay đổi trong tổ chức Commitment Exploration Resistance 4 GIAI ĐOẠN CHÍNH Denial 8
  9. QUẢN TRỊ SỰ KHÁNG CỰ THAY ĐỔI Tại sao cá nhân có phản ứng kháng cự đối với sự thay đổi ? Self-interest Misunderstanding Lack of trust Differential assessment Ability to adjust 9
  10. QUẢN TRỊ SỰ KHÁNG CỰ THAY ĐỔI Phương pháp phân tích các tác động của Kurt  Lewin.   L ực c ả n              Lực cản    Performance Nổ lực Y thay đổi X Lự c đ ẩ y Lực đẩy Time 10
  11. QUẢN TRỊ SỰ KHÁNG CỰ THAY ĐỔI Quy trình UNFREEZE UNFREEZE CHANGE REFREEZE  Xác định những gì  Giao tiếp thường  Giữ gìn sự bền vững cần thay đổi xuyên cho sự thay đổi  Thức tỉnh, tạo nên  Trao quyền  Lãnh đạo đông viên , nhu cầu thay đổi  Tạo cơ hội cho nhân gắn kết mọi người trong nhân viên viên tham gia vào  Đánh giá, khen  Lãnh đạo hỗ trợ quy trình thay đổi thưởng nhân viên và phải làm gương 11
  12. QUẢN TRỊ SỰ KHÁNG CỰ THAY ĐỔI Overcoming resistance method Participation & involvement Facilitation & support Education & communication Manipulation & co-optation Negotiation & agreement Positive Explicit & implicit coercion Neutral Negative 12
  13. 13
  14. QUẢN TRỊ XUNG ĐỘT  Xung đột : là quá trình trong đó một bên nhận ra rằng quyền lợi của mình hoặc đối lập hoặc bị ảnh hưởng tiêu cực bởi một bên khác  Không phải lúc nào khái niệm xung đột cũng đều được hiểu theo nghĩa xấu Phản ứng của Rời công ty nhân viên khi có xung đột Kháng cự Cách ly Xung đột giữa cá nhân/tổ chức Tìm cách lẩn tránh Tạo bè phái 14
  15. NGUYÊN NHÂN XUNG ĐỘT 15
  16. TÁC ĐỘNG CỦA XUNG ĐỘT Lợiiích Lợ ích  Tập trung vào nhiệm  Tập trung vào nhiệm Là một dấu hiệu vụ có ích vụ có ích của một tổ chức  Tăng ccườnghiểu  Tăng ường hiểu hoạt động và chỉ biếttgiữa các bên, và biế giữa các bên, và thật sự là vấn đề cá nhân cá nhân khi quá mức.  Gắn kếttnhóm  Gắn kế nhóm  Đạttđượccmụcctiêu  Đạ đượ mụ tiêu ThiệttHạii Thiệ Hạ  Lãng phí nguồn llực  Lãng phí nguồn ực  Nhận thứccméo mó,  Nhận thứ méo mó, chôn vùi tài năng chôn vùi tài năng  Phản ứng ccủangườii  Phản ứng ủa ngườ thua cuộcc thua cuộ  Sự điều phốiikém  Sự điều phố kém 16
  17. QUY TRÌNH QUẢN TRỊ XUNG ĐỘT 17
  18. QUẢN TRỊ XUNG ĐỘT – KỸ THUẬT Không Quan tâm nhiều đến mình hướng về cá nhân CẠNH HỢP TRANH TÁC Quan tâm Quan tâm ít đến Thỏa nhiều đến người khác hiệp người khác LẨN NHƯỢNG Hướng Hướng TRÁNH BỘ đến vấn đến vấn đề ,,mục đề mục tiêu cao tiêu cao Quan tâm ít đến mình cả cả 18
  19. 19
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2