intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Thuyết trình: Tổ chức của bạn có phải là một tổ chức học hỏi?

Chia sẻ: Xvdxcgv Xvdxcgv | Ngày: | Loại File: PPTX | Số trang:17

68
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài Tổ chức của bạn có phải là một tổ chức học hỏi? nêu tổ chức cần học tập để có thể đáp ứng được sự cạnh tranh ngày càng gay gắt, đáp ứng được những cải tiến về công nghệ và sự thay đổi về thị hiếu của khách hàng. Ba khối xây dựng một tổ chức học tập: môi trường khuyến khích học tập, phương pháp học tập và thực hành cụ thể, lãnh đạo cũng phải không ngừng học tập.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Thuyết trình: Tổ chức của bạn có phải là một tổ chức học hỏi?

  1. LOGO TEAM TỔ CHỨC CỦA BẠN  CÓ PHẢI LÀ  MỘT TỔ CHỨC HỌC HỎI? Thà phải tìm hiểu sự thật suốt đêm còn hơn  phải nghi ngờ nó suốt đời. F. Engels (1820–1895)
  2. NỘI DUNG LOGO I. Tổng quan về tổ chức học hỏi II. Ba khối xây dựng một tổ chức học hỏi  III. Đánh giá chiều sâu của tổ chức học hỏi  IV. Công cụ khảo sát mức độ học hỏi của tổ chức V. Tình huống thực tế tại  công ty Eutilize VI. Thuyết “Tiến lên phía trước” VII. Kết luận 2
  3. I. TỔNG QUAN TỔ CHỨC HỌC HỎI LOGO Một  tổ  chức  học  hỏi  là  một  tổ  chức  tạo  điều  Theo Garvin, Edmondson, và Gino,  kiện  cho  việc  học  tập  của  tất  cả  các  thành  để trở thành một tổ chức học hỏi cần   viên  của  mình  và  liên  tục  biến  đổi  bản  thân  (Pedler) Hiểu được 3 khối căn bản của  Tổ chức học hỏi được đặc trưng bởi sự tham  1 tổ chức học hỏi gia  của  tất  cả  nhân  viên  trong  một  quá  trình  thực  hiện  hợp  tác,  thay  đổi  có  trách  nhiệm  chung, nhằm hướng tới các giá trị và nguyên  tắc chia sẻ (Watkins và Marsick) Sử dụng công cụ khảo sát để  2 đánh giá tổ chức của bạn thực  hiện 3 khối đó thế nào Tổ  chức  học  hỏi  là  một  nhóm  người  cùng  làm  việc  chung  để  nâng cao năng lực của họ, để tạo  ra  kết  quả  mà  họ  thực  sự  mong  muốn (Peter Senge) Tìm ra những điểm cần cải tiến  3 ­> Đưa tổ chức thành tổ chức  học hỏi 3 3
  4. II. BA KHỐI XÂY DỰNG MỘT TỔ CHỨC HỌC HỎI LOGO Có ba khối căn bản cấu thành một tổ chức học hỏi:  Môi trường  khuyến khích học  tập Lãnh đạo cũng  Phương pháp học  phải không  và thực hành cụ  ngừng học tập thể 4
  5. Khối 1: Môi trường hỗ trợ học tập LOGO Sự ổn định về tâm lý Nhận thức đúng những khác biệt Sẵn sàng với những ý tưởng mới Thời gian nghĩ lại những cv đã làm 5
  6. Khối 2: Phương pháp học và thực hành cụ thể LOGO Các phương pháp học tập thường liên quan đến việc: TẠO RA     THU  THẬP    THÔNG  TIN  GIẢI    THÍCH    TRUYỀN  ĐẠT     
  7. Khối 3: Lãnh đạo cũng phải không ngừng học tập LOGO Thể hiện sự sẵn sàng trao đổi  những quan điểm thay thế LÃNH  Đưa ra tín hiệu về tầm quan trọng của việc sử dụng thời gian vào xác định vấn đề, ĐẠO chuyển giao tri thức, phản ánh Tham gia vào các hoạt động đặt  câu hỏi và lắng nghe 7
  8. Ba yếu tố cản trở sự tiến bộ LOGO THỨ 1 THỨ 2 THỨ 3 Không đánh  Không xác  giá được sự  Tiêu chuẩn  định được  đóng góp về  và công cụ  trình tự các  sự học hỏi  đánh giá  bước cần  của đội cho  còn thiếu thiết tổ chức  8
  9. III. ĐÁNH GIÁ CHIỀU SÂU CỦA TỔ CHỨC HỌC HỎI LOGO Cuộc điều tra khảo sát, được thực hiện trực tuyến, chia làm 3 phần : ü  Ổn định tâm lý Môi trường hỗ trợ  ü  Đánh giá đúng những khác biệt học tập ü  Cởi mở với những ý tưởng mới ü  Thời gian để suy nghĩ Khối 1 ü Sự thử nghiệm Phương pháp học  ü  Thu thập thông tin và thực hành cụ  ü  Phân tích thể ü  Giáo dục và đào tạo ü  Trao đổi thông tin Khối 2 Lãnh đạo cũng  ü  Lãnh đạo khuyến khích học hỏi phải không ngừng  học tập Khối 3 9
  10. IV. CÔNG CỤ KHẢO SÁT MỨC ĐỘ HỌC TẬP  LOGO CỦA TỔ CHỨC v Dùng công cụ khảo sát trực tuyến v Mục đích : Nhằm trả lời 2 câu hỏi - Khả năng học hỏi của tổ chức bạn tới đâu? - Đâu là Mối quan hệ của những yếu tố ảnh hưởng đến khả năng học hỏi của tổ chức? v Cách khảo sát - Cá nhân đại diện → Điểm đánh giá cho cả đội - Tất cả các thành viên → Lấy điểm trung bình cả nhóm - So sánh với điểm dữ liệu chuẩn (chia thành 4 nhóm phần 10
  11. Điểm chuẩn cho cuộc khảo sát tổ chức học tập LOGO Điểm tỷ lệ Nhóm Nhóm Nhóm cao Những yếu tố cơ bản & yếu tố phụ Nhóm thấp Trung thấp cao nhất của chúng nhất (25%) bình (25%) nhì nhì Môi trường khuyến khích học tập Sự an toàn về tâm lý (yếu tố phụ) 31-66 67-75 76 77-86 87-100 Tôn trọng sự khác biệt 14-56 57-63 64 65-79 80-100 Cởi mở đối với ý tưởng mới 38-80 81-89 90 91-95 96-100 Thời gian để tự đánh giá 14-35 36-49 50 51-64 65-100 Điểm tổng hợp 31-61 62-70 71 72-79 80-90 Quy trình học tập và cách thực hiện cụ thể Thử nghiệm 18-53 54-70 71 72-82 83-100 Thu thập thông tin 23-70 71-79 80 81-89 90-100 Phân tích 19-56 57-70 71 72-86 87-100 Giáo dục và đào tạo 26-68 69-79 80 81-89 90-100 Chia sẻ thông tin 34-60 61-70 71 72-84 85-100 Điểm tổng hợp 31-62 63-73 74 75-82 83-97 Lãnh đạo tăng cường sự học hỏi Điểm tổng hợp 33-66 67-75 76 77-82 83-100 11
  12. Quy trình sử dụng công cụ khảo sát trực tuyến LOGO v Bước 1: Truy cập vào trang web https://surveys.hbs.edu v Bước 2: Thực hiện theo hướng dẫn (nhấn Next) v Bước 3: Trả lời các câu hỏi v Bước 4: Sau khi hoàn tất việc trả lời thì bảng kết quả sẽ xuất hiện dưới dạng điểm số. Bạn hãy so sánh với bảng điểm chuẩn để đưa ra kết luận 12
  13. V. TÌNH HUỐNG THỰC TẾ TẠI CÔNG TY EUTILIZE LOGO • Eutilize là một công ty lớn về tiện nghi cơ bản tại châu Âu sử dụng  cuộc khảo sát để đánh giá mức độ sẵn sàng của công ty mình cho  việc trở thành một tổ chức học hỏi.  • 19 nhân viên quản lý bậc trung của công ty đã làm cuộc khảo sát. Điểm của  Thang điểm  STT Chỉ tiêu Eutilize chuẩn Môi trường khuyến khích  1 62 71 học tập Quá trình học tập và thực  2 58 74 hành Kỹ năng lãnh đạo tăng  3 68 76 cường sự học hỏi Ø Điểm của Eutilize bị xếp vào nhóm phần tư dưới cùng về tinh thần cởi  mở với những ý tưởng mới, dám chấp nhận thử nghiệm, mâu thuẫn,  tranh luận và trao đổi thông tin. 13
  14. Kinh nghiệm rút ra từ cuộc khảo sát LOGO v Phát hiện ra mức độ sai lệch giữa cái mà họ nghĩ và  cách mà họ làm.  v Hiểu một cách rộng hơn về ý nghĩa của sự phân tích,  tham  gia  vào  những  cuộc  tranh  luận  có  hiệu  quả  và  tìm kiếm những ý kiến bất đồng. v Phải  có  một  môi  trường  cởi  mở  được  gia  cố  bởi  phương pháp làm và sự lãnh đạo đúng đắn. v Phải thảo luận và nhìn lại cách thức lãnh đạo và thực  hành của tổ chức mình.  v Có được những dữ liệu rõ ràng cụ thể. v Xác  định  những  khu  vực  mà  họ  cần  quan  tâm  đặc  biệt. v Gợi mở một cuộc thảo luận và tự cảm nghiệm.  v Xác định được những hành động cụ thể. 14
  15. VI. THUYẾT “TIẾN LÊN PHÍA TRƯỚC”  LOGO Thuyết “Tiến lên phía trước” bao gồm 4 nguyên tắc :  Lãnh đạo một mình là không đủ Các tổ chức không phải là một khối thống nhất Hiệu suất so sánh là bảng điểm quan trọng Học tập là đa chiều Mục tiêu của công cụ tổ chức học tập của chúng tôi là  thúc đẩy đối thoại, không phê phán 15
  16. VII. KẾT LUẬN LOGO v Tổ  chức  cần  học  tập  để  có  thể  đáp  ứng  được  sự  cạnh  tranh  ngày  càng  gay  gắt,  đáp  ứng  được  những  cải  tiến về công nghệ và sự thay đổi về  thị hiếu của khách hàng. v Ba  khối  xây  dựng  một  tổ  chức  học  tập:  môi  trường  khuyến  khích  học  tập,  phương  pháp  học  tập  và  thực  hành  cụ  thể,  lãnh  đạo  cũng  phải  không ngừng học tập. 16
  17. LOGO TEAM Thank You !
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2