intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tiết 20: LUYỆN TẬP

Chia sẻ: Lotus_6 Lotus_6 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

51
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Củng cố khắc sâu kiến thức về : - Khái niệm phương trình một ẩn, nghiệm của phương trình. - Định nghĩa hai phương trình tương đương và các phép biến đổi tương đương phương trình. 2. Về kĩ năng: - Nhận biết một số cho trước là nghiệm của phương trình đã cho; nhận biết được hai phương trình tương đương. - Nêu được điều kiện xác định của phương trình (không cần giải các điều kiện). - Biết biến đổi tương đương phương trình để giải một số phương trình cơ bản....

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiết 20: LUYỆN TẬP

  1. Tiết 20: LUYỆN TẬP A. MỤC TIÊU 1. Về kiến thức: Củng cố khắc sâu kiến thức về : - Khái niệ m phương trình một ẩn, nghiệm của phương trình. - Định nghĩa hai phương trình tương đương và các phép biến đổi tương đương phương trình. 2. Về kĩ năng: - Nhận biết một số cho trước là nghiệm của phương trình đã cho; nhận biết được hai phương trình tương đương. - Nêu được điều kiện xác định của phương trình (không cần giải các điều kiện). - Biết biến đổi tương đương phương trình để giải một số phương trình cơ bản. 3. Về thái độ , tư duy: - Cẩn thận, chính xác. - Hứng thú trong học tập. B. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH - Giáo viên: SGK, hệ thống bài tập - Học sinh: Chuẩn bị bài tập. C. TIẾN TRÌNH BÀI HỌC Hoạt động 1: Kiể m tra bài cũ. Hoạt động của GV Hoạt động của HS - Nhắc lại niệm phương trình tương đương, - Lên bảng trình bày. các phép biến đổi tương đương, phương trình hệ quả. Giải bài tập 1 Hoạt động 2: Bài tập 3 a, c. Hoạt động của GV Hoạt động của HS - Gọi 2 HS lên bảng giải. - Lên bảng trình bày. - Giao nhiệ m vụ cho các học sinh khác. - Nhận nhiệ m vụ. - Yêu cầu HS nhận xét. - Nhận xét. - GV sữa sai (nếu có). - Ghi nhận kiến thức. Hoạt động 3: Bài tập 3b, d : Hoạt động của GV Hoạt động của HS
  2. - Giao nhiệ m vụ cho HS - Nhận nhiệ m vụ (Hãy tìm điều kiện PT sau đó kết luận) (Tìm điều kiên, kết luận) - Yêu cầu HS làm việc theo nhóm để tìm kết quả - Nhận dạng dạng toán - Tìm cách giả bài toán bài toán - Yêu cầu đại diện các nhóm lên trình bày lời giải - Trình bày cách giải - Cho nhóm khác nhận xét - Chỉnh sửa hoàn thiện (nếu có) - Yêu cầu HS nêu lên cách giải dạng toán này - Trả lời Hoạt động 4: Bài tập 4a, c Hoạt động của GV Hoạt động của HS + BT 4a : - Trả lời - Điều kiện phương trình gì ? + ĐK: x  3 - Để giải phương trình ta làm ntn ? + Quy đồng và khử mẫu. - Quy đồng và khủ mẫu ta được phương trình ntn ? - HS biến đổi. - Hãy giải phương trình tìm x ? - Tiến hành giải phương trình. - Kết luận nghiệ m PT ? - Kết luận. + BT 4c : - Điều kiện phương trình là gì ? - Nêu điều kiện - Hãy giải tương tự câu 4a ? - Tiến hành giải. - Yêu cầu HS trình bày. Hoạt động 5: Củng cố: + Nắm được cách tìm điều kiện một phương trình. phương trình tương đương. + Nắm cách giải một số phương trình cơ bản bằng các phép biến đổi tương đương.
  3. D. HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ - Xem lại các bài đã giải. - Làm cỏc bài tập còn lại. - Đọc tiếp bài phương trình quy về phương trình bậc nhất, bậc hai.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2