intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tiết 49: LUYỆN TẬP

Chia sẻ: Lotus_6 Lotus_6 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

113
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Củng cố kĩ năng thực hiện phép cộng hai số thập phân. - Nhận biết tính chất giao hoán của phép cộng các số thập phân. - Giải bài toán có nội dung hình học, bài toán có liên quan đến số trung bình cộng. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Bảng phụ kẻ sẵn nội dung của bài tập 1.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiết 49: LUYỆN TẬP

  1. Tiết 49: LUYỆN TẬP I. MỤC TIÊU: Giúp HS: - Củng cố kĩ năng thực hiện phép cộng hai số thập phân. - Nhận biết tính chất giao hoán của phép cộng các số thập phân. - Giải bài toán có nội dung hình học, bài toán có liên quan đến số trung bình cộng. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Bảng phụ kẻ sẵn nội dung của bài tập 1. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động dạy Hoạt động học 1. KIỂM TRA BÀI CŨ - GV gọi 2 HS lên bảng làm các bài - 2 HS lên bảng làm bài. tập. - GV nhận xét và cho điể m HS. 2. DẠY - HỌC BÀI MỚI 2.1. Giới thiệu bài: - GV giới thiệu bài. - HS lắng nghe. 2.2. Hướng dẫn luyện tập
  2. Bài 1 - GV yêu cầu HS đọc đề bài và nêu - HS đọc thầ m đề bài trong SGK. yêu cầu của bài. - 1 HS nêu yêu cầu: Bài cho các cặp số a, b, yêu cầu chúng ta tính giá tr ị của hai biểu thức a + b và b + a sau đó so sánh giá trị của hai biểu thức này. - GV yêu cầu HS làm bài. - 1 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào vở bài tập. - GV yêu cầu HS nhận xét bài làm - HS nhận xét bạn làm đúng/sai, nếu của bạn trên bảng. sai thì sửa lại cho đúng. - GV hỏi: - HS trả lời: + Em có nhận xét gì về giá trị, về vị + Hai tổng này có giá trị bằng nhau. trí các số hạng của hai tổng a + b và + Khi đổi chỗ các số hạng của tổng 5,7 + 6,21 thì ta được 6,24 + 5,7. b + a khi a = 5,7 và b = 6,24? - GV hỏi tổng quát: Hãy so sánh giá - HS nêu: a + b = b + a trị của hai biểu thức a + b và b + a? + Khi đổi chỗ các số hạng của tổng a - HS nhắc lại kết luận về tính chất + b thì được tổng nào? Tổng này có giao hoán của phép cộng các số thập giá trị như thế nào so với tổng a + b? phân.
  3. Bài 2 - GV yêu cầu HS đọc đề bài toán. - 3 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào vở bài tập. a) 9,46 3,8 thử lại 3,8 9,46 13,26 13,26 b) 45,08 24,97 thử lại 24,97 45,08 70,05 70,05 c) 0,07 0,07 thử lại 0,09 0,09 0,16 0,16 - GV yêu cầu HS nhận xét bài làm - HS nhận xét bạn làm bài đúng/sai, của bạn trên bảng. nếu sai thì sửa lại cho đúng. - GV nhận xét và cho điểm HS. Bài 3 - GV gọi HS đọc đề bài toán. - 1 HS đọc đề bài toán trước lớp.
  4. - GV yêu cầu HS tự làm bài. - 1 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào vở bài tập. Bài giải Chiều dài của hình chữ nhật là: 16,34 + 8,32 = 24,66 (m) Chu vi của hình chữ nhật là: (16,34 + 24,66) x 2 = 82 (m) Đáp số: 82 m - GV chữa bài và cho điểm HS. Bài 4 - GV gọi HS đọc đề bài toán. - 1 HS đọc đề bài toán trước lớp. - 1 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào vở bài tập. Bài giải Tổng số mét vải bán được trong cả hai tuần lễ là: 314,78 + 525,22 = 840 (m) Tổng số ngày bán hàng trong hai tuần lễ là: 7 x 2 = 14 (ngày)
  5. Trung bình mỗi ngày cửa hàng bán được số mét vải là: 840 : 14 = 60 (m) Đáp số: 60m - GV chữa bài của HS trên bảng lớp, sau đó nhận xét và cho điểm HS. 3. CỦNG CỐ, DẶN DÒ - GV tổng kết tiết học, dặn dò HS về nhà làm các bài tập hướng dẫn luyện tập thêm và chuẩn bị bài sau.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2