intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tiết 54: LUYỆN TẬP CHUNG

Chia sẻ: Lotus_6 Lotus_6 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

89
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giúp HS củng cố về: - Kĩ năng cộng, trừ hai số thập phân. - Tìm một thành phần chưa biết của phép tính cộng, trừ với các số thập phân. - Sử dụng các tính chất đã học của phép cộng, phép trừ để tính giá trị của biểu thức số theo cách thuận tiện. - Giải bài toán có liên quan đến phép cộng và phép trừ các số thập phân.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiết 54: LUYỆN TẬP CHUNG

  1. Tiết 54: LUYỆN TẬP CHUNG I. MỤC TIÊU: Giúp HS củng cố về: - Kĩ năng cộng, trừ hai số thập phân. - Tìm một thành phần chưa biết của phép tính cộng, trừ với các số thập phân. - Sử dụng các tính chất đã học của phép cộng, phép trừ để tính giá trị của biểu thức số theo cách thuận tiện. - Giải bài toán có liên quan đến phép cộng và phép trừ các số thập phân. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động dạy Hoạt động học 1. KIỂM TRA BÀI CŨ - GV gọi 2 HS lên bảng làm các bài tập. - 2 HS lên bảng làm bài, HS dưới lớp - GV nhận xét và cho điể m HS. theo dõi và nhận xét. 2. DẠY - HỌC BÀI MỚI 2.1. Giới thiệu bài: - GV giới thiệu bài. - HS lắng nghe. 2.2. Hướng dẫn luyện tập - 3 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm Bài 1
  2. bài vào vở bài tập. a) b) 605,26 800,56 217,3 384,48 822,56 416,08 c) 16,39 + 5,25 - 10,3 = 21,64 - 10,3 = 11,34 - GV gọi HS nhận xét bài làm của bạn - 1 HS nhận xét bài làm của bạn, HS lớp trên bảng. theo dõi và bổ sung ý kiến. - GV nhận xét và cho điể m HS. - HS đổi chéo vở để kiểm tra bài lẫn nhau. Bài 2 - GV gọi HS đọc đề bài và tự làm bài. - 1 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào vở bài tập. x - 5,2 = 1,9 + 3,8 x + 2,7 = 8,7 + 4,9 x - 5,2 = 5,7 x + 2,7 = 13,6 x = 5,7 + 5,2 x = 13,6 - 2,7 x = 10,9 x = 10,9 - GV gọi HS chữa bài của bảng trên bảng - 1 HS chữa bài của bạn trên bảng lớp, lớp, sau đó nhận xét và cho điểm HS. HS cả lớp theo dõi và bổ sung ý kiến.
  3. Bài 3 - GV yêu cầu HS đọc và nêu đề bài. - 1 HS nêu trước lớp: Tính giá trị biểu thức bằng cách thuận tiện. - GV yêu cầu HS tự làm bài. - 2 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào vở bài tập. a) 12,45 + 6,98 + 7,55 b) 42,37 - 28,73 - 11,27 = 12,45 + 7,55 + 6,98 = 42,37 - (28,73 + 11,27) = 20 + 6,98 = 42,37 - 40 = 26,98 = 2,37 Bài 4 - GV gọi 1 HS đọc đề bài toán. - 1 HS đọc đề bài toán trước lớp, HS cả lớp đọc thầm đề bài trong SGK. - GV yêu cầu HS tự giải bài toán. - 1 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào vở bài tập. Bài giải Giờ thứ hai người đó đi được quãng đường dài là: 13,25 - 1,5 = 11,75 (km) Trong hai giờ đầu người đó đi được quãng đường dài là:
  4. 13,25 + 11,75 = 25 (km) Giờ thứ ba người đó đi được quãng đường dài là: 36 - 25 = 11 (km) Đáp số: 11km Bài 5 - GV gọi 1 HS đọc đề bài toán. - 1 HS đọc đề bài toán trước lớp, HS cả lớp đọc thầm đề bài trong SGK. - GV yêu cầu HS Tóm tắt bài toán. - HS có thể Tóm tắt bài toán bằng sơ đồ hoặc bằng lời. Tóm tắt: Tóm tắt I + II + III = 8 I + II = 4,7 II + III = 5,5 I=? II = ? III = ? - GV yêu cầu HS trao đổi với nhau để tìm - HS thảo luận theo cặp. cách giải bài toán. - GV gọi HS trình bày cách làm của mình
  5. trước lớp. Bài giải - GV yêu cầu HS trình bày lời giải bài Số thứ ba là: toán. 8 - 4,7 = 3,3 Số thứ nhất là: 8 - 5,5 = 2,5 Số thứ hai là: 4,7 - 2,5 = 2,2 Đáp số: 2,5 ; 2,2 ; 3,3 - GV nhận xét và cho điểm HS. 3. CỦNG CỐ, DẶN DÒ - GV tổng kết tiết học, dặn dò HS về nhà làm các bài tập hướng dẫn luyện tập thêm và chuẩn bị bài sau.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2