intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tính cách của nhân viên có khiến bạn đau đầu?

Chia sẻ: HuyenNDN | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:2

128
lượt xem
12
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Những nhân viên có tính cá biệt luôn là vấn đề lớn của các nhà quản lý. Đôi khi đó là những nhân viên có năng lực nhưng lại rất khó quản lý. Bằng cách hiểu được làm thế nào để làm việc chung và quản lý những nhân viên có tính cách ”cá biệt”, bạn sẽ được trang bị tốt hơn cho những vị trí cao hơn tại công ty của mình.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tính cách của nhân viên có khiến bạn đau đầu?

  1. Tính cách của nhân viên có khiến bạn đau đầu? Tại mọi nơi làm việc đều có những người như thế này: họ không bao giờ đi làm đúng giờ, họ xâm phạm không gian riêng của bạn; hoặc họ ăn những món ăn nặng mùi. Cũng có thể họ không bao giờ châm lại nước khi lấy đá xong, họ nói chuyện lớn tiếng khi nghe điện thoại, hoặc than thở về bất cứ thay đổi nào tại công ty dù rất nhỏ. Một trong những thử thách lớn nhất khi đối mặt với những nhân viên như thế là phải giữ vững được tính chuyên nghiệp. Dưới đây là những tuýp người thường dễ gây khó chịu cho người xung mà bạn có thể gặp tại công sở: The Bully (Người thích bắt nạt) – những người thích làm chủ các cuộc nói chuyện và  luôn tìm cách thao túng người khác làm những gì mà mình muốn. The Prima Donna (Người có tính Diva/”ngôi sao”) - những người có tài năng nhưng khó  tính, thiếu kỉ luật, kiêu căng, nóng nảy, khó làm việc theo lời chỉ dẫn, và mặc dù khó khăn như vậy nhưng tập thể vẫn phải cần tới những người này vì không có họ thì không xong việc. The Control Freak (Người thích kiểm soát) – thường xuyên xen vào các vấn đề của bạn  và thể hiện thái độ không tin tưởng những người khác. The Know – It- All (Người Biết Tuốt) - nói chuyện với đồng nghiệp một cách trịch  thượng. The Gossip (Người thích tán gẫu) – chỉ nói chuyện với mọi người khi muốn biết những  thông tin về chuyện gì đang xảy ra tại nơi làm việc. The Complainer (Người than phiền) – dù là những cuộc nói chuyện nhanh nhất cũng sẽ  nghe người này rên rỉ về những thay đổi nhỏ nhất tại nơi làm việc. The Dirt Bag (Người khiếm nhã) – đưa ra những nhận xét vô ý và không lịch sự với  đồng nghiệp.
  2. Những người có tính cách như trên có thể chỉ khiến người khác khó chịu, nhưng cũng có thể gây ra rắc rối lớn cho doanh nghiệp. Và những người đó có thể là đồng nghiệp, cấp dưới, sếp, hoặc là quản lý cấp cao của bạn. Có thể họ chỉ làm cho mọi người mất tập trung vào công việc, khi đó bạn cần tìm cách lờ đi và tập trung duy trì năng suất của bản thân. Nhưng nếu tình hình trở nên nghiêm trọng hơn, hãy tìm đến cấp trên. Vậy làm thế nào để đối phó với những nhân viên “cá biệt”? Lần tiếp theo, khi bạn đối mặt với những nhân viên khó tính, hãy thử xem như đó là một kinh nghiệp để học hỏi. Trở thành người giao tiếp tốt hơn sẽ giúp bạn làm nhẹ đi vấn đề khi nó xảy ra. Và trên con đường sự nghiệp, bạn sẽ có khả năng đối phó với những người ở đủ mọi tính cách. Điều này rất có ích cho sự nghiệp của bạn. Bằng cách hiểu được làm thế nào để làm việc chung và quản lý những nhân viên có tính cách ”cá biệt”, bạn sẽ được trang bị tốt hơn cho những vị trí cao hơn tại công ty của mình. Nguồn:Profiles International Tác giả: Christine Gallia Mời bạn tải tài liệu "Quản lý nhân viên cá biệt: Vấn đề và cách giải quyết" để biết cách ứng xử và quản lý những nhân viên cá biệt trong môi trường công sở. Tags: Quản Trị Nhân Sự, Đào Tạo và Phát Triển Nhân Viên, Kỹ Năng Lãnh Đạo Nguồn : Profiles International Vietnam Truy cập : http://profilesvietnam.com/ hay http://blog.profilesvietnam.com/blog để biết thêm chi tiết
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2