intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

TÌNH HUỐNG VỀ KIẾN THỨC SẢN PHẨM - VINAMILK - PHẦN 3

Chia sẻ: Nguyen Thanh | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:6

449
lượt xem
137
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Người bán hàng cần nắm vững các chỉ tiêu kinh tế của sản phẩm mình bán. Cụ thể là nắm vững các yếu tố sau: Trước hết cần chú ý tới đặc trưng nổi bật của sữa Vinamilk như: yếu tố dinh dưỡng của Vinamilk, yếu tố chất lượng… “Được làm từ 100% sữa tươi nguyên chất, Vinamilk Sữa Tươi chứa đựng những dưỡng chất cần thiết và thuần khiết nhất từ thiên nhiên, mang đến cho bạn một sức sống dồi dào để thưởng thức trọn vẹn một cuộc sống tươi đẹp”....

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: TÌNH HUỐNG VỀ KIẾN THỨC SẢN PHẨM - VINAMILK - PHẦN 3

  1. TÌNH HUỐNG KIẾN THỨC SẢN PHẨM VINAMILK – PHẦN 3 4> Quy trình chế tạo và kiểm tra chất lượng sản phẩm: Nông trại : Vắt sữa: Vận chuyển về các đại lý trung chuyển:
  2. Tiến hành kiểm tra : _Các thử nghiệm về độ tủa (bằng cồn chuẩn 75 độ C _Cảm quan mùi vị _Chỉ tiêu vi sinh (xanh Metylen) _Lên mem lactic de kham nghiệm khám sinh (được thử nghiệm này được thực hiện mỗi lần thu sữa sáng và chiều) Sữa đạt tiêu chuẩn được cho vào bồn bảo quản lạnh: ở nhiệt độ nhỏ hơn 3 độ C Chở về nhà máy Vinamilk bằng xe bồn chuyên dụng
  3. Đưa vào chế biến sản xuất bằng phương pháp tiệt trùng tức là diệt khuẩn cực nhanh bằng cách cho sữa chảy thành màng mỏng ở nhiệt độ cực cao (135 – 150 oC) trong một khoảng thời gian cực ngắn 3-15 giây, rồi làm lạnh ngay xuống ở 12,5 oC. Công nghệ tiệt trùng còn được gọi là tiến trình xử lý nhiệt cho thực phẩm dạng l ỏng như sữa ở nhiệt độ cực cao trong thời gian cực ngắn Đóng gói bao bì sản phẩm: dây chuyền đóng gói sữa đặc hiện đại, Được nhập khẩu trực tiếp từ Australia , Máy rót và bao bì đều được tiệt trùng trong quá trình sản xuất nên rất bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm
  4. Sau khi đóng gói được bảo quản tại kho của nhà máy Vận chuyển đến các đại lý,siêu thị,… để đến tay khách hàng * Việc kiểm tra chất lượng sản phẩm sữa: Công ty đã áp dụng “Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9002” và hiện nay Vinamilk đang áp dụng “Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2000” là phiên bản mới nhất trên thế giới hiện nay. Điều này đảm bảo rằng VINAMILK luôn đề cao chất lượng trong quản lý nhằm sản xuất ra những sản phẩm chất lượng cao, sẵn sàng thoả mãn mọi nhu cầu của khách hàng trong và ngoài nước và giữ vững vị trí dẫn đầu trong ngành công nghiệp chế biến sữa tại Việt Nam.
  5. Công ty hiện đã có chứng chỉ HACCP chứng chỉ về chất lượng và vệ sinh an toàn. Theo lời của Bà Lê Thị Bích Liên, Phó Giám đốc Công ty Sữa Hà Nội (thuộc Vinamilk) phụ trách khâu kỹ thuật sản xuất sữa, cho biết, quy trình sản xuất và kiểm tra sữa của công ty là hết sức nghiêm ngặt. Hiện công nghệ sản xuất của Vinamilk là theo tiêu chuẩn ISO 9002. Cả trong sữa tươi đóng hộp, bịch và sữa đặc của Vinamilk đều không có chất bảo quản. 5>Các tiêu chí kinh tế-kỹ thuật của bản thân sản phẩm: Người bán hàng cần nắm vững các chỉ tiêu kinh tế của sản phẩm mình bán. Cụ thể là nắm vững các yếu tố sau: Trước hết cần chú ý tới đặc trưng nổi bật của sữa Vinamilk như: yếu tố dinh dưỡng của Vinamilk, yếu tố chất lượng… “Được làm từ 100% sữa tươi nguyên chất, Vinamilk Sữa Tươi chứa đựng những dưỡng chất cần thiết và thuần khiết nhất từ thiên nhiên, mang đến cho bạn một sức sống dồi dào để thưởng thức trọn vẹn một cuộc sống tươi đẹp”. Ngoài ra, một nhân viên bán hàng còn phải chú ý đến thời hạn sử dụng sản phẩm. Đối với sản phẩm sữa tươi Vinamilk, người bán hàng cần phải chú ý đến hạn sử dụng của sữa, có thể dùng trong thời gian nào. Thông thường sữa tươi của Vinamilk có thời hạn sử dụng là 06 tháng. Người bán cần biết rõ chi tiết này để có thể tư vấn cho khách hàng. Không những thế, người bán cũng nên cần nắm rõ các thông tin dinh dưỡng đối với sữa tươi Vinamilk, như hàm lượng chất béo, chất đ ạm bao nhiêu, năng lượng bao nhiêu… và các thành phần có trong sữa. Cụ thể người bán hàng phải nắm rõ các thông tin dinh dưỡng của sữa tươi như: Trong 100ml sữa tươi Vinamilk thì có: Năng lượng 70.6 kcal, Chất béo: 3g, Chất đạm: 2.9g, Hydrat Cacbon: 8g, Vitamin A: 130 I.U, Vitamin D: 35 I.U, Axit Pantothenic: 250 mcg, Vitamin B2: 150 mcg, Vitamin PP: 80mcg, Vitamin B1: 25mcg,
  6. Vitamin B6: 25mcg, Axit Folic: 5.5mcg, Biotin 110mcg, Canxi: 110mg, Magie: 10g, Kẽm: 300mcg, Sắt: 120 mcg, Íôt: 12mcg . Thành phần chứa trong sữa: Sữa (100% sữa bò tươi): đường tinh luy ện (4%), chất ổn định” Mono và diglycerit của các axit béo (E471), Lexitin (E322), Carrageenan (E407) dùng cho thực phẩm, hương liệu tổng hợp dùng cho thực phẩm, không dùng chất bảo quản. Đặc biệt người bán hàng phải nắm rõ các cách bảo quản và sử dụng: Bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát. Sau đó khi mở hộp, bảo quản lạnh ở 80c- 100c và sử dụng hết trong 3 ngày. Lắc đều trước khi uống. Ngon hơn khi dùng lạnh …. Người bán hàng cũng nên biết về công nghệ chế biến sữa như thế nào, đựơc chế biến ra sao, tại đâu, với quy mô nào. Sữa tươi Vinamilk được chế biến trên một dây chuyền hiện đại. Nhà máy có công suất chế biến sữa tươi tiệt trùng và sữa chua là 6.000 lít/giờ. Dự án chế biến sữa tại nhà máy Tuyên Quang có tổng vốn đầu tư 124,2 tỷ đồng, có công suất chế biến 3.000 lít sữa tươi tiệt trùng/giờ, 2.000 lít s ữa chua/giờ, 5.000 lít sữa cô đặc/giờ, và khoảng 10.000 lít nước/giờ. Với dây chuyền khép kín hiện đại như vậy, sẻ tươi Vinamilk sẻ đảm bảo được số lượng và chất lượng trước khi tung ra thị trường. Người bán hàng cần nắm rõ các thông số này, để có thể giới thiệu chính xác với khách hàng. Và có thể trả lời khi khách hàng hỏi đến một cách chuyên nghiệp, nhằm tạo niềm tin với khách hàng.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2