intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóan 1 - Phép cộng trong phạm vi 4

Chia sẻ: Nguyenhoang Phuonguyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:9

224
lượt xem
59
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

+ Giúp học sinh : - Tiếp tục hình thành khái niệm ban đầu về phép cộng - Thành lập và ghi nhớ bảng cộng trong phạm vi 4 - Biết làm tính cộng trong phạm vi 4

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóan 1 - Phép cộng trong phạm vi 4

  1. Tên Bài D y : PHÉP C NG TRONG PH M VI 4 I. M C TIÊU : + Giúp h c sinh : - Ti p t c hình thành khái ni m ban u v phép c ng - Thành l p và ghi nh b ng c ng trong ph m vi 4 - Bi t làm tính c ng trong ph m vi 4 II. DÙNG D Y H C : + Tranh như SGK – B th c hành III. CÁC HO T NG D Y H C CH Y U : 1. n nh : + Hát – chu n b dùng h c t p 2.Ki m tra bài cũ : + Giáo viên treo 3 tranh lên b ng + 3 H c sinh lên b ng nêu bài toán và vi t phép tính dư i m i tranh + H c sinh dư i l p nh n xét .Gv nh n xét úng, sai + 2 em c b ng c ng trong ph m vi 3 + Giáo viên nh n xét bài cũ - Ktcb bài m i
  2. 3. Bài m i : TG HO T NG C A GIÁO VIÊN HO T NG C A H C SINH Ho t ng 1 : Gi i thi u phép c ng trong ph m vi 4 Mt :Hình thành khái ni m ban u v phép c ng -H c sinh nh n xét tranh nêu : Có 3 -Giáo viên treo tranh . Cho h c sinh nh n xét , con chim thêm 1 con chim . H i có nêu bài toán . bao nhiêu con chim ? -H c sinh c l i phép tính : 3 + 1 = 4 -Hư ng d n h c sinh nêu phép tính : 3 + 1 = 4 - V i tranh 4 qu táo, 4 cái kéo giáo viên l n lư t giúp h c sinh hình thành các phép tính 2 + 2 = 4 1 + 3 = 4 Ho t ng 2 : Hình thành công th c phép c ng trong ph m vi 4 -H c sinh c cá nhân – 5 em Mt : Thành l p và ghi nh b ng c ng trong ph m vi 4 - c t n thu c t i l p -Giáo viên cho h c sinh c l i công th c c ng . -H c sinh tr l i nhanh Giáo viên xoá d n
  3. -H i mi ng : 3 + 1 = ? 2+2=? 1+3=? ?+ 1=4 ?+2=4 ? + 3 =4 -3 em c b ng c ng -G i h c sinh xung phong c thu c -Gi i thi u v i h c sinh ghi nh công th c theo 2 chi u, ch ng h n : 3 + 1 = 4 , 4 = 3 + 1 -H c sinh nêu 2 phép tính. Nh n bi t -Treo tranh bi u ven cho h c sinh nh n ra tính giao hoán trong phép c ng 3 + 1 = 4 = 1 + 3 = 4 Ho t ng 3: Th c hành Mt :Bi t làm tính c ng trong ph m vi 4 o Bài 1 : tính -H c sinh t làm bài và ch a bài -Hư ng d n h c sinh t nêu cách làm -Cho h c sinh làm bài vào v Bài t p toán o Bài 2 : Tính theo c t d c -Giáo viên cho h c sinh nêu yêu c u c a bài -H c sinh làm mi ng -h c sinh t làm bài và ch a bài o Bài 3 : i n d u < , > , = vào ch tr ng -H c sinh nêu m u 1 bài . -Giáo viên hư ng d n 1 bài m u - 4 … 1 + 2 tính k t qu c a 1 + 2 . L y 4 so v i 3 ta i n d u l n 2 + 1 … 3 . Tìm k t qu phép tính . L y k t qu phép tính so sánh v i s ã cho. Luôn so t
  4. trái qua ph i -Cho h c sinh nêu bài làm c a mình. Giáo viên u n n n s a sai -Nêu bài toán : Có 3 con chim thêm o Bài 4 : Vi t phép tính thích h p 1 con chim .H i có t t c m y con chim ? -Cho h c sinh t nêu cách làm bài -Vi t phép tính : 3 + 1 = 4 -Giáo viên nh n xét úng, sai 4.C ng c d n dò : - Nh n xét ti t h c.- D n h c sinh làm bài t p vào v Bài t p toán . - H c l i công th c c ng trong ph m vi 4 theo 2 chi u - Chu n b bài ngày hôm sau 5. Rút kinh nghi m : - - -
  5. Tên Bài D y : LUY N T P I. M C TIÊU : + Giúp h c sinh : - C ng c v b ng c ng và làm tính c ng trong ph m vi 3 và 4 - T p bi u th tình hu ng trong tranh b ng 1 ho c 2 phép tính thích h p II. DÙNG D Y H C : + B th c hành toán 1 III. CÁC HO T NG D Y H C CH Y U : 1. n nh : + Hát – chu n b dùng h c t p 2.Ki m tra bài cũ : + G i 2 h c sinh c l i công th c c ng trong ph m vi 4 + + + + 3 h c sinh lên b ng : Hs1 : 3 + 1 = Hs2 : 2 + 2 … 3 Hs3 : 2 2 3 2 + 2 = 1 + 3 …4 2 1 1 1 + 3 = 3 + 1 …4 + H c sinh s a bài - Ktcb bài m i 3. Bài m i :
  6. TG HO T NG C A GIÁO VIÊN HO T NG C A H C SINH Ho t ng 1 : C ng c phép c ng trong ph m vi 3 và 4 Mt :H c sinh n m ư c n i dung bài h c.Bi t làm tính có 3 s c ng l i . -Vài h c sinh nh c l i tên bài h c -Giáo viên gi i thi u và ghi u bài . -H c sinh nêu : Có 2 con sóc, -Treo tranh yêu c u h c sinh nhìn tranh c bài toán. thêm 1 con sóc H i có t t c bao -Yêu c u h c sinh t phép tính phù h p nhiêu con sóc ? -Giáo viên tách nhóm 2 con sóc ra và h i : Có 1 con 2 + 1 = 3 sóc thêm 1 con sóc r i l i thêm 1 con sóc n a là có bao nhiêu con sóc ? -Có t t c 3 con sóc -Giáo viên t tính : 1 + 1 + 1 = 3 -Hư ng d n h c sinh th c hi n theo 2 bư c : -H c sinh quan sát ghi nh -B1 : l y 1 + 1 = 2 -B2 : l y 2 + 1 = 3 -Giáo viên k t lu n : l y s th nh t c ng v i s th 2, ư c bao nhiêu ta c ng v i s th 3 -Vài h c sinh l p l i cách tính Ho t ng 2 : Th c hành . -H c sinh th c hành trên b ng con : Mt : C ng c b ng c ng và làm tính c ng ph m vi 4 1 + 2 + 1 = ; 2 + 1 +
  7. -Hư ng d n h c sinh m SGK 1 = o -Bài 1 : tính (c t d c ) -H c sinh nêu yêu c u bài -Giáo viên lưu ý h c sinh vi t s th ng c t o –Bài 2 : vi t s thích h p vào ô tr ng -H c sinh t làm bài -G i h c sinh nêu cách làm -S a bài trên b ng -Cho h c sinh làm mi ng l n lư t t ng bài sau ó cho làm vào v -L y 1 c ng 1 b ng 2 . Vi t vào 2 o –Bài 3 : Tính ô tr ng -H c sinh nêu yêu c u bài -Giáo viên giúp thêm cho h c sinh y u o –Bài 4 : Vi t phép tính thích h p -Giáo viên treo tranh, yêu c u h c sinh nêu bài toán -H c sinh t làm bài và s a bài theo n i dung tranh -Yêu c u h c sinh lên t phép tính phù h p -Giáo viên yêu c u h c sinh nêu nhi u bài toán khác nhau nhưng n i dung không i các em t p t các tình hu ng và gi i các tình hu ng -Có 1 b n ang chơi bóng, có 3
  8. -Chú ý bài toán ph i phù h p v i tình hu ng trong b n ch y n cùng chơi .H i có tranh t t c bao nhiêu b n ? -H c sinh lên b ng t phép tính phù h p 1 + 3 = 4 4.C ng c d n dò : - Hôm nay em V a h c bài gì ? - D n h c sinh v ôn l i công th c c ng trong ph m vi 4 - Hoàn thành các bài t p trong v Bài t p toán - Chu n b trư c bài ngày hôm sau 5. Rút kinh nghi m : - - -
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
672=>0