intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóan 1 - Phép cộng trong phạm vi 5

Chia sẻ: Nguyenhoang Phuonguyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:9

205
lượt xem
64
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

+ Giúp học sinh : - Tiếp tục củng cố khái niệm ban đầu về phép cộng - Thành lập và ghi nhớ bảng cộng trong phạm vi 5 - Biết làm tính cộng trong phạm vi 5

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóan 1 - Phép cộng trong phạm vi 5

  1. Tên Bài D y : PHÉP C NG TRONG PH M VI 5 I. M C TIÊU : + Giúp h c sinh : - Ti p t c c ng c khái ni m ban u v phép c ng - Thành l p và ghi nh b ng c ng trong ph m vi 5 - Bi t làm tính c ng trong ph m vi 5 II. DÙNG D Y H C : + S d ng b dùng d y toán l p 1 – Các mô hình, v t th t như tranh v SGK trang 49 III. CÁC HO T NG D Y H C CH Y U : 1. n nh : + Hát – chu n b dùng h c t p 2.Ki m tra bài cũ : + c l i b ng c ng ph m vi 3, ph m vi 4 ( 2 em ) + S a bài t p 4 / 33 v Bài t p : 2 + 1 …4 2 + 1 … 3 2 + 1 … 1 + 3 + 3 H c sinh lên b ng : 2 + 2 …4 2 + 2 …3 1 + 3 … 3 + 1
  2. + H c sinh nh n xét s a sai – giáo viên nh n xét , k t lu n phương pháp gi i bài cu i . + Nh n xét bài cũ - Ktcb bài m i 3. Bài m i : TG HO T NG C A GIÁO VIÊN HO T NG C A H C SINH Ho t ng 1 : Gi i thi u phép c ng trong ph m vi 5 Mt :gi i thi u phép c ng , b ng c ng trong ph m vi 5 -Giáo viên gi i thi u l n lư t các phép c ng 4 + 1 = 5; 1 + 4 = 5 ; 3 + 2 = 5 ; 2 + 3 = 5 -M i phép c ng u theo 3 bư c, tương t phép c ng trong ph m vi 3 . - Hình thành b ng c ng ghi lên b ng l p Ho t ng 2 : H c thu c b ng c ng Mt : H c sinh thu c ư c b ng c ng t i l p - 5 em c -G i h c sinh c l i b ng c ng -H c sinh c t5l n -Cho h c sinh c t . Giáo viên xoá d n h c
  3. sinh h c thu c t i l p -G i 5 em c -Giáo viên khuy n khích h c sinh xung phong c thu c b ng c ng -H c sinh l n lư t tr l i nhanh -Giáo viên h i mi ng : H c sinh tr l i nhanh theo s ch nh c a giáo viên -Cho h c sinh xem hình v sơ trong ph n bài h c nêu câu h i h c sinh nh n bi t : 1 + 4 = 5 4 + 1 = 5 T c là : 1 + 4 cũng b ng 4 + 1 ( vì cùng b ng 5 ) - 4 + 1 = 1 +4 . 3 + 2 = 2 (Tương t i v i sơ 3+2, 2+3) + 3 -Cho h c sinh cl i Ho t ng 3: Th c hành Mt :Bi t làm tính c ng trong ph m vi 5 - Cho h c sinh m sách giáo khoa . nh n xét ph n - H c sinh t nêu cách làm r i bài h c làm bài và ch a bài o Bài 1 : Tính -Hư ng d n h c sinh nêu yêu c u bài t p -H c sinh làm bài vào v Bài t p toán -H c sinh tính r i vi t k t qu o Bài 2 : Tính c t d c theo c t d c -Giáo viên cho h c sinh nêu yêu c u bài -H c sinh t làm bài và ch a bài (V Bt ) -lưu ý h c sinh vi t th ng c t
  4. o Bài 3 : i n s thích h p -Khi s a bài Giáo viên c n kh c sâu phép tính có th - H c sinh t nêu cách làm bài r i vi t 2 chi u 1 +4 = 5 5 + 4 = 1 t làm bài và s a bài ( mi ng) 4 + 1 = 5 5 = 4 + 1 -C ng c nh n bi t “ i ch các s trong phép c ng thì k t qu không i“ 4 +1=5 3 + 2 = 5 1 + 4 = 5 2 + 3 = 5 o Bài 4 : vi t phép tính thích h p -Hư ng d n h c sinh quan sát tranh r i nêu bài toán -“Có 4 con hươu thêm 1 con và phép tính thích h p hươu . H i có t t c m y con -Tranh b cũng làm tương t như tranh a hươu ? “ 4 + 1 = 5 4.C ng c d n dò : - Hôm nay em V a h c bài gì ? c l i công th c c ng ph m vi 5 ? - D n h c sinh v h c thu c công th c c ng – Ti p t làm các bài t p còn l i trong v Bài t p toán - Chu n b bài cho ti t toán ngày hôm sau.
  5. 5. Rút kinh nghi m : - - - Tên Bài D y : LUY N T P I. M C TIÊU : + Giúp h c sinh : - C ng c v b ng c ng và làm tính c ng trong ph m vi 5 - T p bi u th tình hu ng trong tranh b ng 1 phép tính c ng II. DÙNG D Y H C : + B th c hành III. CÁC HO T NG D Y H C CH Y U : 1. n nh : + Hát – chu n b dùng h c t p 2.Ki m tra bài cũ : + 2 em c l i b ng c ng ph m vi 5 + + + + 3 h c sinh lên b ng : H1 : 4 + 1 = H2 : 3 2 4 H3 : 5 =1+… + H c sinh làm b ng con : 1 + 4 = 2 3 1 5= 3+…
  6. 3 + 2 = 5 =2 +… + Giáo viên và h c sinh s a bài – Nh n xét bài cũ - Ktcb bài m i 3. Bài m i : TG HO T NG C A GIÁO VIÊN HO T NG C A H C SINH Ho t ng 1 : C ng c phép c ng trong ph m vi 5 Mt :HS h c thu c công th c c ng trong ph m vi 5 -2 em c b ng c ng 3 -G i h c sinh c l i các công th c c ng ph m vi -2 em c b ng c ng 4 3, 4, 5 -2 em c b ng c ng 5 -H c sinh l p l i u bài -Giáo viên ghi u bài Ho t ng 2 : Th c hành Mt : Làm tính c ng ph m vi 5 và bi u th tình hu ng trong tranh b ng m t phép c ng. -Cho h c sinh m SGK- Hư ng d n h c sinh làm -H c sinh nêu yêu c u c a bài bài t p -H c sinh t làm bài và ch a bài
  7. o Bài 1 : tính . -Giáo viên nêu cách làm và t làm bài -Lưu ý c ng c tính giao hoán trong phép c ng -H c sinh nêu cách làm bài, t làm và ch a bài o Bài 2 : tính ( theo c t d c ) -H c sinh t nêu cách tính Ví d : o Bài 3 : tính - 2 c ng 1 b ng 3 . 3 c ng 1 b ng 4 . V y : 2 + 1 + 1=4 - H c sinh t làm bài và ch a bài -Cho làm vào v Bài t p toán -H c sinh nêu cách làm và t o Bài 4 : i n d u , = vào ch tr ng làm bài trên b th c hành - Dãy 1 : Dãy 2 : - Cho h c sinh làm trên bìa cài Dãy 3 : 3 + 2 …5 4…2+1 2 +3 … 3 +2 3 + 1 .. 5 4…3+2 1 + 4 … 4 +1 -Giáo viên cho h c sinh nh n xét, s a bài
  8. o Bài 5 : vi t phép tính phù h p v i tình hu ng trong tranh -Cho h c sinh quan sát tranh nêu u bài toán -Giáo viên nh n xét úng, sai -a) Có 3 con mèo, có thêm 2 con n a . H i t t c có m y con mèo ? 3 + 2 = 5 - bài 5 b ti n hành như bài 5 a -á) Có 2 con mèo, thêm 3 con mèo. H i có t t c m y con mèo ? -H c sinh lên b ng tính phép tính úng dư i tranh 2 + 3 =5 4.C ng c d n dò : - Hôm nay em V a h c bài gì ? - D n h c sinh ôn l i các b ng c ng – Làm các bài t p trong v Bài t p toán - Chu n b các bài t p cho ngày mai 5. Rút kinh nghi m :
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
77=>2