intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ ngành Lý luận Âm nhạc: Dạy học hát cho sinh viên Cao đẳng Sư phạm Âm nhạc ở trường cao đẳng Sư phạm Nghệ thuật Lào

Chia sẻ: Nguyễn Thị Thanh Triều | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:149

55
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục đích nghiên cứu của đề tài nhằm đề xuất các biện pháp dạy học môn hát cho sinh viên hệ Cao đẳng Sư phạm Âm nhạc, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo tại Trường Cao đẳng Sư phạm Nghệ thuật Lào.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ ngành Lý luận Âm nhạc: Dạy học hát cho sinh viên Cao đẳng Sư phạm Âm nhạc ở trường cao đẳng Sư phạm Nghệ thuật Lào

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM NGHỆ THUẬT TRUNG ƯƠNG<br /> <br /> AMONLATH SANTYVONG<br /> <br /> DẠY HỌC HÁT CHO SINH VIÊN<br /> CAO ĐẲNG SƯ PHẠM ÂM NHẠC Ở TRƯỜNG<br /> CAO ĐẲNG SƯ PHẠM NGHỆ THUẬT LÀO<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ<br /> LÝ LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC ÂM NHẠC<br /> Khóa 5 (2015 - 2017)<br /> <br /> Hà Nội, 2017<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM NGHỆ THUẬT TRUNG ƯƠNG<br /> <br /> AMONLATH SANTYVONG<br /> <br /> DẠY HỌC HÁT CHO SINH VIÊN<br /> CAO ĐẲNG SƯ PHẠM ÂM NHẠC Ở TRƯỜNG<br /> CAO ĐẲNG SƯ PHẠM NGHỆ THUẬT LÀO<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ<br /> Chuyên ngành: Lý luận và Phương pháp dạy học Âm nhạc<br /> Mã số: 60.14.01.11<br /> <br /> Người hướng dẫn: PGS.TS Nguyễn Thị Tố Mai<br /> <br /> Hà Nội, 2017<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan luận văn này là công trình nghiên cứu của riêng tôi.<br /> Các số liệu và trích dẫn trong luận văn là chính xác, trung thực và chưa được<br /> công bố trong bất cứ công trình nào.<br /> Tôi xin chịu trách nhiệm hoàn toàn với nghiên cứu của mình<br /> Hà Nội, ngày 05 tháng 10 năm 2017<br /> Tác giả luận văn<br /> Đã ký<br /> <br /> Amonlath Santyvong<br /> <br /> DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT<br /> AN<br /> <br /> Âm nhạc<br /> <br /> CĐSP<br /> <br /> Cao đẳng sư phạm<br /> <br /> ĐHSP<br /> <br /> Đại học sư phạm<br /> <br /> ĐHSPNTTƯ<br /> <br /> Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương<br /> <br /> CĐSPNT<br /> <br /> Cao đẳng Sư phạm Nghệ thuật<br /> <br /> ĐHVHNTQĐ<br /> <br /> Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội<br /> <br /> HVANQGVN<br /> <br /> Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam<br /> <br /> LL&PPDHAN<br /> <br /> Lý luận và phương pháp dạy học âm nhạc<br /> <br /> Nxb<br /> <br /> Nhà xuất bản<br /> <br /> SPAN<br /> <br /> Sư phạm âm nhạc<br /> <br /> SPNT<br /> <br /> Sư phạm nghệ thuật<br /> <br /> Tr.<br /> <br /> trang<br /> <br /> TW<br /> <br /> Trung ương<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> MỞ ĐẦU ........................................................................................................... 1<br /> Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TRẠNG DẠY HỌC HÁT ............ 7<br /> 1.1. Một số khái niệm ........................................................................................ 7<br /> 1.1.1. Dạy học .................................................................................................... 7<br /> 1.1.2. Phương pháp dạy học .............................................................................. 9<br /> 1.1.3. Dạy học hát............................................................................................ 10<br /> 1.2. Vai trò của môn Hát trong đào tạo ngành Sư phạm Âm nhạc ................. 11<br /> 1.3. Thực trạng dạy học âm nhạc tại Trường Cao đẳng Sư phạm Nghệ thuật<br /> Lào<br /> <br /> ............................................................................................................... 14<br /> <br /> 1.3.1. Khái quát về Trường Cao đẳng Sư phạm Nghệ thuật Lào.................... 14<br /> 1.3.2. Về cơ sở vật chất....................................................................................... 17<br /> 1.3.3. Vài nét về Khoa Sư phạm Âm nhạc ...................................................... 18<br /> 1.3.4. Thực trạng dạy học môn Hát cho sinh viên Cao đẳng Sư phạm Âm nhạc ... 20<br /> Tiểu kết ............................................................................................................ 30<br /> Chương 2: BIỆN PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DẠY HỌC HÁT .... 31<br /> 2.1. Lựa chọn một số bài hát bổ sung vào nội dung chương trình .................. 32<br /> 2.1.1. Lựa chọn các bài hát Lào ...................................................................... 33<br /> 2.1.2. Lựa chọn các bài hát nước ngoài .......................................................... 36<br /> 2.2. Rèn luyện một số kỹ năng hát .................................................................. 36<br /> 2.2.1. Tư thế hát .............................................................................................. 37<br /> 2.2.2. Khẩu hình .............................................................................................. 39<br /> 2.2.3. Hơi thở................................................................................................... 41<br /> 2.2.4. Vị trí âm thanh cộng minh .................................................................... 44<br /> 2.2.5. Rèn luyện kỹ thuật hát........................................................................... 45<br /> 2.2.6. Khắc phục điểm yếu do ngôn ngữ đặc trưng vùng miền ...................... 55<br /> 2.3. Vấn đề phân loại giọng hát ...................................................................... 56<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2