intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Trưng bày từ bên ngoài

Chia sẻ: Sunshine_4 Sunshine_4 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

52
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Với một người khách vô tình đi ngang qua cửa hàng của bạn, làm thế nào để họ phải dừng lại và bước vào? Điều đó phụ thuộc vào việc bạn có biết “trưng bày từ bên ngoài” hay không.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Trưng bày từ bên ngoài

  1. Trưng bày từ bên ngoài
  2. Với một người khách vô tình đi ngang qua cửa hàng của bạn, làm thế nào để họ phải dừng lại và bước vào? Điều đó phụ thuộc vào việc bạn có biết “trưng bày từ bên ngoài” hay không. Người ta thường gọi trưng bày bên ngoài là trưng bày cửa sổ (window display). Tất nhiên, mục tiêu chính của nó là thu hút khách hàng vào cửa hàng. Ngoài ra, cách làm này cũng nhằm gởi đến khách hàng một thông điệp bằng hình ảnh về loại hàng hoá được bán trong cửa hàng và cũng để tạo nên một hình ảnh cho cửa hàng. Việc trưng bày từ bên ngoài cũng phải tạo nên chủ đề - sự kiện cho cửa hàng. Ngoài việc làm cho khách hàng hiểu rõ loại hàng hoá mình bán, phong cách của cửa hàng, thì đó còn là nơi cung cấp những chương trình khuyến mại, hàng mới về… để gởi thông điệp chào mừng đến với khách hàng. Để thành công, trưng bày hàng hoá tại cửa sổ nên:
  3. - Truyền đạt nhanh cho khách hàng về lợi ích và giá cả của sản phẩm. Nhiều cửa hàng hiện nay có xu hướng dán các loại giá cả bằng chữ số rất to ngoài cửa kính hoặc những tấm biển dày đặc con số. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng có khi nó lại làm phản tác dụng: che hết hàng hoá bên trong hoặc làm… rẻ tiền hoá cửa hàng của mình (ngăn bước chân của khách cao cấp). - Tác động đến tình cảm – động lực về tâm lý của khách hàng. Bởi thế, những hình ảnh, hàng hoá và công cụ dùng để trưng ra ngoài cửa kính phải thật chu đáo, đầy đủ thông điệp và nghiêm cấm việc nhếch nhác, tuềnh toàng hoặc bụi phủ đầy. Một khảo sát cho thấy, 60% người mua hàng sẽ chọn mẫu áo đang treo trên ma-nơ-canh phía ngoài và dù ngày nào họ cũng đi ngang qua, nhưng họ chỉ bước vào cửa hàng nếu thấy có hàng mới treo trên giá này. - Tạo nên sự mong muốn, khao khát có được sản phẩm ở khách hàng. Tức là phải xử lý sao cho hình ảnh của khách hàng được nổi bật lên. Bạn thử nhớ lại xem, có bao giờ bạn nhìn thấy một cái áo đầm trẻ con trưng trong cửa kính và thầm nghĩ: “Cái này con gái mình mặc chắc là tuyệt vời lắm”. - Phản ánh chính sách bán hàng và sản phẩm của cửa hàng (hình ảnh, đẳng cấp và cá tính). Đẳng cấp là thứ quan trọng. Hàng sang thì không cho phép chưng giá hoặc bảng giảm giá quá to. Hàng đại chúng thì cần tránh việc chất đống và làm bầy hầy phía trước gian hàng. Sẽ không thừa nếu chúng tôi nhắc bạn về một thứ “trưng bày” khác ngoài ý muốn: bãi giữ xe – nhân viên trông xe. Đó là ấn tượng đầu tiên và cũng là ấn tượng sau cùng của khách hàng khi bước chân vào một cửa hàng cần được chăm chút.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2