intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tuyến sản phẩm Honda Việt Nam

Chia sẻ: Nguyễn Phương | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:42

1.003
lượt xem
258
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Sự nhất quán trong tuyến sản phẩm của Honda Việt Nam: Các tuyến sản phẩm của Honda Việt Nam là những sản phẩm đi qua cùng những kênh phân phối như nhau để đến với người tiêu dùng. Công ty Honda Việt Nam đang sản xuất và phân phối các mẫu sản phẩm xe máy và xe oto thông qua hệ thống các cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda ủy nhiệm trên thị trường với những nhãn hiệu, chất lượng sản phẩm và tính chất của chủng loại sản phẩm rất đa dạng và phong phú, phù hợp với từng phân đoạn khách hàng khác nhau....

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tuyến sản phẩm Honda Việt Nam

  1. Tuyến sản phẩm Honda Việt Nam L/O/G/O
  2. NỘI DUNG Nghiên cứu tuyến sản phẩm của công ty “Honda Việt Nam” 1 Lịch sử hình thành 2 Thực trạng tuyến sản phẩm Những thành công-hạn chế 3 Một số giải pháp khắc phục 4
  3. LỊCH SỬ HÌNH THÀNH XE MÁY Cung cấp các sản phẩm xe máy công nghệ cao và thân thiện với môi trường  Hiện nay Honda Việt Nam có 2 nhà máy sản xuất xe máy Nhà máy sản xuất 1 Nhà máy sản xuất 2 HONDA (3/1998) VN (8/1998) Phúc thắng- phúc yên Phúc thắng- phúc yên -vĩnh phúc -vĩnh phúc Trụ sở 65 triệu USD USD 290,427,084 Vốn đầu tư 3.560 người 1.375 người Lao động 500.000 xe/năm 1 triệu xe/năm Công suất
  4. LỊCH SỬ HÌNH THÀNH  XE OTO  Nhà máy sản xuất Ô tô: - Năm thành lập: 2005 - Trụ sở: Phúc Thắng, Phúc Yên, Vĩnh Phúc - Vốn đầu tư: Khoảng 60 triệu USD - Diện tích: 17.000m2 - Lao động: 408 người - Công suất: 10,000 xe/năm
  5. THỰC TRẠNG TUYẾN SẢN PHẨM Sản phẩm hỗn hợp của Honda Việt Nam có 4 bình diện rất quan trọng Bề rộng Bề dài Là số tuyến sản Liên quan đến tổng phẩm khác nhau số mặt hàng trong của công ty các tuyến sản phẩm HONDA VIỆT NAM Bề sâu Sự nhất quán Liên quan đến số biến Liên quan đến cách liên thể khác nhau của từng hệ chặt chẽ các tuyến sản phẩm trong tuyến sản phẩm khác nhau
  6. THỰC TRẠNG TUYẾN SẢN PHẨM Bề rộng: Honda Việt Nam hiện nay với khoảng hơn 40 thương hiệu được tổ chức thành 2 tuyến sản phẩm chính BỀ RỘNG (2 tuyến SP chính) Tuyến sản Tuyến sản phẩm xe máy phẩm xe oto
  7. THỰC TRẠNG TUYẾN SẢN PHẨM Bề dài: Honda Việt Nam thường có rất nhiều thương hiệu trong một tuyến sản phẩm Tuyến SP xe Tuyến SP oto máy Super Dream  Future CIVIC CIVIC  Ware SH125cc Air Blade Lead  Clickplay CR-V CR-V  Click  spacy
  8. THỰC TRẠNG TUYẾN SẢN PHẨM Bề sâu: Thương hiệu các dòng xe trong 2 tuyến sản phẩm của Honda Việt Nam là rất đa dạng Ví Wave α Wave α+ dụ : Wave S Wave ZX Wave S, Wave RSV, Wave RS Wave RSX, Wave Wave 110RS RS, Wave 1, Wave α, Wave ZX, Wave Alpha, Wave 110S, Wave 110RS, Wave 110RSX, Wave α+. . Wave RSV Wave 110 RSX Wave RSX
  9. Ví Dụ: Air Blade Air Blade Repsol Air Blade F1
  10. Ví Dụ: Civic 1.8 AT Civic 1.8 MT Civic 2.0
  11. THỰC TRẠNG TUYẾN SẢN PHẨM Sự nhất quán trong tuyến sản phẩm của Honda Việt Nam: Các tuyến sản phẩm của Honda Việt Nam là những sản phẩm đi qua cùng những kênh phân phối như nhau để đến với người tiêu dùng.  Công ty Honda Việt Nam đang sản xuất và phân phối các mẫu sản phẩm xe máy và xe oto thông qua hệ thống các cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda ủy nhiệm trên thị trường với những nhãn hiệu, chất lượng sản phẩm và tính chất của chủng loại sản phẩm rất đa dạng và phong phú, phù hợp với từng phân đoạn khách hàng khác nhau.
  12. THỰC TRẠNG TUYẾN SẢN PHẨM XE MÁY Sản Phẩm Tính Chất Sản Phẩm Và Phân Đoạn Khách Hàng Màu Sắc Honda SH là sự kết hợp tuyệt vời giữa lối thiết kế lịch lãm -Màu vàng 1.SH 125cc theo phong cách châu Âu và công nghệ tiên ti ến Nhật B ản - Màu nâu đem đến khả năng vận hành ưu việt, thể hiện đẳng cấp của - Màu bạc người cầm lái. Đó chính là đặc quyền chỉ dành riêng cho những ai đam mê sự hoàn hảo. Honda SH tôn vinh phong thái đỉnh cao Blade Với công nghệ đỉnh cao, an toàn cùng thiết kế thể thao và 2.Air -Màu đen những cải tiến mới hướng đến sự thuận tiện và thoải mái , F1 - Màu đỏ - Màu trắng mong muốn đồng hành cùng giới trẻ hiện đại, năng động, -Màu Repsol những người luôn sẵn sàng tạo ra được phong cách và cá tính riêng cho mình. LEAD thể hiện phong cách thời trang và đồng nhất trong -Trắng , đen 3.LEAD thiết kế tổng thể từ phần đầu xe đến phía sau xe hòa quy ện - Bạc, hồng tuyệt vời với phong cách sống cao cấp và hiện đại của bạn. - Đỏ, vàng Diện mạo mới, thời trang đa dạng 4.CLICK -Vàng Teengirl sưu tầm công nghệ PLAY - Hồng Tiện ích cao cấp- Tự do khám - Xanh
  13. THỰC TRẠNG TUYẾN SẢN PHẨM XE MÁY Sản Phẩm Tính Chất Sản Phẩm Và Phân Đoạn Khách Hàng Màu Sắc CLICK được thiết kế bắt mắt, thiết lập một tiêu chuẩn mới -Màu đỏ 5. CLICK của cái đẹp bởi vẻ thanh lịch và sang trọng. CLICK sẽ trở - Màu trắng - Màu đen thành phương tiện tốt nhất đối với người dân ở các đô thị. Không chỉ là vẻ ngoài lịch lãm, đẳng cấp còn thể hiện bằng -Màu đen 6.Future sự khát khao nắm bắt công nghệ hàng đầu Future Neo FI với - Màu đỏ Neo F1 công nghệ đột phá của Honda - công nghệ PGM-FI - dành cho - Màu trắng những tính cách dẫn đầu. Trải nghiệm trên từng chuyên đi, Future Neo cung bạn chia sẻ - Xanh ́ ̀ 7.Future nhưng khat khao khám phá. Sang trọng, manh mẽ mà êm ai, - Đen ̃ ́ ̣ ́ Neo - Bạc Future Neo - Sự lựa chọn tinh tế. - Đỏ 8.Wave 110 Cảm hứng từ những giai điệu cuồng nhiệt thôi thúc. Wave - Đen 110 RSX với thiết kế táo bạo và mạnh mẽ, đậm chất Rock - Trắng RSX - Đỏ luôn song hành cùng khát khao tuổi trẻ. - Xanh
  14. THỰC TRẠNG TUYẾN SẢN PHẨM XE MÁY Sản Phẩm Tính Chất Sản Phẩm Và Phân Đoạn Khách Hàng Màu Sắc 9.Wave 110 Được giới thiệu vào tháng 12 năm 2005, dòng xe Wave đã -Màu bạc trở thành dòng xe bán chạy nhất trên thị trường Việt Nam nhờ RS - Màu xanh đậm - Màu cam vào độ bền cao, khả năng tiết kiệm nhiên liệu và dễ vận - Màu đỏ hành... Động cơ tiên tiến 110cc mới mang đến cảm giác thoải mái -Màu đen 10.Wave và êm ái cho người lái ngay cả trên những đoạn đường dốc - Màu đỏ 110S - Màu xanh hay khi vận hành với 2 người trên xe. - Màu bạc Dáng vẻ thân quen trong từng ngôi nhà Việt. Super -Duy nhất một 11.Super Dream - Sức mạnh bền bỉ nâng bước bạn trên những chặng màu Dream đường ngược xuôi.Cuộc sống luôn tràn đầy những ước mơ và thử thách. Hãy để Super Dream Plus là người bạn đường tin cậy, cùng bạn nối tiếp những ước mơ Trẻ trung hơn với thiết kế tem xe hoàn toàn mới, 12.Wave α - Đen, xám Tiện dụng hơn với những ưu điểm vốn có. - Vàng - Đỏ - Xanh Wave α mang lại niềm vui cho tất cả mọi người
  15. THỰC TRẠNG TUYẾN SẢN PHẨM XE MÁY Công ty Honda Việt Nam đã, đang và sẽ có xu hướng tập trung vào tất cả những phân đoạn thị trường cao cấp, trung bình, thấp. Thị trường XE TAY GA Cao cấp - XE TAY GA Thị trường trung bình - XE SỐ Thị trường XE SỐ thấp
  16. THỊ TRƯỜNG CAO CẤP Hà Nội, 7 tháng 11 năm 2009 – Honda Việt Nam chính thức giới thiệu mẫu xe SH tại thị trường Việt Nam. Honda SH tôn vinh phong thái đỉnh cao Honda SH125 có các màu lịch lãm và sang trọng: Vàng, Nâu và Bạc với giá bán lẻ đề xuất là 99.990.000 đồng (đã bao gồm thuế GTGT)
  17. THỊ TRƯỜNG TRUNG BÌNH  Đối với thị trường xe tay ga có các sản phẩm như: Air Blade, Click Play, Click , Lead Giá bán lẻ đề xuất (đã có thuế GTGT) Air Blade FI 31.990.000 VNĐ Air Blade Repsol 32.990.000 VNĐ  Đối với thị trường xe số có các sản phẩm như: Future Neo F1, Future Neo Giá bán lẻ đề xuất (đã có thuế GTGT) Phiên bản vành đúc 27.990.000 VNĐ (bánh mâm) Phiên bản vành nan 26.990.000 VNĐ hoa (bánh căm)
  18. THỊ TRƯỜNG THẤP  Các dòng xe số thuộc phân đoạn thị trường này gồm có: Wave RSX, Wave α, Wave 110RS Wave 110RS Wave RSX Giá bán lẻ đề xuất (đã có thuế GTGT) Giá bán lẻ đề xuất (đã có thuế GTGT) Phiên bản phanh đĩa/  Phiên  bản  bánh  15.900.000 VNĐ bánh căm (vành nan  15.990.000 VNĐ căm (vành nan hoa) hoa) Phiên bản phanh đĩa/  Phiên  bản  bánh  17.900.000 VNĐ bánh mâm (vành đúc) 17.990.000 VNĐ mâm (vành đúc)
  19. THỰC TRẠNG TUYẾN SẢN PHẨM XE MÁY  Honda thâm nhập thị trường Việt Nam từ năm 1996 và phát triển rất tốt cho đến thời điểm hiện nay.  Và xe máy của Honda luôn được người tiêu dùng biết đến với mức tiêu hao nhiên liệu thấp, giá cả phù hợp với người tiêu dùng, cùng với máy móc của Honda rất bền.  Sự thành công của Honda ở Việt Nam là nhờ công ty luôn luôn nghiên cứu và hiểu rõ nhu cầu và mong muốn của khách hàng  Vậy họ đã quản trị tuyến sản phẩm của họ như thế nào?
  20. QUYẾT ĐỊNH KÉO DÃN TUYẾN SẢN PHẨM Honda Việt Nam được đánh giá là công ty nằm ở khoảng giữa của thị trường, cho lên họ đã quyết định kéo dãn tuyến sản phẩm theo cả hai hướng. Công ty cũng vươn dài tuyến sản phẩm của mình lên phía trên với mục tiêu là nhằm bổ xung thanh thế cho các sản phẩm hiện tại của mình, mặt khác do tỷ lệ Lên trên tăng trưởng và lợi nhuận thu được ở phân khúc trên của thi trường đang rất hấp dẫn đối với các sản phẩm cao cấp. Công ty đã vươn dài sản phẩm của mình xuống dưới để chặn lại một khe hở của thị trường mà nếu không, khe hở đó sẽ thu hút những đối Xuống dưới thủ cạnh tranh mới,đồng thời nó là tiềm năng lớn khi mà nền kinh tế ngày cáng phát triển
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2