Thư viện Quản trị kinh doanh
-
Động lực làm việc là những khao khát, mong muốn cảm thấy hạnh phúc khi làm việc bao gồm các yếu tố thúc đẩy con người hăng say trong công việc. Văn hoá công sở là những biểu hiện của các yếu tố hữu hình và vô hình. Tạo dựng văn hoá công sở chính nhằm đáp ứng những kỳ vọng mà các cơ quan, tổ chức, cá nhân bên ngoài đặt ra cho công sở. Bài viết sử dụng phương pháp phân tích tài liệu để luận giải và làm sáng tỏ mối quan hệ của yếu tố văn hoá công sở đối với động lực làm việc của công chức.
8p gaupanda051 13-09-2024 5 1 Download
-
Mục tiêu của nghiên cứu này nhằm xác định, tiến hành đo lường mức độ tác động của từng yếu tố đến quyết định mua sắm trực tuyến của sinh viên trên địa bàn tỉnh Bình Dương và nghiên cứu đưa ra một số giải pháp nhằm hạn chế và tăng hiệu quả hoạt động trong mua sắm trực tuyến của sinh viên trên địa bàn tỉnh Bình Dương.
11p gaupanda051 13-09-2024 3 0 Download
-
Trong nghiên cứu này, quy trình phân khúc khách hàng được thực hiện bằng cách khám phá dữ liệu lịch sử giao dịch của khách hàng tại công ty bán lẻ trực tuyến, triển khai thuật toán phân cụm K-Means trên Spark cùng với việc áp dụng RFM (Recency: Lần truy cập gần đây, Frequency: Tần suất, Money: Tiền tệ). Để xác định số cụm tối ưu đã sử dụng phương pháp Elbow Method.
8p gaupanda051 13-09-2024 2 0 Download
-
Nghiên cứu này nhằm mục đích phân tích chi tiết để xác định và nhận diện các dạng lãng phí và đề xuất giải pháp phù hợp với những loại lãng phí đang tồn đọng tại doanh nghiệp. Thực tế cho thấy mỗi loại lãng phí đều ảnh hưởng khác nhau đến quy trình sản xuất, gây ra sự trì trệ và tăng chi phí.
12p gaupanda051 13-09-2024 2 0 Download
-
Bài viết nhằm mục đích xác định các lãng phí và đề xuất giải pháp hạn chế lãng phí trong Lean tại Công ty Cổ phần Găng tay Bình Phước. Trong nghiên cứu này đã dùng những công cụ trong Lean và JIT như Pareto, biểu đồ nhân quả, để xác định những lãng phí trong quá trình sản xuất và tính toán được chi phí tổn thất do các lãng phí gây ra.
7p gaupanda051 13-09-2024 3 1 Download
-
Dựa trên khung lý thuyết kích thích - cơ chế - phản ứng (S-O-R), nghiên cứu này điều tra cách các ứng dụng (apps) thực tế ảo trải nghiệm ảnh hưởng đến giá trị trải nghiệm của khách hàng, từ đó nâng cao ý định sử dụng tiếp tục dịch vụ làm đẹp. Hơn nữa, sự hỗ trợ của khách hàng được cảm nhận như một trò chơi đóng vai trò quan trọng hơn trong việc nâng cao ý định sử dụng tiếp tục của khách hàng.
11p gaupanda051 13-09-2024 4 1 Download
-
Bài viết "Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp theo quy định trong Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) - Một số khuyến nghị cho Việt Nam" tập trung phân tích các quy định của CPTPP liên quan đến CSR, từ đó, đề xuất một số giải pháp nhằm thực thi hiệu quả các cam kết của Việt Nam về vấn đề này.
8p gaupanda051 13-09-2024 3 1 Download
-
Nghiên cứu này khám phá tác động của quản lý tài năng đối với sự gắn kết của nhân viên thông qua nhận thức về sự hỗ trợ của tổ chức. Dữ liệu được thu thập từ cuộc khảo sát với 304 nhân viên tài năng của Việt Nam trong lĩnh vực ngân hàng và được phân tích bằng cách sử dụng Phương pháp bình phương nhỏ nhất một phần.
10p gaupanda051 13-09-2024 0 0 Download
-
Nghiên cứu này khảo sát, đánh giá sự tham gia của công chức vào việc xây dựng văn hóa công sở tại phòng Nội vụ thành phố Thủ Dầu Một tỉnh Bình Dương. Đối tượng khảo sát là 6 công chức đang làm việc tại phòng Nội vụ thành phố Thủ Dầu Một. Kết quả cho thấy, sự tham gia của công chức vào hoạt động xây dựng văn hóa công sở khá phổ biến và đem lại lợi ích chung cho cả cơ quan.
6p gaupanda051 13-09-2024 0 0 Download
-
Nghiên cứu tiến hành một đánh giá có hệ thống nhằm phát hiện giá trị lý thuyết của sự gắn kết công việc trong việc hình thành trạng thái động lực của nhân viên cũng như ảnh hưởng tích cực đến hành vi, tâm lý, sự hài lòng của người lao động đối với tổ chức.
8p gaupanda051 13-09-2024 0 0 Download