YOMEDIA

ADSENSE
[Kinh Tế Học] Thị Trường Mục Tiêu - Ths.Nguyễn Quỳnh Chi, phần 2
60
lượt xem 6
download
lượt xem 6
download

Để thành công trong kinh doanh, các doanh nghiệp phải quyết định mình sẽ nhằm vào thị trường mục tiêu nào.
AMBIENT/
Chủ đề:
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: [Kinh Tế Học] Thị Trường Mục Tiêu - Ths.Nguyễn Quỳnh Chi, phần 2
- va Cuon sach T ang q uan X ae d inh thi tnrang ml)e tieu Iii " ae dinh c ae nhOm k Meh hang t'!o nen thi t mang va s au do p Mt tfien cae san pham e ho ehfnh n hom k Meh hang el) the do, g9i ia "thi t mang mle~ tieu". fM thanh eOng trong kinh doanh, cac doanh nghi~p phai quyet djnh m lnh se nhiim viio thi tnrang ml)c tieu nao. Cu6n sach nay t:,ip trung vao each thUe phan dO'!n thi tnrang va caeh thUe It,ra e h9n thi t mang ml)e tieu phU h'lP. Doanh nghi~p c o t M c an cu vao Sl! il!a ch9n nay M dinh vi e ac sim phQm ella mlnh va t'!o dJ!Ilg h lnh anh ella doanh nghi~p. Ml)c dfch ehfnh clla cuon sach nay la neu each thue " ae d jnh vii phan do,!n thi t mang de cae d oanh nghi~p e o thi! x ae dinh e ac nhOm thi tmang ml)c tieu clla minh. Cu6n sach nay: vi~e do~ nghi~p thi tnIUng d6i vm d doanh • Neu fch i
- b~n se e o kba nang tot han de: Khi hoan thanh euon saeh nay, I . Dinh nghia t M nao la mQt thi tnrong va hitiu ve phan do~n thi w ang ciing nhu 19i ich ella phan do~n thi truang. 2. PhAn bi~t gifla phan do~n thj truang, xae dinh thi twang ml,lc ti~u va djnh vi thi twang. 3. Neu bon each thuc phan do~n thi twang ngum ti~u d ung va niim each thUc phan do~n thi twang cac t6 chuc. 4. N~u bOn tieu chi d~ phan do~n thj w ang mQt each hi~u qua. 5. Xae dinh b a chien luqc b ao phil thi twang va c ac yeu t 6
- do~n Phan Thi t nldng Thi t woog g 6m tat eli nhfrng nguOi m ua hi~n c o va nguai m ua ti6m nang elm mQt sim phiim nao do. Nhfrng nguai m ua nay co cilng n hu d u rna hQ d n d uqc thoa man k hi mua san ph1lm hay ~ch VlJ. Q uy m o c ua bat cil' thi truoog nllO cling ph\! thuQc vao so' nguOi m u6n m ua s an ph1lm d uqc c hao ban. c ac d oanh nghi~p dil q uy m o 100 n ho t M n ao di c hang nu-a d6u n Mn t My m inh k Mng t M d ap il'ng duqc tat ca cac d6i tuqng nguOi m ua tren tat d cae thj truoog, it ra l a vai mQt s an pham C\I t M n ao d o rna hQ c hao M n. C o qua nhi6u nguOi mua a qua nhi6u dia diem vai qua nhi6u nhu cau va thOi quen m ua hang khac nhau. May rna cac d oanh nghi~p cling rat d a d;,mg v6 n ang Il,lc ph\!c VlJ c ac nhOm doi tuqng khach hang khac nhau Iren cac thi truOOg. M 6i doanh nghi~p phai xac dinh xem minh ho~t dQng hi?u qua nhat tren phAn thi truoog nao. Thi tnrbng b ao g6m nhfrng nguOi m ua hang. NguOi m ua c o the kh:ic nhau t hea nhi6u cach. HQ c o nhfrng n hu cau, thai dq, n gu6n tai chfnh va thOi q uen mua hang khac nhau. M6i nguOi m ua d6u co nhfrng di).c t M rieng va deu co k ha nang tach thanh mQt thi truOng rieng, doi hoi co mQt c huang trlnh m arketing ricng. Ngilnh c he t~o m ay b ay l a m ¢t t mng so' it nhfrng nganh d n phai thiet k e c ac c huang t dnh m arketing r ieng c ho tilng khach hang. (l'.'hfrng khach hang nay co the m ua nhi6u may bay) Nhung neu co nhi6u san pharo thi k ho rna thiet k e rieng c huang trlnh marketing cho tUng kh:ich hang. Thong thuoog cac d oanh nghi~p s e tim hieu cac nhOm k hach hang khac nhau ve n hu c au va cach thil'c thoa man n hu cau. CMng h~ hang H onda c o cac ki6u x c m ay dap il'ng n hu cAu c ua d illo,p doi lUqng vai thu nh~p va dQ tudi khac nhau; c o kieu c ho k hach hang 100 tudi, thu n Mp c ao va co kieu x e c ho thanh n ien vai thu n Mp vita phai. D oanh nghi~p p han do~ thi t woog t heo d q tudi va thu n Mp va c o c ac chuang trinh m arketing kh:ic nhau c ho mbi phan do~n thi truOng. Th! t ntang M'1c lieu 3
- P han do~ ilij truOng c o ngh'ia la phan c hia ilij trllOng ilianh cac nhOm nguffi m ua c o nhiffig d~c d iem va n hu c au c o bim g i6ng nhau. Diclu d o c ho p hep d oanh nghi¢p xay dt.mg m ¢t chu
- P han do~ t hi tnloog c o lQi c ho doanh nghi~p theo hai each: I . CO the xac dtnh dug
- do~rt, X 3C Philn dinh va dinh vi thi tntdng Co nhieu each d~ philn do:).Il thi troang. c ae doanh nghi~p nhin thi t roang tit nhieu gOc d~ kh:ie n hau nh~m tIm each t6t n Mt d~ philn tich thi troOng. Phful do~n thj t roang HI b uac dau tien trong ba bu&; xac d inh thj troang ml,le tieu. Phan do~n thi rroang Ia qua trlnh ehia thi w ang thllnh nhUng nhom ngum m ua h ang kh:ic nhau d n duqc thoa man theo c ac each kh:ic nhau v a d o d o doi hOi c ac s an phiim hay h 6n hgp marketing khae nhau. N gum mua c o nhUng nhu c au khbng gi6ng nhau. Doanh nghi~p xac dinh cae tieu chf
- BAI T~ T V K ItM TRA 2 c ac cau sau day Ja dung hay sai: Phan do~n thi tlUang 11'1 qua trinh phan c hia thi t!Uang thrum cac nhOm 1. n gum m ua k Mc nhau d oi hoi cac san phfun hay h6n hgp marketing khac 0 D ung 0 Sai nhau. Xac djnh Ihi t!Uang ml!c tieu l a q ua trlnh hillh thanh m~t h6n hgp 2. marketing M p dan Hit ca nguai mua. 0 D ung 0 Sai D jnh vi thi t!Uang lien q uan tm vi¢c san phfun duqc phan ph6i va trung bay 3. a dau trong cira hang. 0 Dring 0 Sai D i kinh doanh thanh cong, cac doanh nghi~p phai xac dinh duqc fhi truang rnl,lc lieu rna hI.' se huang tm. P hin do~n thi t nldng ngui:Ji tieu dung C6 nhil!u each thuc d€ p Mn do~ m~t thj t!Uang. c ac d oanh nghi¢p xem x et cac tieu c hi va eac t~p hgp tieu c hi khac nhau d e tim ra cach p Mn chia t hi truang t6t nhat. Tuy nhien, thuang co b6n tieu chi duqc sir d!!ng c ho phan do~n Ihi truang ngum lieu dung. B6n tieu c hi phlln do~ thi t!Uang Ia: 1. Phan do~ then yeu t 6 d ja 19 2. Phan do~ then yeu t 6 n Mn khliu hQC 3. Phan d~ t hen yeu t6 tam 19 4. Phan d~ then yeu t 6 hanh vi m ua hang Phfu1 sau day se n6i vI! cae phu
- Phan do~n theo yeu t o dla Iy Phan dO(ll1 t hea yeu t o d ia Iy l a chi a thi tnri'mg t hea c ac dja duo C o s o d e phan c hia phlf thu/?c van q uy m o ho
- nh~p la b a ye'u 10 q uan In;mg n MI trong p han do~n t hea nMln T u6i, gim t ,nh v a thu khilu hQc. I . T u6i v a g iai do~n s ong. Nhu d iu va k M n ang c ua ngrrm lieu dung t hay d6i Iheo lu6i l ac va t hea sf! Ihay d6i ve n ghia vI,! g ia dlnh. N hieu d oanh nghi~p drra eac san philm va c ach q uang c ao h u6ng 1m cae d6i l ugng thie'u nien, ngum 1611 v a ngrrm giiL The' nhung hQ cilng phiti nit th~ trQng, khOng nen r~p khuiln, giao dieu khi s u d\lng bi~n p hap phftn do~ t hea t u6i v a g iai dO\ln song. Chilng h\ln nhrr x e dAy b on M nh I huang danh e ho n guoi gia n hung e ilng e o the s u d\lng e ho e ae e o s a Ih1! thao va cae d ja di1!m e ong cQng khac. 2. G im H nh. Phan dO\ln Iheo gim t,nh d ii d ugc s u d\lng tit lau e ho nhfrng lInh Vrfc n hu m y p ham, quan a o va lam dau. N am g im va n u g im t huang m ua nhfrng a san p ham k hac n hau, di m ua slim nhfrng e hb k Me n hau v a vao nhfrng IhOi d iem k hae n hau. 3. T hu nh~p. H au he'l c ae d oanh nghi~p d eu t inh de'n t hu nh~p ella k hach h ang ml,!e tieu. MQt s 6 d oanh nghi~p nhiim va~ k haeh h ang k ha g ia thong q ua hl'mg x a x i v a d ieh VI,! e ao cap. T uy n hien t hu nh~p k hong phili lUe n ao eilng e hi r 6 k Meh h ang phU h qp n Mt e lla mQt s an pharo. N gum g iau khOng phan b 6 d eu t rong cit vi'Ing, va eilng e o nhfrng khae bi¢t ve t hi hi€u va thoi q uen g iua nguOi mien Bftc v a ngum mien a N am. Chilng h~n, nhfrng nguOi k M giii mi~n Biic thfch a o d a blti mila dl'mg a l\lDh g ia, nhung t hanh p ho H 6 C hi M inh thl k hong n hu v~y VI n hi¢t dQ q uanh n am lUe n ao eling khoiing 28°C. Phim do~n t heo yeu t o tam I j P han dO\lD t hea y€u 10 t am Iy l a e hia thj lrUang thanh c ae nhOm k hach hang can eil van vi t ri xii h¢i, p hong c ach sOng h ay c a tinh. Nhfrng ngum c o c ling d~e d iem tilm Iy e o t he rat khae nhau ve d\iC d iem nhiln khau hQc. Chilng h\ln. nhfrng ngum h ay rna dau cae xu h u6ng maio nhfrng ngum thfch dQc s ach e o t M c o nhfrng vj t n xii hQi e ilng n hu c ae d ac di1!m van hoa khae n hau. So t hleh t heo v i t ri x a h(li phan iinh g ia tr! va sa thieh khOng thay d 6i th~ I. c hi k hi thu nh~p tang. V j lri xii h¢i c o mQt a nh h uang m\lDh m e M n s 6 t hieh clla m ¢t ngum. Nhfrng ngum l am vi¢c 6 c(lng s 6 chilng h~n m~c c om-Ie di l am va m ua h e thl d i bi1!n n ghl m al, c on n(lng d an 6 nilng thon c oi c on trau Ia bi1!u t ugng ella S ,! thjnh vm;mg. T uy nhien, thj hi€u clla c ae n hom c o vj t ri xii hQi k Mc n hau c ling c o t M t hay d 6i t hea t hm g ian. 2. P hong e ach s ong: p hong e ach s ong c o t he anh h uang t 6i vi¢e n gum t a m uon m ua gl, va nhfrng thil n gum ta m ua d1l the hi¢n p hong e ach s ong do. Cac d oanh nghi~p s u d\lng dieu nay d e g im thi¢u s an p ham too. nhfrng doi tugng ngum q uan t am M n suc k hoe, nhfrng n gum s ong sili n6i h ay nhfrng ngum q uan tam T hi trllilng M,!c lieu 9
- den vi¢c bAo v¢ mOi truang. Bao H oa Hr;)(; T ro chang h"n nham VaG d6i tugng hQc sinh tII l ap 6 den lap 9 lil d ., tuiSi d ang thich dQc sach. eli t inh 3. d ing c o the dUQ'C sir d\lng dll phfuJ d o"n m.,t thj truang. c ac doanh nghi¢p dua VaG san ph:lm m.,t c a tinh phu hQ'p vcri ca tinh cua k Mch h ang m\lc tieu. Chang h"n. x e m ay co tM thu hUt k Mch hang tre tu6i qua c ac buc hinh quang cao thanh nien an mij.e m6t thm trang dang phOng xe. nhung cling co the hilp dan d6i vcri nhilng ngum h ay rno dau cac x u huoog rncri v a ca nhan 0 mQi lua tu6i. P han do~n t heo y eu to' hanh v i m ua h ang PhfuJ do~ t hea yeu t 6 hanh vi m ua hang la c hia thj tW

ADSENSE
Thêm tài liệu vào bộ sưu tập có sẵn:

Báo xấu

LAVA
AANETWORK
TRỢ GIÚP
HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
