intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Công tác Chủ nhiệm - Những khó khăn thường gặp của học sinh

Chia sẻ: Minh Minh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:15

246
lượt xem
25
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Công tác Chủ nhiệm - Những khó khăn thường gặp của học sinh về học tập, thực hiện nội qui, giao tiếp ứng xử, đời sống cảm xúc, sinh lý lứa tuổi và chọn nghề. Ví dụ những khó khăn về học tập như hổng kiến thức, mất hứng thú không có kỹ năng tự học, quá tải, không biết sắp xếp thời gian biểu.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Công tác Chủ nhiệm - Những khó khăn thường gặp của học sinh

  1. BÀI GIẢNG CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM Những khó khăn thường gặp của học sinh: - Học tập - Thực hiện nội qui - Giao tiếp ứng xử - Đời sống cảm xúc - Sinh lý lứa tuổi - Chọn nghề
  2.  Học tập: - Hổng kiến thức - Mất hứng thú - Không có kỹ năng tự học - Quá tải - Không biết sắp xếp thời gian biểu
  3.  Thực hiện nội qui: - Đảm bảo giờ giấc - Chấp hành kỷ luật - Ăn mặc, đầu tóc -…
  4.  Giao tiếp ứng xử: - Với bạn: + Không biết cách thiết lập, duy trì quan hệ  không có bạn, bị cô lập, tẩy chai, bị ức hiếp + Thiếu chủ động + Không biết cách góp ý + Không biết xử lý khi có xung đột + Không biết cách tự bảo vệ khi bị ức hiếp + Giao tiếp khác giới không phù hợp
  5.  Giao tiếp ứng xử: - Với thầy cô: + Thầy cô thiếu đồng cảm + Thầy cô áp đặt + Thầy cô tạo áp lực + Không được chia sẻ  ức chế
  6.  Giao tiếp ứng xử: - Với cha mẹ: + Cha mẹ thiếu đồng cảm + Cha mẹ áp đặt + Cha mẹ tạo áp lực + Cha mẹ thiếu quan tâm + Sợ cha mẹ + Không được chia sẻ  ức chế
  7.  Đời sống cảm xúc: + Khả năng kiểm soát cảm xúc kém + Yêu sớm
  8. Học sinh làm gì khi có khó khăn? - Tự giải quyết theo cảm tính - Tìm hiểu thông tin trên mạng, sách vở rồi tự giải quyết - Hỏi bạn bè - Xin được tư vấn (chuyên viên tư vấn học đường, thầy cô, cha mẹ…) - Cam chịu
  9. Mog rag e se hiu! A wen, e bun ngu ch? Bi h hon 12h rui do.” -“M co dj choi o? If dj, lay cho N cun gtrinh. O ranh thi thoi” mìn k hỉu nủi quá vô lý thường kiệt tiền bối ko oki Khô máu
  10. -“2day U co ranh o?” -“I nho. Thanks U da nhac!” -“g9” -“2day” -“2nite”
  11.  Tư vấn? + Là những tác động định hướng của GVCN nhằm giúp H tìm ra những trở ngại của bản thân + Giúp H tăng cường khả năng lựa chọn và đưa ra quyết định phù hợp
  12.  GVCN nên làm gì?
  13. TÁC ĐỘNG TAY ĐÔI TÁC ĐỘNG SONG SONG 1. TÁC ĐỘNG TAY ĐÔI: Tác động trực tiếp của nhà giáo dục đến đối tượng cần tác động
  14. TÁC ĐỘNG SONG SONG Mục tiêu: G TT - TT chịu trách nhiệm về các cá nhân - Cá nhân vì sự phát triển của TT H H Bản chất: xây dựng TT thành môi trường GD, dùng dư luận TT chi phối cá nhân
  15. TÁC ĐỘNG SONG SONG Mục tiêu: G TT - TT chịu trách nhiệm về các cá nhân - Cá nhân vì sự phát triển của TT H H Bản chất: xây dựng TT thành môi trường GD, dùng dư luận TT chi phối cá nhân
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2