intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Hướng dẫn du lịch: Bài 1 - Tìm hiểu về du lịch

Chia sẻ: Sung Sung | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:48

247
lượt xem
50
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Hướng dẫn du lịch: Bài 1 - Tìm hiểu về du lịch cung cấp cho các bạn những kiến thức về hệ thống du lịch; khách du lịch; nguyên nhân khách du lịch đến Việt Nam; khái niệm hướng dẫn viên du lịch.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Hướng dẫn du lịch: Bài 1 - Tìm hiểu về du lịch

  1. Bài 1 Tìm hiểu về du lịch Tài liệu này được xây dựng với sự hỗ trợ tài chính của Liên minh Châu Âu. Tổ chức SNV và ILO hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của tài liệu này và nội dung đó không thể hiện quan điểm củ a  Liên minh Châu Âu. Để biết thêm thông tin về sự hỗ trợ của Liên minh Châu Âu (EuropeAid), xin vui lòng truy cập http://ec.europa.eu/europeaid/
  2. Giới thiệu bài 2 Chủ đề 1: Hệ thống du lịch Chủ đề 2: Khách du lịch là ai? Chủ đề 3: Tại sao khách du lịch đến Việt Nam? Chủ đề 4: Hướng dẫn viên du lịch là gì ?
  3. Chủ đề 1 Hệ thống du lịch
  4. Định nghĩa về du lịch? 4 Các hoạt động: •Đi khỏi nơi cư trú thường xuyên của khách; •Nhằm thỏa mãn nhu cầu tham quan, học tập, vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng; •Trong một khoảng thời gian nhất định (Luật du lịch Việt Nam, năm 2005)
  5. Tại sao phải phục vụ khách một cách tốt nhất? 5 1. Khách hài lòng hơn 2. Liên tục có khách 3. Quảng bá truyền miệng 4. Tăng thu nhập Con đang có kỳ nghỉ  tuyệt vời ở Việt Nam…  đặc biệt là có sự giúp  5. Công việc ổn định đỡ tận tình của hướng  dẫn viên… 6. Tiếng tăm cho làng bản 7. Ngành du lịch Việt Nam phát triển
  6. Hoạt động 1. Tác động của du lịch 6 Chia các học viên thành 4 nhóm . 1.Dùng giấy A0/A1, bút viết/vẽ để phác họa hình ảnh theo các chủ đề sau: •Nhóm 1 và 2: lợi ích của du lịch •Nhóm 3 và 4: những ảnh hưởng tiêu cực của du lịch 2. Phác họa hình ảnh và giải thích 3. Các nhóm nhận xét 4. Bình bầu nhóm trình bày tốt nhất
  7. Các tác động tích cực của du lịch 7 1. Tạo thu nhập 2. Tạo việc làm 3. Phát triển cơ sở hạ tầng 4. Nâng cao chất lượng cuộc sống 5. Cơ hội giao lưu văn hóa.
  8. Các tác động tiêu cực của du lịch 8 LLààm m xxấấuu ccản m m ôô nnhhiiễễ ảnhh qquuaan n i v v à à á c c tthhảải Rá R A Ann nniin Ă nhh vvàà aan Ănn xxin in n ttooàànn
  9. Các tác động tiêu cực của du lịch 9 TThhaayy đđổ ổii vvăănn hhóa ộ nngg óa t đ đ ộ nnggooààii m ổ n n tthhấất moonngg m muuốốnn TTổ g ddãã a n n g hooa vvậậtt h C mááuu ccổổ vvậậtt Chhảảyy m d â ânn llàànngg m p p hhiiềềnn d LLààm
  10. Ngành du lịch 10 Cung cấp dịch vụ và phương tiện phục vụ nhu cầu của khách huu ểnn lịch yydu ể ch nn  c V Vậậ LLư ưuu  ttrrúú H Hưướ ớnngg  ddẫ ẫnn
  11. Các thành phần của du lịch và ngành du 11 lịch Tài nguyên •Tài nguyên tự nhiên •Tài nguyên văn hóa Hà tầng cơ bản •Giao thông •Điện nước •Dịch vụ y tế và sức khỏe •An toàn và an ninh Dịch vụ •Lưu trú •Ăn uống •Hướng dẫn và lữ hành •Vận chuyển •Cửa hàng lưu niệm, mua sắm •Dịch vụ khác: sức khỏe, chụp ảnh...
  12. Hoạt động 2. Yếu tố của ngành du lịch: 12 Chia các học viên làm 3 nhóm.   1.Đưa cho mỗi nhóm ít nhất 6 thẻ tranh. Trên mỗi thẻ ghi một yếu tố  của ngành du lịch 2.Các nhóm thảo luận trong 5 phút và xác định xem các “yếu tố du  lịch” họ nhận được thuộc nhóm yếu tố nào.  3.Từng người đại diện của mỗi nhóm sẽ gắn thẻ của họ vào góc phù  hợp của tam giác đó.
  13. Chu trình đi du lịch 13 • Là một quá trình tuần tự mà khách du lịch sử dụng các dịch vụ • Mỗi đơn vị kinh doanh trong chu trình này phục vụ một hoặc một số nhu cầu  của khách, tuy nhiên tất cả các đơn vị này đều góp phần cung cấp các trải  nghiệm giá trị cho khách. Hotels, gueshouses Restaurants Tour (tour guide)  Tranport vehicle  Flights Trains(Stations)
  14. Hoạt động 3: Các nhân tố trong chu trình du lịch 14 Mỗi học viên nhận một thẻ với hình ảnh là một nhân tố trong  ngành du lịch •Thảo luận và sắp sếp các thẻ theo lộ trình của khách du lịch,  xuất phát từ nơi họ sinh sống đến điểm cuối (là điểm du lịch  làng bản) •Thảo luận xem các thẻ đã được đặt đúng vị trí hay chưa
  15. Các nhân tố trong hành trình du lịch 15 1. Vận chuyển 2. Điểm tham quan 3. Lưu trú  4. Ăn uống Homestay Boat Operator 5. Các nhân tố chính khác??? Meal Travel agent ? ? ? Tour operator Attraction operator 
  16. Chủ đề 2 Khách du lịch là ai?
  17. Khách du lịch là ai? 17 Khách du lịch là người đi du lịch hoặc đi với mục đích khác kết hợp với du lịch,  ngoại trừ những người đi học tập, làm việc hay thực hiện các công việc được  trả tiền tại điểm đến . (Luật du lịch Việt Nam năm 2005)
  18. Hoạt động 4: Xác định khách du lịch 18 Liên hệ họ hàng, bạn bè hay đồng nghiệp của bạn và trả lời.   •Họ có đi đâu không? Họ đi đâu và tại sao họ đến nơi đó?  •Bạn có nghĩ họ là khách du lịch không? Tại sao?  Ghi lại nếu họ là khách du lịch hoặc không
  19. Tại sao con người đi du lịch? 19 iảải i  ttrríí Gi G • Kỳ nghỉ • Thăm thân o a a nnhh d hh  d o K Kiin n • Chung • Sự kiện
  20. Khách du lịch đến từ đâu? 20 1. Việt Nam:  khách du lịch nội địa 2. Các nước khác: khách quốc tế đến từ: Châu Âu Châu Âu Châu Á Châu Á Vi Việệt Nam t Nam Châu khác? Châu khác?
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2