
Bài giảng Kỹ năng giao tiếp trong kinh doanh: Chương 3 - ThS. Nguyễn Văn Chương
lượt xem 136
download

Chương 3 Người giao tiếp mục tiêu - uy tín thuộc bài giảng Kỹ năng giao tiếp trong kinh doanh trình bày về các nội dung mục tiêu giao tiếp, phương thức - giọng điệu giao tiếp, quy trình giao tiếp, uy tín và nâng cao uy tín của bạn.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Kỹ năng giao tiếp trong kinh doanh: Chương 3 - ThS. Nguyễn Văn Chương
- Đại học Kinh tế TP. HCM cHào mừng các Học viên tHam gia LỚP HỌc “Kỹ năng giao tiếp trong kinh doanh ” Khoa QTKD-Bộ môn QTNS 1
- PHẦN 2: QUÁ TRÌNH GIAO TIẾP (Chiến lược giao tiếp) Khoa QTKD-Bộ môn QTNS 2
- CHƯƠNG 3: NGƯỜI GIAO TIẾP MỤC TIÊU - UY TÍN Khoa QTKD-Bộ môn QTNS 3
- Quy trình giao tiếp MÔI TRƯỜNG Nhiễu Nhiễu Thông điệp Giải mã Mã hoá Người gửi Người nhận Mã hoá Giải mã Phản hồi Khoa QTKD-Bộ môn QTNS 4
- NỘI DUNG Bạn muốn thực hiện điều gì? Mục tiêu-phương thức- giọng điệu của bạn Đối tượng giao tiếp nhận thức bạn như thế nào? Uy tín – nâng cao uy tín của bạn Khoa QTKD-Bộ môn QTNS 5
- Mục tiêu giao tiếp Mục tiêu của bạn Phương thức giao tiếp Giọng điệu hay phong thái Khoa QTKD-Bộ môn QTNS 6
- Mục tiêu giao tiếp Khái niệm 1.Mục tiêu của bạn Mục tiêu là kết quả mong đợi của cá nhân. Nó thường mang tính định lượng và được thực hiện trong một khỏang thời gian nhất định. Khoa QTKD-Bộ môn QTNS 7
- Mục tiêu giao tiếp 1.Mục tiêu của bạn Yêu cầu đối với người giao tiếp: Cần phải thể hiện rõ 2 vấn đề •Sự đáp ứng mà họ mong muốn từ đối tượng giao tiếp (mục tiêu) •Phương tiện chuyên biệt mà họ dùng để đạt được đáp ứng đó (phương tiện) Khoa QTKD-Bộ môn QTNS 8
- Mục tiêu giao tiếp Mục tiêu của bạn Mục tiêu của người giao tiếp kém: “Tôi biết mục tiêu của tôi mà. Tôi muốn kể cho khách hàng tương lai biết những đặc điểm của sản phẩm này.” Khoa QTKD-Bộ môn QTNS 9
- Mục tiêu giao tiếp 1.Mục tiêu của bạn Mục tiêu của người giao tiếp giỏi “ Tôi muốn tháng này có 10 khách hàng mua sản phẩm loại này.” Phương tiện để đáp ứng mục tiêu trên sẽ được nêu ra như sau: “Tôi sẽ mô tả 7 đặc điểm của sản phẩm mà khách hàng sẽ thấy hấp dẫn nhất” Khoa QTKD-Bộ môn QTNS 10
- Mục tiêu giao tiếp 1.Mục tiêu của bạn Mục tiêu của người giao tiếp kém “Tôi muốn báo cáo với giám đốc về những khó khăn chúng tôi đã gặp trong dự án này.” Khoa QTKD-Bộ môn QTNS 11
- Mục tiêu giao tiếp 1.Mục tiêu của bạn Mục tiêu của người giao tiếp giỏi : ”Tôi muốn giám đốc hiểu lý do chậm trễ” hoặc “Tôi muốn giám đốc thay đổi thủ tục hiện hành để chúng ta tránh những chậm trễ trong tương lai” Và phương tiện để đáp ứng: “Tôi sẽ báo cáo về bốn vấn đề được giám đốc quan tâm nhất” Khoa QTKD-Bộ môn QTNS 12
- Mục tiêu giao tiếp 1.Mục tiêu của bạn Vai trò : Sự xác định rõ ràng sẽ giúp bạn đỡ tốn thời gian và hành động sẽ có hiệu quả hơn. Một mục tiêu chính xác làm cho thông điệp của bạn có hiệu quả hơn Khoa QTKD-Bộ môn QTNS 13
- Mục tiêu giao tiếp 1.Mục tiêu của bạn Mục tiêu phải đơn giản Yêu Ấn định thời gian cụ thể cầu đối với Được định lượng mục tiêu Phù hợp với khả năng thực hiện Mục tiêu phải quan trọng Khoa QTKD-Bộ môn QTNS 14
- Nguyên lý W.Pareto 20% 80% 80% 20% Khoa QTKD-Bộ môn QTNS 15
- Mục tiêu giao tiếp 1.Mục tiêu của bạn Xác định mục tiêu trong giao tiếp: Mục tiêu tổng quát: Ví dụ: Tăng số nhân viên trong tổ chức. Tổ chức lại toàn bộ hệ thống dịch vụ thư tín trong doanh nghiệp. Đổi lại hàng hóa QTKD-Bộ môn QTNS điểm. Khoa có khuyết 16
- Mục tiêu giao tiếp 1.Mục tiêu của bạn Xác định những mục tiêu chi tiết (Mục tiêu giao tiếp) Ví dụ: Tuyển dụng thêm 5 nhân viên bán hàng. Sử dụng hệ thống chuyển tải chữ điện tử trong giao dịch khách hàng. Xuất kho 5 sản phẩm mới thay thế cho sản phẩm khiếm khuyết cho khách hàng. Khoa QTKD-Bộ môn QTNS 17
- Mục tiêu giao tiếp 1.Mục tiêu của bạn Kết quả sau thông điệp này, đối tượng (Cử tọa) của tôi sẽ……… Mục tiêu tổng quát Mục tiêu giao tiếp Khoa QTKD-Bộ môn QTNS 18
- Mục tiêu giao tiếp 1.Mục tiêu của bạn Mục tiêu tổng quát Mục tiêu giao tiếp Dịch vụ thư tín thông Kết quả sau khi đọc bản suốt trong tổ chức ghi nhớ này, bộ phận chuyển giao thư tín sẽ tuân hành thủ tục và phát thư 2 lần/ngày Mục tiêu tổng quát Mục tiêu giao tiếp Tăng số nhân viên Kết quả sau khi trao đổi trong doanh nghiệp kế hoạch nhân sự, bộ phận bán hàng sẽ tuyển dụng 5 nhân viên bán hàng mới. 19 Khoa QTKD-Bộ môn QTNS
- Mục tiêu giao tiếp 1.Mục tiêu của bạn Mục tiêu tổng quát Mục tiêu giao tiếp Đổi lại những hàng Kết quả sau khi trao đổi, hóa có khiếm khuyết người bán sẽ đổi lại 4 thùng hàng có khiếm khuyết trong tuần sau. Khoa QTKD-Bộ môn QTNS 20

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Nội dung, phương pháp tập huấn bộ tài liệu Hướng dẫn thực hiện giao tiếp, ứng xử của cán bộ Y tế - PGS.TS Vũ Thị Phụng
24 p |
844 |
136
-
Bài giảng Kỹ năng giao tiếp trong lâm sàng
19 p |
507 |
88
-
Bài giảng Điều dưỡng cơ bản I: Tiếp nhận bệnh nhân vào bệnh viện - chuyển viện - xuất viện - GV. Vũ Văn Tiến
17 p |
488 |
79
-
Bài giảng Quản lý điều dưỡng: Kỹ năng giao tiếp cơ bản - BS.CKI. Nguyễn Văn Thịnh
19 p |
359 |
71
-
Bài giảng Giao tiếp - ThS. Phạm Phương Thảo
15 p |
324 |
69
-
Bài giảng Tâm lý Y học: Để giao tiếp tốt với bệnh nhân
51 p |
289 |
65
-
Bài giảng Giao tiếp trong môi trường bệnh viện - Lữ Thị Trúc Mai
34 p |
319 |
59
-
Bài giảng Tiền lâm sàng về kỹ năng lâm sàng - Chương 2: Kỹ năng giao tiếp, hỏi bệnh và khai thác bệnh sử tiền sử cơ bản
41 p |
236 |
26
-
Bài giảng Khoa học trong giao tiếp thầy thuốc và bệnh nhân - GS.TS.BS. Lê Hoàng Ninh
25 p |
153 |
17
-
Bài giảng Kỹ năng giao tiếp và Giao tiếp trong Y khoa
37 p |
82 |
12
-
Bài giảng Giao tiếp ứng xử của cán bộ y tế với người bệnh, người nhà người bệnh - Ths. Nguyễn Thị Ngọc Bích
55 p |
24 |
7
-
Bài giảng Tâm lý - giao tiếp - giáo dục sức khỏe trong thực hành điều dưỡng
71 p |
23 |
6
-
Bài giảng Tập huấn kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho cán bộ y tế - BSCKI. Nguyễn Hồng Nhặn
61 p |
8 |
4
-
Bài giảng Tiền lâm sàng 1: Phần 1 - Trường ĐH Võ Trường Toản (Năm 2022)
77 p |
17 |
2
-
Bài giảng Kỹ năng giao tiếp ứng xử giữa nhân viên y tế và bệnh nhân tại cơ sở y tế
37 p |
3 |
2
-
Bài giảng Kỹ năng giao tiếp trong thực hành dược cộng đồng
101 p |
1 |
1
-
Bài giảng Kỹ năng giao tiếp tư vấn sử dụng thuốc - PGS.TS. Nguyễn Tuấn Dũng
24 p |
4 |
0
-
Bài giảng Sự phát triển bình thường của trẻ em tự kỷ - BS CK2. Thái Thanh Thủy
52 p |
4 |
0


Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
