intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Marketing căn bản - Chương 1: Khái quát về xây dựng mối quan hệ trong kinh doanh

Chia sẻ: Ni Ni | Ngày: | Loại File: PPTX | Số trang:49

86
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng "Marketing căn bản - Chương 1: Khái quát về xây dựng mối quan hệ trong kinh doanh" có nội dung trình bày Khái niệm xây dựng mối quan hệ, vai trò của quan hệ trong kinh doanh, xác định mục tiêu khi xây dựng mối quan hệ, nhiệm vụ trong xây dựng mối quan hệ.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Marketing căn bản - Chương 1: Khái quát về xây dựng mối quan hệ trong kinh doanh

  1. Giới thiệu môn học Xây dựng phát triển mối  quan hệ kinh doanh Marketing căn bản   Chương 1
  2. 2. MÔ TẢ MÔN HỌC Cung cấp cho sinh viên những kiến thức cơ bản xây dựng  phát triển mối quan kinh doanh: Mục tiêu của học phần 1. Kiến thức Ø Trình bày khái quát về khái niệm, vai trò, mục tiêu,  nhiệm vụ của xây dựng mối quan hệ. Ø  Tổng hợp được các cách thức nhằm xây dựng mối quan  hệ bên trong và bên ngoài của doanh nghiệp.
  3. 2. MÔ TẢ MÔN HỌC 2. Kỹ năng Tìm kiếm, quản lý và phát triển được mạng lưới mối  quan hệ   ­  Vận  dụng  được  các  kỹ  năng:  chào  hỏi,  giới  thiệu,  bắt  tay,  trao  danh  thiếp,  tạo  ấn  tượn  ban  đầu,  đối  thoại, kỹ năng tại yến tiệc, kỹ năng xử lý than phiền,  xử  lý  từ  chối…  vào  việc  xây  dựng  và  phát  triển  mối  quan hệ.
  4. Nhiệm vụ của sinh viên vTham  dự  thường  xuyên  giờ  giảng  trên  lớp. vTìm và đọc thêm các tài liệu tham khảo do  giảng viên giới thiệu. vTham gia thảo luận các tình huống và làm  các bài tập theo nhóm của mình. vXem bài trước khi đến lớp. vMạnh  dạn  nêu  các  thắc  mắc  về  bài  học  để giảng viên giải thích thêm.
  5. Phương pháp, hình thức kiểm tra đánh giá  Hình thức Kiểm tra chuyên cần :  10%            ­ Kiểm tra bài làm   :10% Thuyết trình nhóm  :20% Thi cuối kỳ : 60% https://sites.google.com/site/haminhphuoc08/home
  6. ĐÁP SỐ CUỘC ĐỜI = NĂNG LỰC x LÒNG NHIỆT  TÌNH x CÁCH TƯ DUY!
  7. Tài liệu chính -    Tài liệu tham khảo ­ Havey Mackay, (2010), Tự đào giếng trước khi chết  khát, NXB Đại học Kinh Tế Quốc Dân Keith Ferrazzi& Tahl Raz, (2008), Đừng bao giờ đi  ăn một mình. Nhà  xuất bản Trẻ. Keith Ferrazzi, (2009), Ai che lưng cho bạn, NXB Trẻ. Kawashita Kazuhiko, (2017), Cách người Nhật xây  dựng mối quan hệ, NXB Thế Giới. Thảo Phương&Derek Coburn, (2009), Networking Is  Not Working ­ Xây Dựng Mạng Lưới Quan Hệ Hiệu  Quả, NXB Lao Động.
  8. Những nội dung cơ bản của học phần Chương  I:  Khái  quát  về  xây  dựng  mối  quan  hệ  trong kinh doanh Chương  II:Các  kỹ  năng  cần  thiết  để  tạo  dựng  mối quan hệ Chương III:Xây dựng mạng lưới quan hệ Chương  IV:Xây  dựng  mối  quan  hệ  với  khách  hàng Chương  V:Xây  dựng  mối  quan  hệ  bên  ngoài  doanh nghiệp Chương  VI:Xây  dựng  mối  quan  hệ  bên  trong  doanh nghiệp
  9. Chương I: Khái quát về xây dựng mối  quan hệ trong kinh doanh 1. Khái niệm xây dựng mối quan hệ  2. Vai trò của quan hệ trong kinh doanh 3.  Xác  định  mục  tiêu  khi  xây  dựng  mối  quan hệ 4. Nhiệm vụ trong xây dựng mối quan hệ
  10. Chương 1 Khái quát về xây dựng mối quan  hệ trong kinh doanh
  11. Theo Anh (Chị), làm cách  nào để xây dựng mối quan  hệ?
  12. 1. KHÁI NiỆM XÂY DỰNG MỐI QU
  13. 1. Khái niệm xây dựng  mMốối quan h i quan hệ  ệ  Trong  kinh  doanh,  Hiển  nhiên,  trong  mối quan hệ trở nên  cuộc  sống  bất  kỳ  quan trọng mang tính  ai cũng cần có mối  quyết  định  sống  còn  quan hệ để tồn tại  của cá nhân hay của  và phát triển.  tổ  chức    doanh  nghiệp. 
  14. 1.Khái niệm về xây dựng mối quan  hệ Trong xu hướng hội nhập quốc tế hiện nay, việc thiết  lập  và  xây  dựng  các  mối  quan  hệ  trong  kinh  doanh  là  một trong những chiến lược kinh doanh hiệu quả, một  yếu  tố  quan  trọng  tối  cần  thiết  để  doanh  nghiệp  tồn  tại.  Một doanh nghiệp thành công, một doanh nhân thành  đạt phải luôn luôn có tầm nhìn chiến lược trong việc  xây dựng và phát triển các mối quan hệ rộng khắp và  khả  năng  giao  tiếp  tốt  khi  tìm  kiếm,  duy  trì,  phát  triển các mối quan hệ
  15. 1. Khái niệm xây dựng  mối quan hệ  Xây  dựng  mối  quan  hệ  là  một  lĩnh  vực  liên  quan đến việc hiểu rõ vai trò, quan điểm, mức  độ ảnh hưởng và nhu cầu của các đối tác để có  phương pháp quản lý mối quan hệ và phương  pháp giao tiếp cho phù hợp. Tùy theo từng đối  tác mà các lợi ích, quan tâm của họ đối với một  doanh nghiệp có khác nhau.
  16. 1. Khái niệm xây dựng  mối quan hệ  § Xây dựng quan hệ giỏi tức là biết tận dụng tất cả  những mối quan hệ bạn có nhằm đạt được ích lợi  cho cả đôi bên. § Xây dựng quan hệ giống như một cuộc hành trình.  Cộng  tác  với  người  khác  để  cùng  hướng  tới  đích  chung và tận hưởng sự thú vị của chuyến đi đó.
  17. 1. Khái niệm xây dựng  mối quan hệ  § Xây  dựng  quan  hệ  là  việc  sử  dụng  thông  minh  mối quan hệ với người khác. § Xây dựng quan hệ chính là nói về việc xây dựng  thanh  danh  nghề  nghiệp  của  bạn  tốt  lên,  đồng  thời  thiết  lập  một  mạng  lưới  quan  hệ  bạn  có  thể trông cậy mỗi khi cần sự hỗ trợ.
  18. 1. Khái niệm xây dựng  mối quan hệ  Tạo  dựng  quan  hệ  là  nghệ  thuật  xây  dựng  những  mối  quan  hệ  tương  hỗ  giúp  đỡ  các  cá  nhân và cộng đồng  như  một  tổng  thể  nhằm  đạt  được  các mục tiêu đề ra.
  19. Tại  sao  chúng  ta  cần  mở  rộng  và  xây  dựng mối quan hệ? Xã hội hiện nay là “thời đại nối kết” Thử  tưởng  tượng  ra  một  cuộc  sống  không  có  các  mối  quan hệ.  Danh bạ bạn  bè  trong  điện  thoại của  chúng  ta  chỉ vỏn  vẹn  vài  chục  người,  nhưng  cũng  không  mấy  khi  liên  lạc. Thật sự, đây sẽ là thất bại lớn nhất của chúng ta. Bởi lẽ, mọi người trong xã hội vốn dĩ được kết nối với  nhau để có thể cùng chia sẻ nhiều điều trong cuộc sống,  từ kiến thức, kinh nghiệm đến ước mơ và hoài bão…   
  20. Tại  sao  chúng  ta  cần  mở  rộng  và  xây  dựng mối quan hệ? Rất  nhiều  người  trên  thế  giới  đã  thành  công,  có  một  công  việc  ổn  định  và  lương  cao không phải nhờ sự thông  minh  vượt  bậc  mà  là  nhờ  vào  mạng  lưới  kết  nối  bạn  bè của anh ta.  Anh ta có những MQH đáng  tin  cậy  –  những  người  sẵn  sàng  giúp  đỡ  anh  ta  khi  cần  và ngược lại, luôn được anh  ta giúp đỡ khi có cơ hội.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2