intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Marketing căn bản (ThS. Phạm Thị Ngọc Hương) - Chương 4: Giá

Chia sẻ: Le Bao Kim | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:13

72
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Chương 4 gồm những nội dung: ý nghĩ và tầm quan trọng của giá, những yếu tố ấn định giá, những chiến lược ấn định giá,...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Marketing căn bản (ThS. Phạm Thị Ngọc Hương) - Chương 4: Giá

  1. Chương 4 - GIÁ 4.1- Ý NGHĨA VÀ TẦM QUAN TRỌNG CỦA GIÁ CẢ 4.2- NHỮNG YẾU TỐ ẤN ĐỊNH GIÁ CẢ CÁC YẾU TỐ BÊN CÁC YẾU TỐ BÊN TRONG QUYẾT NGOÀI - Mục tiêu marketing ĐỊNH - Đặc điểm của thị trường - Chiến lược VỀ GIÁ - Mức độ cạnh tranh marketing-mix - Các yếu tố khác (Kinh - Chi phí tế, chính trị, luật pháp,.) 1
  2. 4.2- CÁC PHƯƠNG PHÁP ĐỊNH GIÁ  Định giá theo chi phí  Định giá theo giá trị  Định giá theo cạnh tranh 2
  3. $ Doanh thu Tổng chi phí LÃI Chi phí biến đổi ĐHV Chi phí cố định LỖ Số lượng H4.3: Cách xác định điểm hoà vốn 3
  4. Ù4.2- CAC PHƯƠNG PHÁP ĐỊNH GIÁ (tt) 4.2.1- Định giá theo chi phí Bằng cách cộng thêm mức lời vào giá thành SP D: Một công ty may áo thun có những chi phí và dự kiến mức tiêu thụ như sau: - SLSP dự kiến tiêu thụ: 80.000 áo/năm. - Chi phí biến đổi: 15.000đ/áo. 4
  5. Giả sử cty A thông qua phân tích thống kê nhu cầu đã xác định được phương trình nhu cầu của mình như sau: Q = -4P + 1.000 Hàm tổng chi phí có dạng: TC = 6.000 + 50Q Xác định giá bán. Bài giải 5
  6. 4.2- CÁC PHƯƠNG PHÁP ĐỊNH GIÁ (tt) 4.2.1- ĐỊNH GIÁ THEO CHI PHÍ 4.2.2- ĐỊNH GIÁ THEO GIÁ TRỊ 4.2.3- ĐỊNH GIÁ THEO CẠNH TRANH 6
  7. 4.3- NHỮNG CHIẾN LƯỢC ẤN ĐỊNH GIÁ 4.3.1- CHIẾN LƯỢC ĐỊNH GIÁ SẢN PHẨM MỚI 4.3.1.1- ĐỊNH GIÁ HỚT VÁNG SỮA Định giá cao cho sản phẩm mới đối với đoạn thị trường sẵn sàng trả giá cao, cty sẽ sản xuất ít sản phẩm hơn nhưng sẽ có được tỉ suất lợi nhuận cao hơn. 7
  8. ĐIỀU KIỆN THỰC HIỆN GIÁ “HỚT VÁNG SỮA” lChất lượng và hình ảnh của sản phẩm phải tương ứng với mức giá cao. lChi phí để sản xuất khối lượng nhỏ không triệt tiêu lợi ích do giá cao mang lại. lĐối thủ cạnh tranh không dễ dàng nhảy vào thị trường lPhải có đủ số lượng người mua ứng với mỗi mức giá 8
  9. 4.3- NHỮNG CHIẾN LƯỢC ẤN ĐỊNH GIÁ (tt) 4.3.1- CHIẾN LƯỢC ĐỊNH GIÁ SẢN PHẨM MỚI (tt) 4.3.1.2- ĐỊNH GIÁ THÂM NHẬP THỊ TRƯỜNG Đặt giá thấp cho SP mới nhằm mục đích thu hút được số lượng lớn người mua và có được thị phần lớn. ĐIỀU KIỆN THỰC HIỆN GIÁ “THÂM NHẬP” l Thị trường phải nhạy cảm với giá l Chi phí giảm theo qui mô l Giá thấp phải hạn chế cạnh tranh một cách hiệu quả. 9
  10. 4.3- NHỮNG CHIẾN LƯỢC ẤN ĐỊNH GIÁ (tt) ẩ ả m h p n sD y ã Dẩ ả m h p n s y ã Ế 4.3.2- CÁC C 4.3.2- CÁCHL N IC Ế L N I H Ư C Ư Ợ Ợ C ọ ự n h c tS P Sọ ự n h c t P ỊN O C Á IĐ G H N ĐỊ O C Á I G H Ợ Ỗ S P N H Ợ Ỗ S P N H SP kèm theo SP kèm theo ụ h p P S ụ h p P S 10
  11. 4.4- CÁC CHIẾN LƯỢC ĐIỀU CHỈNH GIÁ ặ ề m n iK tC K Cặ ề m n i t ố lK sC K Cố l s ư n ợ ư g ợ g n 4.4.1- Đ 4.4.1-N Ế ỊN T C Á IĐ G HẾ Ị T C Á I G H Ớ Ấ Á IK G T B À V U H KỚ Ấ Á I G T B À V U H ứ n h c K C ứ n h c K C ăng ăng ụ ờ v iK h tC K Cụ ờ v i h t 11
  12. 4.4- CÁC CHIẾN LƯỢC ĐIỀU CHỈNH GIÁ (tt) 4.4.2- ĐỊNH GIÁ TÂM LÝ 4.4.3- ĐỊNH GIÁ ĐỂ QUẢNG CÁO Theo nhóm KH Theo nhóm KH ạ P S g n d o e h T ạ P S g n d o e h T 4.4.4- ĐỊNH GIÁ PHÂN BIỆT ự c v u k o e h T ự c v u k o e h T ờ n a g ih tT o e h Tờ n a g i t o e 12
  13. THAY ĐỔI GIÁ Chiến lược thay đổi giá Giảm giá Tăng giá Phản ứng của Phản ứng của người mua đối thủ cạnh tranh 13
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0