intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Marketing căn bản (ThS. Phạm Thị Ngọc Hương) - Chương 6: Chiêu thị sản phẩm hỗn hợp

Chia sẻ: Le Bao Kim | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:26

194
lượt xem
12
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tài liệu dành cho sinh viên tham khảo bài giảng môn Marketing căn bản để biết phương pháp xác định ngân sách chiêu thị, các công cụ chiêu thị,...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Marketing căn bản (ThS. Phạm Thị Ngọc Hương) - Chương 6: Chiêu thị sản phẩm hỗn hợp

  1. CHƯƠNG 6 - CHIÊU THỊ SẢN PHẨM HỖN HỢP 1
  2. CHIÊU THỊ LÀ GÌ? Là hành động thông báo, thuyết phục khách hàng nhớ đến và mua sản phẩm của cty. 2
  3. QUÁ TRÌNH TRUYỀN THÔNG Mã hoá Giải mã Người Thông Người gởi điệp nhận Kênh Kênh truyền truyền tin tin Nhiễu Thông tin phản hồi 3
  4. PHƯƠNG PHÁP XÁC ĐỊNH NGÂN SÁCH CHIÊU THỊ l Phương pháp dựa vào khả năng l Phương pháp % của doanh số l Phương pháp dựa vào cạnh tranh l Phương pháp mục tiêu và công việc 4
  5. CÁC CÔNG CỤ CHIÊU THỊ SẢN PHẨM Quảng cáo Xúc tiến bán hàng Bán hàng trực tiếp Quan hệ công chúng 5
  6. Quảng cáo (Advertising) l Quảng cáo là việc sử dụng các phương tiện thông tin đại chúng để truyền tin tức về chất lượng hay ưu điểm của sản phẩm đến khách hàng. l Mục tiêu của quảng cáo q Hướng đến nhu cầu • Thông tin • Thuyết phục • Nhắc nhở q Hướng đến hình ảnh • Doanh nghiệp • Thương hiệu 6
  7. ĐẶC ĐIỂM CỦA CÁC THÔNG ĐIỆP QUẢNG CÁO l Có ý nghĩa l Đáng tin cậy l Có sự khác biệt 7
  8. XÁC ĐỊNH MỤC TIÊU QUẢNG CÁO lQuảng cáo thông báo lQuảng cáo thuyết phục lQuảng cáo so sánh lQuảng cáo nhắc nhở 8
  9. CÁC CÔNG CỤ QUẢNG CÁO l Aán phẩm quảng cáo và tin truyền thanh l Bao bì l Brochures l Aùp phích và tờ rơi l Danh bạ l Biển quảng cáo l Biển hiệu trưng bày l Trưng bày tại điểm bán hàng 9
  10. CÁC PHƯƠNG TIỆN QUẢNG CÁO l Báo chí l Tạp chí l Radio l TV l Quảng cáo ngoài trời l Internet l Thư trực tiếp 10
  11. BÁO CHÍ ƯU ĐIỀM NHƯỢC ĐIỂM Linh hoạt Ngắn hạn Đúng thời gian dự định tác động Chất lượng bản  Phạm vi bao trùm thị trường in thấp vùng  Sự chấp thuận rộng rãi Khả năng tin cậy cao 11
  12. TẠP CHÍ ƯU ĐIỀM NHƯỢC ĐIỂM Tính lưa chọn cao về Thời gian từ khi quảng cáo vị trí địa lý và đối tượng đến khi mua hàng kéo dài người đọc Một vài số tạp chí có quảng Tin cậy và uy tín cáo có thể bị bỏ qua Chất lượng bản in cao Không đảm bảo về chỗ quảng cáo trong tạp chí Vòng đời kéo dài Người đọc quan tâm 12
  13. THƯ GỬI TRỰC TIẾP ƯU ĐIỀM NHƯỢC ĐIỂM Linh hoạt Dễ bị coi là Lựa chọn độc giả “thư Không có quảng cáo cạnh quấy rầy” tranh trên cùng phương tiện  Tính riêng biệt cho cá nhân 13
  14. QUẢNG CÁO TRÊN TRUYỀN HÌNH ƯU ĐIỂM NHƯỢC ĐIỂM Kết hợp hình ảnh, Tính lưa chọn khán giả âm thanh và sự cử động không cao Thu hút các giác quan An tượng lướt qua nhanh Mức chú ý cao Chi phí cao 14
  15. RADIO ƯU ĐIỀM NHƯỢC ĐIỂM Số người sử dụng Chỉ giới thiệu bằng lớn âm thanh Tính lưa chọn cao về Không thu hút sự chú vị trí địa lý đối tượng ý bằng truyền hình người nghe Chi phí thấp Thông điệp lứơt nhanh 15
  16. QUẢNG CÁO NGOÀI TRỜI ƯU ĐIỀM NHƯỢC ĐIỂM Linh hoạt Không lựa chọn đối tượng Hạn chế tính sáng tạo Tần suất lặp lại cao Chi phí thấp 16
  17. XÚC TIẾN BÁN HÀNG là những khích lệ ngắn hạn để khuyến khích việc mua một sản phẩm hay dịch vụ 17
  18. CÔNG CỤ XÚC TIẾN BÁN HÀNG l Các cuộc thi và trò chơi có thưởng l Hàng khuyến mãi và quà tặng l Hàng mẫu l Hội chợ và trưng bày thương mại l Triển lãm l Biểu diễn thực hành sản phẩm l Phiếu giảm giá l Tài trợ lãi suất thấp 18
  19. BÁN HÀNG TRỰC TIẾP là sự giao tiếp mặt đối mặt của nhân viên bán hàng với khách hàng tiềm năng để trình bày, giới thiệu và bán sản phẩm hay dịch vụ 19
  20. CÁC CÔNG CỤ BÁN HÀNG TRỰC TIẾP lThuyết minh bán hàng lHội nghị bán hàng lCác chương trình khuyến khích lHàng mẫu lHội chợ và trưng bày thương mại 20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2