intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng môn GDCD lớp 9 - Bài 8+9: Lao động sáng tạo và hiệu quả (Tiết 4)

Chia sẻ: Thái Từ Khôn | Ngày: | Loại File: PPTX | Số trang:31

19
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng môn GDCD lớp 9 - Bài 8+9: Lao động sáng tạo và hiệu quả (Tiết 4) được biên soạn với mục tiêu nhằm giúp học sinh ôn tập kiến thức về làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả; luyện tập trả lời câu hỏi và giải quyết các tình huống có liên quan đến làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả;... Mời quý thầy cô và các bạn học sinh cùng tham khảo chi tiết nội dung bài giảng!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng môn GDCD lớp 9 - Bài 8+9: Lao động sáng tạo và hiệu quả (Tiết 4)

  1. Trườ ng  THCS  Thành ph ố B ến Tre Tổ S ử ­ Địa ­ GDCD Bài g iảng  Giáo  d ục  c ô ng  dân 9
  2. Trườ ng  THCS  Thành ph ố B ến Tre Tổ S ử ­ Địa ­ GDCD Bài g iảng  Giáo  d ục  c ô ng  dân 9 Ch ủ đ ề LAO ĐỘNG S ÁNG  TẠO VÀ HIỆU QUẢ (Tiết 4)
  3. Ôn tập kiến th ức
  4. Ch ọn c âu trả lời đúng  nh ất
  5. 1.  Làm  việc   ……….  là  tạo   ra  nhiều  s ản  ph ẩm  tốt,  c ó   c h ất  lượ ng  c ả v ề n ội dung  và hình th ức  tro ng  m ột th ời g ian ng ắn. B.  c ó  năng  s u ất, c h ất lượng , hiệu  A. năng  đ ộng , s áng  tạo . qu ả. C. tự g iác , s áng  tạo . D.  tự g iác , năng  s u ất và s áng  tạo .
  6. 2.  Làm  việc   c ó   năng   s u ất,  c h ất  lượng ,  hiệu  qu ả  là  tạo   ra  đ ượ c  ………. tro ng  m ột th ời g ian ng ắn. B.  nhiều s ản ph ẩm m ẫu mã đ ẹp,  A. th ật nhiều s ản ph ẩm. g iá rẻ. D.  nhiều s ản ph ẩm c ó  g iá trị và  C. nhiều s ản ph ẩm đ ắt tiền. c h ất lượ ng  c ao .
  7. 3.  Làm  việc   c ó   năng   s u ất,  c h ất  lượ ng ,  hiệu  qu ả  là  yê u  c ầu  đ ối v ới ………. A. tất c ả nh ững  ng ười lao   B.  nh ững  ng ườ i lao  đ ộng  c h ưa  đ ộng . ng h ỉ h ưu. C.  nh ững   ng ười  đang   tro ng   đ ộ  tu ổi lao  đ ộng . D. m ột b ộ ph ận ng ười lao  đ ộng .
  8. 4. Để đ ảm b ảo  năng  s u ất, c h ất lượng , hiệu qu ả tro ng  quá trình  làm việc , đò i h ỏi ng ườ i lao  đ ộng  ph ải ………. A. tăng  s ố lượ ng  nh ưng  v ẫn đ ảm  B.  tăng  nhanh s ố lượng  s ản  b ảo  c h ất lượ ng . ph ẩm. C.  c h ạy  the o   lợi  nhu ận  b ằng   m ọi  D.  đ ầu tư c ho  c h ất lượ ng  s ản  g iá. ph ẩm.
  9. 5. Để làm việc  c ó  năng  s u ất, c h ất lượ ng , hiệu qu ả, c húng  ta  c ần ph ải tránh điều nào  s au đây? A. Lao  đ ộng  tự g iác , s áng  tạo . B. Làm việc  năng  đ ộng , s áng  tạo . C. Buô ng  lỏng  kỉ lu ật lao  đ ộng . D.  Rè n luy ện đ ể nâng  c ao  tay  ng h ề.
  10. 6.  Làm  việc   c ó   năng   s u ất,  c h ất  lượ ng ,  hiệu  qu ả  s ẽ  g iúp  c ho   m ỗi c á nhân, g ia đình và xã h ội từng  b ước  ………. A. phát triển và h ội nh ập. B.  nâng  c ao  c h ất lượng  c u ộc  s ống . C. đ ổi m ới và phát triển. D. kiếm đ ượ c  nhiều tiền.
  11. Giải th ưở ng :  150.000.000  đ ồng
  12. Bài tập
  13. Bài tập 1 (S GK) The o  e m, nh ững  hành vi nào  s au đây th ể hiện làm việc   c ó  năng  s u ất, c h ất lượng , hiệu qu ả?  Vì s ao ? a) Để tranh thủ thời gian, trong giờ học môn Lịch sử, Minh thường đem bài tập của môn khác ra làm. b) Trong giờ kiểm tra, chưa đọc kĩ đề bài, Nam đã vội làm ngay. c )  Hà thường sắp xếp thời gian và kế hoạch học tập một cách hợp lí, vì vậy đã đạt được kết quả cao trong học tập. d) Anh Phong cho rằng, để nâng cao hiệu quả sản xuất thì cần phải tăng nhanh số lượng sản phẩm trong một đơn vị thời gian. đ)  Chị Thuỷ thường tranh thủ thời gian để hoàn thành tốt công việc trong thời gian ngắn nhất.
  14. Câu h ỏi 1 The o   e m,  việc   tíc h  c ực   c ải  tiến,  đ ổi  m ới  ph ươ ng   pháp  h ọc  tập c ó  ph ải là biểu hiện c ủa làm việc  c ó  năng  s u ất,  c h ất lượ ng , hiệu qu ả khô ng ?  Vì s ao ? § Việc tích cực cải tiến, đổi mới phương pháp học tập là biểu hiện của làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả. § Giúp chúng ta đỡ tốn thời gian học, hiểu bài sâu, nắm vững kiến thức, kĩ năng, kết quả học tập cao.
  15. Câu h ỏi 2 Tro ng   lao   đ ộng   s ản  xu ất,  e m  hiểu  nh ư  th ế  nào   v ề  b ốn  y ếu tố: “nhanh”, “nhiều”, “tốt”, “rẻ”? § Bốn yếu tố trên nói lên việc làm có năng suất, chất lượng, hiệu quả. § Chúng ta phải làm thế nào để tạo ra nhiều  s ản  ph ẩm trong một th ời  g ian  ng ắn , nhưng phải c ó   c h ất  lượ ng , g iá thành th ấp thì mới có hiệu quả.
  16. Bài tập tình hu ống  1 Cuối năm học, Dũng bàn: Muốn ôn thi đỡ vất vả, cần chia ra mỗi người làm đáp án của một môn, rồi mang đến trao đổi với nhau. Làm như vậy, khi cô giáo kiểm tra, ai cũng có đủ đáp án của tất cả các môn. Nghe vậy, nhiều bạn khen đó là cách làm hay, vừa có năng suất, vừa có chất lượng mà lại nhẹ nhàng. Em c ó  tán thành v ới c ác h làm đó  khô ng ?  Vì s ao ?
  17. Bài tập tình hu ống  1 (Tiếp the o ) Em c ó  tán thành v ới c ác h làm đó  khô ng ?  Vì s ao ? § Không tán thành cách làm của Dũng. § Việc làm của Dũng thực ra không có năng suất vì: § Mỗi người chỉ làm được đáp án của một môn  Không có năng suất. § Đây là việc làm xấu hổ vì biểu hiện sự đối phó với cô giáo. § Cô giáo yêu cầu mỗi học sinh tự làm đáp án của từng môn  Học sinh tự nghiên cứu, tự học  Thuộc và hiểu rõ bài học hơn.
  18. Bài tập tình hu ống  2 Gia đình ông V chuyên sản xuất và cung cấp rau xanh cho các cửa hàng trong thành phố. Gần đây, một người bạn của ông V ở địa phương khác đến chơi và khuyên ông V nên sử dụng một loại thuốc kích thích sinh trưởng (không rõ nguồn gốc) có thể giúp rau phát triển nhanh, xanh tốt, đồng thời diệt được các loại sâu bệnh. Người đó bảo đảm với ông V rằng nếu dùng loại thuốc đó thì vườn rau nhà ông V sẽ đạt năng suất, chất lượng và hiệu quả cao hơn. a)  The o   e m,  ô ng   V  c ó   nê n  ng he   the o   lời  khuyê n  c ủa  ng ườ i b ạn đó  hay khô ng ?  Vì s ao ? b)  Em  và  g ia  đình  c ó   s ẵn  s àng   mua  và  s ử  d ụng   c ác   lo ại  rau,  c ủ,  qu ả  c ó   s ử  d ụng   thu ốc   kíc h  thíc h  s inh  trưở ng   khô ng ?  Vì s ao ?
  19. Bài tập tình hu ống  2 (Tiếp the o ) a)  The o   e m,  ô ng   V  c ó   nê n  ng he   the o   lời  khuyê n  c ủa  ng ườ i b ạn đó  hay khô ng ?  Vì s ao ? § Ông V không nên nghe theo lời khuyên của người bạn. § Sử dụng thuốc kích thích sinh trưởng (không rõ nguồn gốc) có thể gây ra tác hại đối với sức khỏe của con người. § Những chất có trong thuốc kích thích sinh trưởng có thể nằm trong danh mục chất cấm trong sản xuất nông nghiệp.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2