
Bài giảng Vòng đời và hệ thống tư duy
lượt xem 12
download

Bài giảng "Vòng đời và hệ thống tư duy" trình bày tổng quan về vòng đời, lược sử của kỹ thuật và môi trường, tư duy vòng đời, vòng đời sản phẩm có đơn giản, tư duy vòng đời và đánh giá vòng đời không làm được,... Mời các bạn cùng tham khảo nội dung bài giảng để nắm bắt đầy đủ nội dung chi tiết.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Vòng đời và hệ thống tư duy
- VÒNG ĐỜI VÀ HỆ ThốNG TƯ DUY
- Tổng quan về vòng đời • Là "một loạt các giai đoạn hoặc thay đổi trong cuộc sống của một sinh vật“ • Định nghĩa này cho các sản phẩm, quá trình vật lý, hoặc các hệ thống.
- Vòng đời của xe Vòng đời của giấy báo
- ? Gate Cradle to Grave Cradle
- Lược sử của kỹ thuật và môi trường • 1900s thành lập chuyên ngành kỹ thuật môi trường chính thức • 1996 chuyển hướng của dòng chất thải đến một hố được chôn xa để tránh các vấn đề sức khỏe cục bộ, chẳng hạn như hệ thống cống thoát nước (Tarr) • 1980s Mô hình phòng ngừa ô nhiễm hoặc còn gọi là sản xuất sạch hơn • 1987 Ủy ban Brundtland của Liên Hợp Quốc đề nghị "Phát triển bền vững là phát triển đáp ứng các nhu cầu của hiện tại mà không ảnh hưởng đến khả năng đáp ứng nhu cầu riêng của các thế hệ tương lai ".
- Tư duy vòng đời • Cho phép định lượng các tác động môi trường để bạn có thể ưu tiên, tập hợp các số liệu xung quanh và giảm nó một cách hiệu quả nhất. • Có một mục tiêu để giảm thiểu tổng thể các tác động môi trường bất lợi của sản phẩm; • Phân định ra, định tính và khi có thể, định lượng các khía cạnh môi trường có ý nghĩa của sản phẩm; • Xem xét sự thỏa hiệp giữa các khía cạnh môi trường và giữa các giai đoạn khác nhau của vòng đời sản phẩm.
- Vòng đời sản phẩm có đơn giản? • Sản phẩm đơn giản như kẹp giấy mà còn có vòng đời phức tạp • Tấtcả những giai đoạn đều có vòng đời riêng của mình. Phức tạp như xe hơi có vòng đời cực kì phức tạp
- Hệ thống tư duy trong vòng đời • Ranh giới là tập hợp con của các hệ thống tổng thể mà chúng ta quan tâm để tập trung vào. • Ranh giới hệ thống lựa chọn của chúng ta giúp định hình và xác định những phần thích hợp là chúng ta nên nghiên cứu
- Kết quả đưa ra trái Năm 1969, Coca Song quá trình ngược với trực Cola đánh giá nghiên cứu quá giác,tùy thuộc vào vòng đời lần đầu lâu làm kết quả phương diện so tiên cho lựa chọn trở nên lỗi thời sánh. Nhưng đã chai nhựa hay nêu rõ vai trò của thủy tinh LCA 01 02 03 04 05 Năm 1991, Hocking phân tích ly giấy và ly Năm 1990, LCA nhựa cho xe ôtô tại Mỹ pholystyrene, chén gốm và nhựa...
- Nếu không áp dụng tư duy vòng đời ? California và các tiểu bang khác 199 0
- Nếu không áp dụng tư duy vòng đời ? • Đểchuẩn bị và hỗ trợ để đưa ra quyết định về tác động môi trường và tính bền vững. • Sử dụng tư duy phân tích Số Chất vòng đời là chuẩn bị và hỗ lượng lượng trợ cho các quyết định
- Lợi ích đầu vào đầu ra của mô hình vòng đời • Trựcgiác của chúng ta là không đủ trong việc đánh giá tác động xảy ra ở đâu thu thập dữ liệu và ước tính ảnh hưởng để xác định chính xác “điểm nóng” • Sử dụng tư duy vòng đời để hỗ trợ phân tích “điểm nóng” giúp xác định nơi chúng ta cần tập trung sự chú ý và nỗ lực để cải thiện thiết kế kỹ thuật
- Từ đầu vào, đầu ra đến các tác động • Việcphát thải đủ số lượng hoặc xảy ra tại một địa điểm gần thực vật hoặc động vật (đặc biệt là con người) thì có khả năng đo lường được tác động môi trường • Chúngta không thể trực tiếp ước tính tác động nếu như không được sử dụng hay phát thải • Chúng ta thường nhìn vào số lượng các yếu tố đầu vào và đầu ra như là đại diện cho các tác động chính của chúng mà cần phải được ước tính một cách riêng biệt
- Chỉ số ví dụ cho các tác động Cạn kiệt nhiên liệu hóa thạch Mưa Axit • Dễ đo lường dựa vào chi phí năng • Do axit thâm nhập vào lượng chu trình nước. • Phân loại sử dụng năng lượng tái • Ảnh hưởng động thực tạo và không tái tạo vật thủy sinh • Khai thác, chuyển đổi và đốt dẫn đến các loại tác động môi trường Ấm lên toàn cầuBiến đổi khí Suy giảm tầng ozon hậu • Chủ yếu từ CFC • Do con người tạo ra khí nhà kính • Tác động đến sinh vật (GHGs) trên trái đất • Chủ yếu là CO2, các chất còn lại trên đơn vị cacbon oxit • Tác động toàn cầu, không cục bộ
- Vai trò của việc lựa chọn thiết kế • Giúp xây dựng các khung làm việc cho phép chúng ta xem xét các tác động của việc quyết định và theo dõi kết quả mong đợi của việc thiết kế (hoặc thiết kế lại) trong suốt vòng đời sản phẩm. • Hai vật liệu có thể cung cấp cùng một mức độ chức năng? • Có bất kỳ tác động cho việc xử lý và tái sử dụng các vật liệu?
- Tư duy vòng đời và đánh giá vòng đời không làm được • Tư duy vòng đời sẽ không đảm bảo một con đường phát triển bền vững • Tư duy vòng đời thì không phải là thuốc chữa bách bệnh mà có thể chữa tất cả vấn đề của xã hội • LCA không phải là một giải pháp mô hình duy nhất cho vấn đề năng lượng phức tạp của chúng ta và các vấn đề môi trường • Nó không phải là một thay thế cho phân tích rủi ro, đánh giá tác động môi trường, quản lý môi trường, phân tích lợi ích chi phí, vv

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
THẬN TRONG MỘT SỐ BỆNH NỘI KHOA (Kỳ 2)
5 p |
214 |
69
-
Bài giảng Đặc điểm sinh học kí sinh trùng sốt rét - TS. Nguyễn Ngọc San
52 p |
239 |
57
-
BỆNH LÝ VIÊM ĐA DÂY THẦN KINH (Kỳ 10)
5 p |
153 |
21
-
Lý thuyết Kinh mạch và Huyệt đạo: MẠCH ĐỚI
6 p |
150 |
16
-
DINH DƯỠNG SINH HỌC KÝ SINH TRÙNG
52 p |
112 |
15
-
PHÁC ĐỒ ĐIỀU TRỊ SỐT CAO ÁC TÍNH
3 p |
254 |
12
-
Lý thuyết y khoa: Tên thuốc DURASAL-CR RAPTAKOS BRETT
5 p |
62 |
8
-
Bệnh Học Thực Hành: MẮT KHÔ CỦA TRẺ EM SUY DINH DƯỠNG
7 p |
94 |
7
-
Bài giảng Bệnh lý niệu trong thai kỳ - BS. Nguyễn Anh Danh
26 p |
103 |
6
-
Con nhện làm thuốc
3 p |
107 |
5
-
MỤC ĐÍCH KHÁM PHẢN XẠ
13 p |
109 |
4
-
DURASAL-CR
6 p |
51 |
4
-
Cách Khám phản xạ
10 p |
109 |
4
-
Lý thuyết y khoa: Tên thuốc ARCALION 200 mg
4 p |
117 |
4
-
AMIDAN, HỆ TIÊU HÓA - DẠ DÀY
6 p |
78 |
3
-
Bài giảng Mối liên hệ giữa tim mạch và ung thư
33 p |
52 |
2


Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
