intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

BÀI TẬP MARKETING CĂN BẢN

Chia sẻ: Lethanh Tuan | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:3

361
lượt xem
59
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Chủ đề bài tập: Giai đoạn 1: (cá nhân) Hãy phân tích sự khác biệt “văn hóa” của người Hà Nội và Tp.HCM có ảnh hưởng đến Marketing sản phẩm thời trang. Hãy phân tích những yếu tố văn hóa Việt ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng dược phẩm.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: BÀI TẬP MARKETING CĂN BẢN

  1. BÀI TẬP MARKETING CĂN BẢN 1./ Yêu cầu: ­ Mỗi bạn thực hiện theo 1 chủ   đề, và  làm báo cáo bằng word. Không quá  20   trang. ­ Ghi  đầy  đủ  thông tin cá  nhân, nộp chung cả  lớp cho lớp trưởng chuyển cho  giảng viên. ­ Bài tập này tính điểm kiểm tra giữa kỳ cá nhân cho môn học. ­ Bài tập khuyến khích nghiên cứu hệ thống, và có đầu tư tìm hiểu. 2./ Chủ đề bài tập: Giai đoạn 1: (cá nhân) 1. Hãy phân tích sự khác biệt “văn hóa” của người Hà Nội và Tp.HCM có ảnh  hưởng đến Marketing sản phẩm thời trang. 2. Hãy phân tích những yếu tố văn hóa Việt ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng  dược phẩm. 3. Hãy phân tích  ảnh hưởng của phim Hàn Quốc (truyền hình, phim thương  mại, do chính nhà sản xuất Hàn Quốc phát hành) ảnh hưởng đến hành   vi tiêu dùng người Việt 4. Hãy phân tích yếu tố  môi trường giao thông nào của Tp.HCM  ảnh hưởng  đến hành vi tiêu dùng xe gắn máy. 5. Theo Bạn hiện này ngành du lịch sẽ  bị  ảnh hưởng các yếu tố  kinh tế như   thế  nào ? Bạn thử  nghiên cứu du lịch nội  địa (khách quốc tế   đến Việt  nam). 6. Nguyễn Kim bán hàng sẽ  tạo  áp lực gì  lên nhà  cung cấp của mình. Hãy   phân tích một vài ví dụ minh họa. Giai đoạn 2:  7. Hãy xác định phân khúc các sản phẩm mì gói tại thị trường tp.HCM. 8. Hãy thử phân tích định vị Trường dạy ngoại ngữ VUS.
  2. 9. Hãy thử vận dụng kiến thức giải thích về phân khúc của cà phê hòa tan tại   Việt nam (G7, Vinacafe, Nestcafe…) 10. Hãy nghiên cứu máy tính Server IBM và  xác  định xem phân khúc khách  hàng của loại máy này như thế nào ? hành vi tiêu dùng như thế nào ? 11. Hãy  ứng dụng kiến thức “product” (P1)  để  phân tích sản phẩm là  1 CD  nhạc của ca sĩ Quang Dũng. 12. Hãy nghiên cứu tác  động của Bao bì  lên giá, phân phối và  truyền thông  (xúc tiến) của sản phẩm Iphone. 13. Hãy thử  nghiên cứu tác  động của hệ  thống Head Honda trong chiến lược  sản phẩm của Honda (tại Việt nam) 14. Hãy thử  phân tích cách  định giá  1 vé  xem phim của nhà  sản xuất phim  (hoặc là rạp chiếu phim), thử nghiên cứu Megastar. 15. Nếu muốn tăng giá  vé  xe Bus  đi từ  Cần giờ   đến Bến Thành lên 15,000  VNĐ thì làm bằng cách nào để người đi xe Bus không phản ứng. 16. Phân phối các CD nhạc tại Việt nam như  thế  nào có  thể  tránh  được sao   chép “không phép”. 17. Nếu được giao làm nhân viên môi giới Bất động sản một resort cao cấp  ở   Tp.HCM, theo bạn cần phải có kỹ năng gì.  18. Có bao nhiêu cách khuyến mãi sản phẩm TV LCD, hãy thứ ví dụ phân tích   minh họa. 19. Thẻ khách hàng thân thiết có ý nghĩa gì với bán hàng, xúc tiến và hãy cho   ví dụ minh họa một số sản phẩm tiêu biều. 20. Những hạn chế nào cho việc sử dụng OOH tại Việt Nam
  3. 21. Quảng cáo trên phim (product placement) có  lợi hại gì  và  hãy cho ví  dụ  minh họa.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2