Báo cáo: Phân tích chiến lược marketing của hãng coca cola
lượt xem 653
download
Download
Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ
Giới thiệu về công ty cocacola, phân tích môi trường vĩ mô, mô hình năm lực lượng cạnh tranh, phân tích chiến lược marketing. Năm 1886, lần đầu tiên Coca-Cola được giới thiệu đến công chúng. Ngày nay, tên nước giải khát Cocacola gần như được coi là một biểu tượng của nước Mỹ, không chỉ ở Mỹ.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Báo cáo: Phân tích chiến lược marketing của hãng coca cola
- Khoa: Quản trị kinh doanh Nhóm 3 Đề tài: phân tích chiến lược marketing của hãng Coca Cola .
- Nội dung báo cáo A. GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY COCACOLA B. PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ C/ MÔ HÌNH NĂM LỰC LƯỢNG CẠNH TRANH D/ PHÂN TÍCH CHIẾN LƯỢC MARKETING
- A. GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY COCACOLA Sơ lược hình thành: - Năm 1886, lần đầu tiên Coca-Cola được giới thiệu đến công chúng. - Ngày nay, tên nước giải khát Cocacola gần như được coi là một biểu tượng của nước Mỹ, không chỉ ở Mỹ - Công ty phấn đấu làm “tươi mới” thị trường, làm phong phú nơi làm việc, bảo vệ môi trường và củng cố truyền thông công chúng.
- Các nhãn hiệu Coca Cola .
- Lịch sử về công ty Coca.Cola Việt Nam 1960: Lần đầu tiên Coca-Cola được giới thiệu tại Việt Nam 2-1994: Coca-Cola trở lại Việt Nam 8-1995: Liên Doanh Coca-Cola Đông Dương và công ty Vinafimex được thành lập, trụ sở tại miền Bắc. 9-1995: Công ty Nước Giải Khát Coca- Cola Chương Dương ra đời 1-1998: Coca-Cola Non Nước được thành lập ở Miền Trung
- 10-1998: Chính Phủ Việt Nam đã cho phép Công ty Liên Doanh trở thành Công ty 100% vốn đầu tư nước ngoài 3-8-1999: Liên doanh tại Đà Nẵng và Hà Nội cũng chuyển sang hình thức sở hữu tương tự 6-2001: Ba C.ty Nước Giải Khát Coca-Cola tại ba miền hợp nhất thành một và có chung sự quản lý của Coca-Cola Việt Nam, đặt trụ sở tại Quận Thủ Đức – TP Hồ Chí Minh. Từ 1-3-2004: Coca-Cola Việt Nam đã được chuyển giao cho Sabco, một trong những Tập nước Đóng Chai danh tiếng của Coca-Cola trên thế giới.
- B. PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ I. MÔI TRƯỜNG KINH TẾ 1.Tăng trưởng kinh tế 2. Mức lãi suất 3. Lạm phát II. MÔI TRƯỜNG CÔNG NGHỆ III. MÔI TRƯỜNG VĂN HÓA_XÃ HỘI VI. MÔI TRƯỜNG TOÀN CẦU
- MÔI TRƯỜNG KINH TẾ 1.Tăng trưởng kinh tế Theo năm 2009 2005 2006 2007 2008 2009 Tăng trưởng kinh tế (%) Mức TT k.tế của Việt Nam trong các năm từ - 2005 – 2007 tương đối cao. - Từ năm 2008 – 2009 thì mức TT này giảm khá nhiều do chính sách kiềm chế tăng trưởng kinh tế để giảm lạm phát của Nhà nước. → Kinh tế tăng trưởng dẫn đến chi tiêu của khách hàng nhiều hơn, công ty có thể mở rộng hoạt động và thu được lợi nhuận cao.
- Mức lãi suất Lãi suất cơ bản dao động từ 14% - 8.5%(2008), năm 2009 Là 7% và lãi suất cơ bản hiện nay là 8%. gây khó khăn cho các DN trong việc vay vốn đầu tư, mở rộng sản xuất, …
- 3. Lạm phát Lạm phát ở Việt Nam cao. 2007 là16.33% 2008 là 22.97% 2009 là 6.88% Theo dự báo thì mức lạm phát năm 2010 ở VN sẽ gia tăng và ở mức 2 con số. khách hàng giảm các chi tiêu không cần thiết khó khăn cho hoat động của các C.ty
- MÔI TRƯỜNG CÔNG NGHỆ Công nghệ ngày càng phát triển và được ứng dụng rộng rãi. Các ứng dụng công nghệ hiện nay trong ngành giải khát tập trung và quy trình sản xuất và cải ti ến bao bì s ản phẩm, nỗ lực trong việc giảm lượng nước và năng lượng sử dụng trong sản xuất cũng như tái chế hoặc thu mua lại các chai, can, lọ,… -Ý tưởng sản xuất vỏ chai thân thiện với môi trường, dễ tái chế đang được nghiên cứu và ứng dụng như: Vỏ chai PlantBottle Hương liệu khác sẽ được đựng trong những nút nhựa hàn kín, gắn xung quanh rìa cổ chai.
- III. MÔI TRƯỜNG VĂN HÓA_XÃ HỘI Đặc điểm chính của người tiêu dùng Việt Nam: khoẻ, ham vui, yêu nước, đam mê thể thao và yêu thích bóng đá. Đặc biệt người Việt Nam quan tâm nhiều hơn đến sức khoẻ chú ý đến an toàn chất lượng sản phẩm, trong hoat động marketing cần nhấn mạnh đến vấn đề sức khoẻ Hiện nay đa số các trò chơi điên tử đang được chú ý mạnh, đây la cơ hội để cho các hoat động marketinh đẩy mạnh thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng
- MÔI TRƯỜNG TOÀN CẦU Các vấn đề toàn cầu hiện nay gây ảnh hưởng mạnh mẽ đến hoạt động kinh doanh của công ty như: - ô nhiễm môi trường - Khan hiếm nguồn nguyên liệu - Chi phí năng lượng ngày càng gia tăng
- C/ MÔ HÌNH NĂM LỰC LƯỢNG CẠNH TRANH I. CÁC ĐỐI THỦ NHẬP CUỘC TIỀM TÀNG II. CẠNH TRANH GIỮA CÁC ĐỐI THỦ TRONG NGÀNH III. NĂNG LỰC THƯƠNG LƯỢNG CỦA NGƯỜI MUA IV. NĂNG LỰC THƯƠNG LƯỢNG NHÀ CUNG CẤP V. CÁC SẢN PHẨM THAY THẾ
- CÁC ĐỐI THỦ NHẬP CUỘC TIỀM TÀNG Ngoài 2 nhà sản xuât lớn la: Coca-cola và Pepsi, bên cạnh đó còn các hãng nước giải khác như Tribeco và Tân Hiệp Phát Dưới sự cạnh tranh kịch liệt giữa hai nhà sản xuất lớn này, và của các hãng trong ngành, này tạo nên một rào cản nhập ngành với những đối thủ tiềm tàng là rất cao
- CẠNH TRANH GIỮA CÁC ĐỐI THỦ TRONG NGÀNH Sự cạnh tranh trong ngành là cao bởi vậynên đòi hỏi các công ty phải nỗ lực các hoạt động của mình để không chỉ đảm bảo thị phần mà còn mở rộng thị trường ở Việt Nam
- NĂNG LỰC THƯƠNG LƯỢNG CỦA NGƯỜI MUA Hiện nay có rât nhiều nhà cung cấp có nhiều hinh thức giải khát đa dạng Yêu cầu cung cấp sản phẩm tốt hơn an toàn hơn, đảm bảo không gây hại cho sưc khoẻ,. . .
- NĂNG LỰC THƯƠNG LƯỢNG NHÀ CUNG CẤP Nguồn nguyên liêu phải nhập khẩu Các C.ty trong ngành mua nguyên liệu từ các nguồn khác nhau nhằm tránh rủi ro, … Vì vậy, năng lực thương lượng của nhà cung cấp không cao.
- CÁC SẢN PHẨM THAY THẾ Các sản phẩm có thể thay thế được sản phẩm trong ngành đó là nước giải khát được chế biến ở các quán nước như nước chanh, nước trái cây, trà sữa, cà phê... Điều này ảnh hưởng đến thị trường của ngành thức uống giải khát đóng chai.
- D. PHÂN TÍCH CHIẾN LƯỢC MARKETING I. PHÂN ĐOẠN VÀ LỰA CHỌN THỊ TRƯỜNG MỤC TIÊU 1. Phân đoạn thị trường 2. Thị trường mục tiêu II. ĐỊNH VỊ III. CHÍNH SÁCH SẢN PHẨM IV. CHÍNH SÁCH GIÁ V. PHÂN PHỐI VI. QUẢNG CÁO VII. KHUYẾN MẠI VIII. CÁC HOẠT ĐỘNG KHÁC
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Quản trị chiến lược - Chương 5: Phân tích tình thế chiến lược và các chiến lược cạnh tranh tổng quát của DN
40 p |
2324
|
1252
-
Phân tích chiến lược Marketing Mix của sản phẩm OMO
31 p |
2577
|
436
-
Ngân hàng đề thi hết học phần: Quản trị chiến lược
6 p |
695
|
200
-
Bộ đề thi môn Quản Trị Chiến Lược
12 p |
863
|
165
-
Câu hỏi trắc nghiệm quản trị chiến lược
2 p |
752
|
165
-
Bài giảng Quản trị chiến lược - Hoàng Văn Thanh
119 p |
569
|
154
-
Chiến lược kinh doanh của FPT
20 p |
840
|
112
-
Phân tích SWOT trong kế hoạch tổ chức sự kiện
4 p |
375
|
58
-
Tiến trình họach định chiến lược
37 p |
168
|
35
-
Phát triển chiến lược giá trong 60 giây
5 p |
136
|
33
-
Bài tập nhóm Quản trị chiến lược trong kinh doanh du lịch và khách sạn: Phân tích chiến lược kinh doanh của Công ty Du lịch Lữ hành Saigontourist
92 p |
74
|
20
-
Giới đầu tư nên mua vàng khi giá đi xuống
5 p |
134
|
19
-
Bảo hiểm đầu tư lấn sân
6 p |
102
|
10
-
Bài thuyết trình: Phân tích những sai lầm về chiến lược của Mai Linh
16 p |
146
|
10
-
Báo cáo Thị trường thương mại điện tử Việt Nam: Quý 1 - 2020
40 p |
70
|
10
-
Dữ liệu - nhiều không bằng dùng khôn ngoan
6 p |
94
|
8
-
Chiến lược truyền thông marketing tích hợp của Trường Đại học Thủ Dầu Một trong bối cảnh chuyển đổi số
9 p |
10
|
1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn