CÁC TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ NHÂN VIÊN HÀNG THÁNG <br />
CƠ BẢN NHẤT<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
Đánh giá nhân viên là khâu kiểm tra, giám sát quy trình, năng lực làm việc của nhân viên dựa <br />
trên các tiêu chí đánh giá nhân viên hàng tháng. Nhằm biết được nhân viên đó có đảm bảo <br />
hiệu quả công việc hay không, đã đạt được những tiêu chí đã đề ra hay không? Việc này giúp <br />
nhà quản lý đưa ra kế hoạch dễ dàng nhằm cải thiện chất lượng trong công việc một cách <br />
tốt nhất như: Năng lực hoàn thành công việc, thái độ trong quá trình làm việc.<br />
<br />
Có rất nhiều tiêu chí để đánh giá nhân viên hàng tháng khác nhau, sau đây là những tiêu chí cơ <br />
bản nhất mà các nhà quản trị doanh nghiệp cần biết:<br />
<br />
Mức độ làm việc<br />
<br />
Tiêu chí này được đánh giá dựa trên công việc cùng thời hạn làm việc của cá nhân nhân viên. <br />
Người quản lý sẽ đánh giá hiệu quả trong công việc mà nhân viên đó đảm nhiệm dựa vào <br />
KPI đã đặt ra cho vị trí công việc đó, mỗi một nhân viên khác nhau sẽ có mức độ làm việc <br />
khác nhau.<br />
<br />
Mức độ hoàn thành công việc<br />
<br />
Đây là một tiêu chí đánh giá nhân viên hàng tháng cơ bản nhất đối với tất cả các vị trí công <br />
việc. Mức độ hoàn thành công việc là điều kiện để người quản lý đánh giá đúng nhất về <br />
năng lực làm việc cũng như sự nỗ lực của nhân viên. Từ đó đưa ra kế hoạch đào tạo, nâng <br />
cao kỹ năng và năng lực của nhân viên để họ ngày càng phát triển lên một tầm cao mới.<br />
<br />
Phát triển trong công việc<br />
<br />
Thông qua KPI mà người quản lý đã đặt ra để đánh giá đúng mức độ làm việc của một nhân <br />
viên, sẽ thấy được sự phát triển trong công việc như: đạt được mục tiêu trước hay sau thời <br />
hạn, nguyện vọng khi gắn bó với doanh nghiệp, khó khăn mà nhân viên mắc phải,…Điều <br />
này giúp nhà quản lý dễ dàng hỗ trợ, đưa ra chính sách đào tạo nhân viên nhằm nâng cao <br />
chuyên môn trong lĩnh vực mình làm.<br />
Tính trung thực của nhân viên<br />
<br />
Một nhân viên trung thực trong công việc, cấp trên, là nhân viên luôn được tin tưởng trao phó <br />
làm những việc lớn, vì họ luôn nói đúng và làm đúng những kế hoạch được cấp trên đề ra. <br />
Đây là một tiêu chí đánh giá nhân viên hàng tháng về thái độ làm việc cần được nhà quản lý <br />
quan tâm và đánh giá cao.<br />
<br />
Sự nhiệt tình<br />
<br />
Đây là tiêu chí đánh giá nhân viên hàng tháng trong công việc sẽ giúp cho không khí làm việc <br />
trở khẩn trương, chuyên nghiệp hơn. Bên cạnh đó, sự nhiệt tình của nhân viên cũng được <br />
khách hàng đánh giá cao. Yếu tố này mang đến kết quả cao trong công việc.<br />
<br />
Tuân thủ quy định giờ giấc<br />
Giờ giấc chính là yếu tố quan trọng để có thể đánh giá được sự chuyên nghiệp của một nhân <br />
viên. Tiêu chí này cũng giúp nhà quản lý đánh giá được khả năng phân bổ thời gian của nhân <br />
viên mình.<br />
<br />
Đánh giá sự lạc quan<br />
<br />
Đối với nhà lãnh đạo doanh nghiệp, nhân viên có tinh thần tích cực luôn là người có thể gắn <br />
bó được lâu dài với công ty và họ có sự cầu tiến. Đây là những người cống hiến nhiều, mang <br />
đến cho doanh nghiệp một môi trường làm việc chuyên nghiệp, tích cực và thân thiện hơn.<br />
<br />
Thực tế hiện nay, để có được sự đánh giá khách quan, các doanh nghiệp thường áp dụng hệ <br />
thống KPI với những tiêu chí đánh giá nhân viên hàng tháng để có thể thấy được mức độ <br />
hiệu quả làm việc của nhân viên.<br />