intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đại số 11 - ĐƠN THỨC ĐỒNG DẠNG

Chia sẻ: Nguyễn Hoàng Phương Uyên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

105
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Hiểu thế nào là hai đơn thức đồng dạng - Biết cộng, trừ các đơn thức đồng dạng B. Chuẩn bị: Bảng phụ ghi đề bài tập.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đại số 11 - ĐƠN THỨC ĐỒNG DẠNG

  1. ĐƠN THỨC ĐỒNG DẠNG A. Mục tiêu: - Hiểu thế nào là hai đơn thức đồng dạng - Biết cộng, trừ các đơn thức đồng dạng B. Chuẩn bị: Bảng phụ ghi đề bài tập. C. Tiến trình dạy - học: Hoạt động của giáo viên Ghi bảng Hoạt động của học sinh Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ
  2. a, Thế nào là đơn thức? Cho ví dụ một đơn thức bậc 4 với các biến x, y, z - Chữa bài tập 18a/12SBT. Tình giá trị của biểu thức 5x2y2 tại x = -1, y = -1/2 b, Thế nào là bậc của đơn thức có hệ số ? 0. Muốn nhân hai đơn thức ta làm thế nào? Viết các đơn thức sau dưới dạng thu gọn: 2 2 *  xy z.( 3 xy) 2 3 * x yz( 2 xy) 2 z 2 Hoạt động 2: 1. Đơn thức đồng dạng
  3. - Cho HS hoạt động nhóm - HS hoạt động nhóm. I/ Đơn thức đồng dạng : làm ?1 Hai đơn thức đồng dạng - Giới thiệu các đơn thức ở -HS trả lời. là hai đơn thức có hệ số câu a là đơn thức đồng dạng khác 0 và có cùng phần và hỏi thế nào là hai đơn biến thức đồng dạng? Ví dụ : => chú ý. 1 2x3y2 ; -5x3y2 ;  x3y2 là 3 - Cho HS làm ?2 - Bạn Phúc nói đúng. những đơn thức đồng dạng * Chú ý : Các số khác 0 được coi là những đơn thứuc đồng dạng Hoạt động 3 : 2. Cộng trừ các đơn thức đồng dạng
  4. - Cho HS tính tổng 2 biểu Học sinh tính : II/ Cộng, trừ các đơn thức số: A+B thức đồng dạng : A = 2.72.55 và B = 72. 55 = 2 .72.55 + 72.55 Ví dụ : = (2+ 1).77.55 Cộng hai đơn thức sau : = 3.72.55 * 2x2y + x2y Tương tự trên GV hướng HS thực hiện: = (2 + 1). x2y = 3x2y dẫn học sinh tính. * 2x2y + x2y * 3xy2 - 7xy2 2x2y + x2y = (2+1) x2y = 3x2y = (3-7)xy2 = - 4xy2 3xy2 - 7xy2 * 3xy2 - 7xy2 Vậy để cộng (hay trừ) các = (3-7)xy2 = - 4xy2 đơn thức đồng dạng ta Vậy để cộng (hay trừ) các - Học sinh trả lời Cộng (hay trừ) các hệ số đơn thức đồng dạng ta làm với nhau và giữ nguyên thế nào? phần biến - GV cho học sinh làm ?3 - Thực hiện ?3 Hoạt động 4: Củng cố - GV cho học sinh phát biểu: + Thế nào là hai đơn thức đồng dạng. + Thế nào cộng (trừ) hai đơn thức đồng dạng. Sau đó cho học sinh hoạt động nhóm làm bài 18/35SGK. Hoạt động 3: Hướng dẫn học ở nhà
  5. Làm bài tập: 19, 20, 21/36 SGK. 19, 20, 21, 22/12 SBT.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2