intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đánh giá chất lượng dịch vụ thoại trong mạng VoIP

Chia sẻ: Nguyen Khac Sang | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:40

121
lượt xem
29
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mạng PSTN không đủ khả năng để triển khai các tính năng một cách nhanh chóng Mạng PSTN được xây dựng trên một kiến trúc mà chỉ có các nhà cung cấp thiết bị mới có thể phát triển các ứng dụng cho các thiết bị đó Kiến trúc xây dựng cho thoại không đủ tính mềm dẻo để truyền dữ liệu Các cuộc gọi chuyển mạch kênh yêu cầu một mạch dành riêng 64Kbps cố định giữa hai máy điện thoại...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đánh giá chất lượng dịch vụ thoại trong mạng VoIP

  1. HỌC VIỆN CÔNG NGHỆ BƯU CHÍNH VIỄN THÔNG KHOA VIỄN THÔNG I ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ THOẠI TRONG MẠNG VoIP Sinh viên thực hiện : Nguyễn Văn Thắng Sinh Giáo viên hướng dẫn: Ths. Nguyễn Xuân Hoàng Giáo HÀ NỘI - 2005
  2. Chương I: Tổng quan về dịch vụ VoIP Chương II: Các giao thức trong VoIP Chương III: Các phương pháp đánh giá chất  lượng dịch vụ trong VoIP Chương IV: Đánh giá chất lượng thoại trong  mạng VoIP bằng mô hình ­ E
  3. Chương I:Tổng quan về dịch vụ VoIP 
  4. Những hạn chế của mạng PSTN • Mạng PSTN không đủ khả năng để triển khai các tính năng một cách nhanh chóng • Mạng PSTN được xây dựng trên một kiến trúc mà chỉ có các nhà cung cấp thiết bị mới có thể phát triển các ứng dụng cho các thiết bị đó • Kiến trúc xây dựng cho thoại không đủ tính mềm dẻo để truyền dữ liệu • Các cuộc gọi chuyển mạch kênh yêu cầu một mạch dành riêng 64Kbps cố định giữa hai máy điện thoại
  5. • VoIP là công nghệ truyền thoại qua môi trường IP • VoIP đang được sử dụng rộng rãi hiện nay
  6. Các ưu điểm của mạng IP 1. Giảm cước dịch vụ điện thoại đường dài 2. Giảm độ rộng băng thông cho mỗi kết nối 3. Hỗ trợ thêm nhiều dịch vụ bổ sung khác 4. Sử dụng có hiệu quả nhất giao thức IP
  7. CHƯƠNG II: CÁC GIAO THỨC TRONG VoIP • Hệ thống VoIP H.323 và các thành phần cấu thành hệ thống H.323 • Hệ thống giao thức khởi tạo phiên SIP • Các loại hình dịch vụ thoại qua IP • Giới thiệu về mạng VoIP Việt Nam và các dịch vụ của VNPT
  8. Các thiết bị thành phần của hệ thống VoIP H.323
  9. Các thành phần của hệ thống SIP 
  10. Các loại hình dịch vụ thoại qua IP • Phone to phone • PC to phone • PC to PC
  11. Kết nối từ máy điện thoại đến máy điện thoại
  12. Kết nối từ máy tính đến máy điện thoại
  13. Kết nối từ máy tính tới máy tính
  14. Giới thiệu về mạng VoIP Việt Nam • Tổng quan về mạng VoIP Việt Nam • Thực trạng triển khai VoIP Ở Việt Nam • Mạng VoIP của VNPT và của các doanh nghiệp hiện nay • Các dịch vụ trong mạng VoIP của VNPT • Tính cước trong mạng VoIP
  15. Chương III: Các phương pháp đánh giá chất lượng dịch vụ trong VoIP • Tổng chất lượng dịch vụ trong VoIP • Chất lượng dịch vụ QoS là gì? • Một số công nghệ đo kiểm chất lượng thoại hiện nay
  16. Các yếu tố ảnh hưởng tới chất lượng thoại trong VoIP • Độ ổn định • Băng thông • Tiếng vọng • Trễ: Trễ cử lý, trễ do mã hoá, trễ đệm ở thiết bị đầu cuối IP, trễ gói hoá H.323, trễ truyền dẫn mạng • Biến động trễ • Tổn thất gói
  17. Một số công nghệ đo kiểm chất lượng thoại hiện nay 1. Đo kiểm độ trung thực MOS PSQM PAMS 2. Đo kiểm độ trễ Acoustic PING MLS tương quan chéo tiêu chuẩn hoá 3. Đo kiểm tiếng vọng Xác định đặc tính tiếng vọng Các bộ huỷ tiếng vọng
  18. Chương IV: Đánh giá chất lượng thoại trong mạng VoIP bằng mô hình - E • Giới thiệu mô hình E • Cấu trúc và thuật toán mô hình E • Kết quả đánh giá chất lượng truyền dẫn theo mô hình E • Các phương pháp cải thiện QoS trong mạng VoIP
  19. Cấu hình tham khảo của mô hình E
  20. Các tham số dùng để đánh giá chất lượng thoại của mô hình E : • Giá trị truyền dẫn R • Tỉ lệ tín hiệu trên nhiễu • Tham số suy hao Is • Tham số suy hao liên quan đến trễ Id • Tham số suy hao thiết bị Ie • Tham số tích cực A
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2