intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề cương học phần Thực tập giảng dạy (Methodology – Practice Teaching)

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

23
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

"Đề cương học phần Thực tập giảng dạy (Methodology – Practice Teaching)" cung cấp các thông tin như thời gian, điều kiện tiên quyết, kiến thức, mô tả tóm tắt nội dung, các kỹ năng và yêu cầu mà sinh cần đạt được. Mời các bạn cùng tham khảo đề cương để chủ động hơn trong việc học tập và nghiên cứu.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề cương học phần Thực tập giảng dạy (Methodology – Practice Teaching)

  1. BM01.QT02/ĐNT-ĐT TRƯỜNG ĐH NGOẠI NGỮ - TIN HỌC TP.HCM CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM KHOA NGOẠI NGỮ Độc Lập – Tự Do – Hạnh Phúc ĐỀ CƯƠNG HỌC PHẦN 1. Thông tin chung về học phần: - Tên học phần: Thực tập giảng dạy (Methodology – Practice Teaching). - Mã học phần: 1524093 - Số tín chỉ học phần: 3 - Thuộc chương trình đào tạo của bậc Đại Học: Ngành Sư Phạm, Khoa Ngoại Ngữ. - Số tiết học phần : § Nghe giảng lý thuyết: 15 tiết § Làm bài tập trên lớp; thảo luận, thực hành, hoạt động theo nhóm 30 tiết § Tự học: 90 giờ - Đơn vị phụ trách học phần: Tổ Giáo học pháp – Dịch (Khoa Ngoại Ngữ) 2. Các học phần trước: Lý luận và Phương pháp Giảng dạy Tiếng Anh 1; Lý luận và Phương pháp Giảng dạy Tiếng Anh 2. 3. Mục tiêu của học phần: Giúp sinh viên ôn lại các kiến thức, kỹ năng cơ bản đã học trong các học phần trước và áp dụng các kiến thức, kỹ năng đó vào cách dạy các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết Tiếng Anh cho các học sinh cấp ba phổ thông trung học hoặc cho các đối tượng lớn tuổi hơn. Ngoài ra, SV cũng được trang bị các kiến thức, kỹ năng cần thiết để có thể áp dụng vào cách tổ chức lớp, rèn luyện học sinh làm việc theo từng cặp, nhóm, và vào cách kiểm tra, đánh giá học sinh sau mỗi tiết học cũng như sau mỗi giai đoạn trong học kỳ. 4. Chuẩn đầu ra: Nội dung Đáp ứng CĐR CTĐT Kiến thức 4.1.1 Nắm vững kiến thức liên quan đến lý luận và PLO - K3, K16, phương pháp giảng dạy Tiếng Anh đã được học trong K17, K20 các học phần trước; hiểu rõ tâm lý của các đối tượng thuộc lứa tuổi học sinh cấp 3, phổ thông trung học, hoặc thuộc lứa tuổi lớn hơn và biết rõ cách soạn giáo án thích hợp để dạy từng kỹ năng khác nhau. 4.1.2 Nắm vững cách tổ chức lớp học, các bước giảng PLO - K2, K3, dạy từng kỹ năng ngôn ngữ theo đường hướng giao tiếp K19, K21 để có thể thể hiện bài dạy thực tập tốt tại lớp và giảng dạy có hiệu quả tại các trường phổ thông trung học sau này. Kỹ năng 4.2.1 Trang bị các kỹ năng đứng lớp, như đạt được kỹ PLO - S2, S4, S8 năng tổ chức các hoạt động thích hợp khi dạy từng kỹ năng khác nhau và kỹ năng rèn luyện học sinh làm việc theo từng cặp, nhóm theo phương châm lấy người học làm trung tâm. 4.2.2 Đạt được kỹ năng quản lý lớp khi học sinh làm PLO – S5, S6 việc theo cặp hoặc theo nhóm và kỹ năng kiểm tra, đánh giá học siỹnh sau mỗi tiết học và sau mỗi giai đoạn trong học kỳ. Thái độ 4.3.1 Tham dự lớp đầy đủ, tích cực học tập, họp nhóm PLO – A2, A4, A6 thường xuyên, chuẩn bị bài kỹ ở nhà và thực tập, thảo luận trên lớp tốt. 4.3.2 Có thái độ tích cực đối với môn học, tự tin và có PLO - A3, A5 lòng yêu nghề khi giảng dạy Tiếng Anh lúc ra trường. 1
  2. 5. Mô tả tóm tắt nội dung học phần: Trong học phần này, sinh viên ôn lại các kiến thức cơ bản đã học trong hai khóa học trước (Lý luận và Phương pháp Giảng dạy Tiếng Anh 1, 2) và áp dụng các kiến thức đó vào việc thực tập giảng dạy chương trình Tiếng Anh cấp ba, qua cách dạy các ngữ liệu, các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết Tiếng Anh, cách tổ chức lớp, cách rèn luyện học sinh làm việc theo từng cặp, nhóm, cách kiểm tra, đánh giá học sinh, sao cho phù hợp với đường hướng giao tiếp.Trong quá trình thực tập giảng dạy, sinh viên được rèn luyện thêm các kỹ năng soạn giáo án, dùng bảng phấn, sử dụng power-point, cách dùng những dụng cụ nghe nhìn trong khi truyền đạt kiến thức và các kỹ năng ngôn ngữ. Việc thực tập giảng dạy trong học phần này giúp sinh viên nắm vững hơn kiến thức và việc sử dụng Tiếng Anh, kiến thức về lý luận và phương pháp giảng dạy Tiếng Anh theo đường hướng giao tiếp, qua đó sinh viên có được sự tự tin và lòng yêu nghề. 6. Nội dung và lịch trình SV thực tập: Buổi/Tiết Nội dung Ghi chú 1 Bài ôn: Cách soạn bài dạy Tiếng Anh. 4.1.1, 4.1.2, 4.2.1, 4.2.2, 4.3.1, 4.3.2 2 Bài ôn: 4.1.1, 4.1.2, 4.2.1, Cách soạn và dạy các bài học thuộc các kỹ 4.2.2, 4.3.1, năng khác nhau. 4.3.2 3 Soạn và dạy bài đọc hiểu Tiếng Anh cấp ba. 4.1.1, 4.1.2, 4.2.1, 4.2.2, 4.3.1, 4.3.2 4 Soạn và dạy môt bài đọc hiểu Tiếng Anh cấp 4.1.1, 4.1.2, 4.2.1, ba. 4.2.2, 4.3.1, 4.3.2 5 Soạn và dạy môt bài luyện nghe hiểu Tiếng 4.1.1, 4.1.2, 4.2.1, Anh cấp ba. 4.2.2, 4.3.1, 4.3.2 6 Soạn và dạy môt bài luyện nghe hiểu Tiếng 4.1.1, 4.1.2, 4.2.1, Anh cấp ba. 4.2.2, 4.3.1, 4.3.2 7 Soạn và dạy môt bài luyện nói Tiếng Anh cấp 4.1.1, 4.1.2, 4.2.1, ba. 4.2.2, 4.3.1, 4.3.2 2
  3. 8 Soạn và dạy môt bài luyện nói Tiếng Anh cấp 4.1.1, 4.1.2, 4.2.1, ba. 4.2.2, 4.3.1, 4.3.2 9 Soạn và dạy môt bài luyện viết Tiếng Anh cấp 4.1.1, 4.1.2, 4.2.1, ba. 4.2.2, 4.3.1, 4.3.2 10 Soạn và dạy môt bài luyện viết Tiếng Anh cấp 4.1.1, 4.1.2, 4.2.1, ba 4.2.2, 4.3.1, 4.3.2 11 Soạn và dạy phần 4.1.1, 4.1.2, 4.2.1, Language Focus (Sách Tiếng Anh cấp ba). 4.2.2, 4.3.1, 4.3.2 12 Soạn và dạy phần Language Focus (Sách 4.1.1, 4.1.2, 4.2.1, Tiếng Anh cấp ba). 4.2.2, 4.3.1, 4.3.2 13 Soạn bài kiểm tra 1 tiết (Sách cấp ba) 4.1.1, 4.1.2, 4.2.1, 4.2.2, 4.3.1, 4.3.2 14 Soạn các câu hỏi lựa chọn (Multiple- choice 4.1.1, 4.1.2, 4.2.1, questions—sách cấp ba). 4.2.2, 4.3.1, 4.3.2 15 4.1.1, 4.1.2, 4.2.1, Soạn một giáo án chủ nhiệm. 4.2.2, 4.3.1, 4.3.2 Ghi chú: E 10: Sách Tiếng Anh 10 (Regular) E 10 (Adv .): Sách Tiếng Anh 10 (Advanced) U 12: Unit 12 7. Nhiệm vụ của sinh viên: Sinh viên phải thực hiện các nhiệm vụ như sau: - Tham dự tối thiểu 13/15 buổi học tại lớp; đi học đúng giờ. - Chuẩn bị bài thực tập kỹ tại nhà và thực hành bài dạy nghiêm túc tại lớp. - Tham gia thảo luận tích cực về bài dạy của GV hay bài dạy thực tập của các SV khác. - Chủ động tổ chức thực hiện giờ tự học và làm việc theo nhóm khi chuẩn bị bài thực tập. 8. Đánh giá kết quả học tập của sinh viên. 8.1. Cách đánh giá: Sinh viên được đánh giá tích lũy học phần như sau: TT Điểm thành phần Quy định Số Mục tiêu điểm 1 Điểm chuyên cần. Tổng số buổi học trong lớp = 13/15 buổi. 10% 4.3.1 Điểm đánh giá Nghiêm túc nghe giảng bài, ghi chép cẩn 20% 4.3.1; 4.3.2 việc nghe giảng và thận và tích cực tham gia thảo luận về bài 2 thái độ tham gia thực tập của mỗi sinh viên. thảo luận sau phần thực tập của mỗi 3
  4. sinh viên trong lớp. Điểm thực tập tại Nói Tiếng Anh đúng, vận dụng đúng 70% 4.1.1; 4.1.2; 3 lớp. phương pháp giảng dạy Tiếng Anh theo 4.2.1; 4.2.2; đường hướng giao tiếp, có kỹ năng vận 4.3.1; 4.3.2 dụng kiến thức về cách tổ chức lớp, cách dùng dụng cụ nghe nhìn, cách đánh giá học sinh, vào việc thực tập đứng lớp, qua đó SV có được sự tự tin và lòng yêu nghề dạy học. 8.2. Cách tính điểm - Điểm đánh giá thành phần và điểm thực tập được chấm theo thang điểm 10 (từ 0 đến 10), làm tròn đến 0.5. - Điểm học phần là tổng điểm của tất cả các điểm đánh giá thành phần và điểm thực tập của từng sinh viên. 9. Tài liệu học tập Giáo trình chính [1] English 10, 11, 12 (Bộ mới), TheMinistry of Education & Training – Tái bản lần thứ 10, năm 2016– Nhà Xuất Bản Giáo Dục. Tài liệu tham khảo [2] TKT (Teaching Knowledge Test) Mary Spratt, Alan Pulverness, Melanie William – Cambridge University Press (First Published 2011; 4th Printing 2012) [3] The CELTA Course, Scott Thornbury and Peter Watkins – Cambridge University Press (First Published 2007; 6th Printing 2012). [4] Tài liệu do GV soạn, dựa vào các tài liệu [1], [2], [3] 10. Hướng dẫn sinh viên tự học (90 giờ) : Giảng viên hướng dẫn sinh viên đọc thêm các sách tham khảo, các tài liệu mới trên các websites, soạn giáo án, chuẩn bị bài cẩn thận ở nhà đồng thời trao đổi kinh nghiệm, học tập lẫn nhau trong nhóm để việc thực tập giảng dạy có hiệu quả cao. Lý Thực Tuần Nội dung thuyết hành Nhiệm vụ của sinh viên /Buổi (giờ) (giờ) 2 Cách soạn và dạy các bài 3 7 Mỗi cá nhân nghiên cứu; sau đó SV thuộc các kỹ năng khác thảo luận trong nhóm về cách soạn nhau. từng loại giáo án. 3 + 4 Soạn và dạy một bài đọc 3 7 Mỗi cá nhân chuẩn bị bài; sau đó SV hiểu Tiếng Anh cấp ba. thảo luận trong nhóm về nội dung và cách dạy một bài đọc hiểu Tiếng Anh cấp ba. 5 + 6 Soạn và dạy môt bài luyện 3 7 Mỗi cá nhân chuẩn bị bài; sau đó SV nghe hiểu Tiếng Anh cấp thảo luận trong nhóm về nội dung và ba. cách dạy một bài luyện nghe hiểu Tiếng Anh cấp ba. 7 + 8 Soạn và dạy môt bài luyện 3 7 Mỗi cá nhân chuẩn bị bài; sau đó SV nói Tiếng Anh cấp ba. thảo luận trong nhóm về nội dung và cách dạy một bài luyện nói Tiếng Anh cấp ba. 9+10 Soạn và dạy môt bài luyện 3 7 Mỗi cá nhân chuẩn bị bài; sau đó SV viết Tiếng Anh cấp ba. thảo luận trong nhóm về nội dung và cách dạy một bài luyện viết Tiếng Anh 4
  5. cấp ba. 11+ Soạn và dạy phần Language 3 7 Mỗi cá nhân chuẩn bị bài; sau đó SV 12 Focus (Sách Tiếng Anh cấp thảo luận trong nhóm về nội dung và ba). cách dạy phần Language Focus (Sách Tiếng Anh cấp ba). 13 Soạn bài kiểm tra 1 tiết 3 7 Mỗi cá nhân nghiên cứu một số bài (Sách cấp ba) kiểm tra 1 tiết ở cấp ba; sau đó SV thảo luận và thực tập soạn một số bài kiểm tra 1 tiết theo nhóm. 14 Soạn các câu hỏi lựa chọn 3 7 Mỗi cá nhân nghiên cứu nhiều câu hỏi (Multiple- choice lựa chọn có nội dung khác nhau; sau questions—sách cấp ba). đó SV thảo luận và thực tập soạn những câu hỏi lựa chọn theo nhóm 15 3 7 SV làm việc theo nhóm: nghiên cứu, Soạn giáo án chủ nhiệm. thảo luận và thực hành soạn một giáo án chủ nhiệm cho một lớp ở trường PTTH. Ngày ... Tháng ... Năm 201 Ngày ... Tháng ... Năm 201 Ngày ... Tháng ... Năm 201 Trưởng khoa Tổ trưởng Bộ môn Người biên soạn (Ký và ghi rõ họ tên) (Ký và ghi rõ họ tên) (Ký và ghi rõ họ tên) Lê Thu Thủy Ngày ... Tháng ... Năm 201 Ban giám hiệu 5
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2