intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề tài: Chiến lược công ty Tân Hiệp Phát 2010 - 2020

Chia sẻ: Dsfcf Dsfcf | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:74

483
lượt xem
158
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nội dung đề tài: Chiến lược công ty Tân Hiệp Phát 2010-2020 trình bày tổng quan về lịch sử, những thành tựu, sản phẩm chiến lược, tổng kết môi trường doanh hoàn cảnh nội bộ của các sản phẩm chủ lực của Công ty. Mời bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề tài: Chiến lược công ty Tân Hiệp Phát 2010 - 2020

  1. Đ I H C KINH T THÀNH PH H CHÍ MINH KHOA QU N TR KINH DOANH BÀI T P MÔN H C: QU N TR CHI N LƯ C TÊN Đ TÀI: CHI N LƯ C CÔNG TY TÂN HI P PHÁT 2010-2020 GVHD : TS. HOÀNG LÂM T NH SVTH : NHÓM 13 QTKD – K19 – ĐÊM 1&2 DANH SÁCH THÀNH VIÊN NHÓM 13: TT H và Tên Khóa - L p 1 Nguy n Ng c B ng K19 QTKD - Đêm 1 2 Cao Đình B n K19 QTKD - Đêm 1 3 Ph m Nguy n Th Di u K19 QTKD - Đêm 1 4 Lê Th Thanh Hà K19 QTKD - Đêm 2 5 Hoàng Đ c Hi u K19 QTKD - Đêm 1 6 Nguy n Th Kim Hương K19 QTKD - Đêm 2 7 Nguy n Th Tú Uyên K19 QTKD - Đêm 2 Tp. HCM, tháng 8 năm 2010
  2. Chi n lư c kinh doanh Công ty Tân Hi p Phát GVHD: TS. Hoàng Lâm T nh L IM Đ U Kính chào Th y, Chúng em là các thành viên c a Nhóm 13 - l p QTKD Đêm 1&2 – K19. Th i gian v a qua chúng em ti n hành làm ñ tài “Chi n lư c kinh doanh Công ty Tân Hi p Phát năm 2010-2020”. Báo cáo t ng h p này chúng em th c hi n d a trên nh ng thông tin và s li u mà chúng em ñã thu th p ñư c. Trong quá trình th c hi n, m c dù ñã h t s c c g ng ñ hoàn thi n bài t p, trao ñ i và ti p thu ñóng góp ý ki n c a Th y và b n bè, tham kh o tài li u song không th tránh kh i sai sót. Chúng em r t mong nh n ñư c s góp ý và giúp ñ c a Th y. Chúc Th y nhi u s c kh e! Nhóm 13 – QTKD K19 – Đêm 1&2 Nhóm 13 – K19 – QTKD Đêm 1&2 Trang 1 of 73
  3. Chi n lư c kinh doanh Công ty Tân Hi p Phát GVHD: TS. Hoàng Lâm T nh Danh sách Nhóm 13 QTKD K19 – Đêm 1&2: Xác nh n STT H và Tên L p Ngày sinh Email thành viên K19 QTKD ngocbang1983@gmail.com 1 Nguy n Ng c B ng 28/9/1983 - Đêm 1 0983.032.809 K19 QTKD caodinhben@yahoo.com.vn 2 Cao Đình B n 15/01/1978 - Đêm 1 0979.838.879 K19 QTKD phamnguyentn@yahoo.com 3 Ph m Nguy n Th Di u 13/4/1983 - Đêm 1 0982.041.383 K19 QTKD pham.ngoc.duc82@gmail.com 4 Lê Th Thanh Hà 02/11/1982 - Đêm 2 0909.255.885 K19 QTKD hoangduchieu0501@gmail.com 5 Hoàng Đ c Hi u 05/01/1982 - Đêm 1 0983.820.501 K19 QTKD kimhuong595@gmail.com 6 Nguy n Th Kim Hương 20/5/1982 - Đêm 2 0983.396.601 K19 QTKD friendlyuyen@yahoo.com 7 Nguy n Th Tú Uyên 02/02/1982 - Đêm 2 0909.510.594 Nhóm 13 – K19 – QTKD Đêm 1&2 Trang 2 of 73
  4. Chi n lư c kinh doanh Công ty Tân Hi p Phát GVHD: TS. Hoàng Lâm T nh M CL C L IM Đ U .......................... ................................................................................... 1 XÁC NH N C A CÁC THÀNH VIÊN TRONG NHÓM ................................. 2 CHƯƠNG 1: T NG QUAN V CÔNG TY TÂN HI P PHÁT ....................... 6 1. SƠ LƯ C V TÂN HI P PHÁT ..................................................................... 7 1.1. Thông tin chung ............................................................................................ 7 1.2. Logo c a Tân Hi p Phát ............................................................................... 7 1.3. Hoài bão........................................................................................................ 7 1.4. Đ nh hư ng phát tri n................................................................................... 8 1.5. S m nh ........................................................................................................ 8 1.6. M c tiêu ........................................................................................................ 8 1.7. Tri t lý kinh doanh........................................................................................ 8 1.8. Giá tr c t lõi ................................................................................................. 8 1.9. Ngu n nhân l c............................................................................................. 9 1.10. Cơ s v t ch t ............................................................................................... 9 1.11. Tiêu chu n ch t lư ng .................................................................................. 10 1.12. B o v môi trư ng ........................................................................................ 11 2. L CH S VÀ THÀNH T U Đ T ĐƯ C ....................................................... 11 2.1. L ch s .......................................................................................................... 11 2.2. Thành t u...................................................................................................... 11 3. K T C U C A Đ TÀI .................................................................................... 13 CHƯƠNG 2: S N PH M CHI N LƯ C ......................................................... 14 1. SƠ LƯ C V S N PH M CH L C ............................................................ 15 1.1. S n ph m c nh tranh kh c li t, ñ i th là các công ty liên doah và các công ty 100% v n nư c ngoài: Bia B n Thành................................................... 15 1.2. S n ph m truy n th ng, nhưng ngu n l c và thương hi u chưa m nh: S a Đ u nành .................................................................................. 15 Nhóm 13 – K19 – QTKD Đêm 1&2 Trang 3 of 73
  5. Chi n lư c kinh doanh Công ty Tân Hi p Phát GVHD: TS. Hoàng Lâm T nh 1.3. S n ph m v i th trư ng khan hi m t m th i, các ñ i th tr c ti p, các ñ i th ti m n ñang ñ u tư m nh, tr lư ng nguyên li u có gi i h n: Trà xanh Không ñ ..................................................................................................... 16 2. T NG K T TÌNH HÌNH HO T Đ NG KINH DOANH C A 3 S N PH M CH L C ................................................................................................... . 16 2.1. K t qu kinh doanh năm 2009 ...................................................................... 16 2.2. Th trư ng và kênh phân ph i....................................................................... 17 CHƯƠNG 3: PHÂN TÍCH MÔI TRƯ NG KINH DOANH – HOÀN C NH N I B .......................................................................................................... 18 1. MÔI TRƯ NG KINH DOANH........................................................................ 19 1.1. Doanh thu và th ph n Tân Hi p Phát........................................................... 19 1.2. T tr ng SBU................................................................................................ 19 1.3. Môi trư ng vĩ mô.......................................................................................... 20 1.4. Môi trư ng vi mô.......................................................................................... 20 1.5. T ng h p hoàn c nh n i b ngành ............................................................... 21 2. PHÂN TÍCH PEST ............................................................................................ 21 2.1. Chính tr - Pháp lu t (Political)..................................................................... 21 2.2. Kinh t (Economy) ....................................................................................... 23 2.3. Văn hóa – Xã h i (Social) ............................................................................ 24 2.4. Công ngh (Technology) .............................................................................. 27 3. PHÂN TÍCH 5 ÁP L C C NH TRANH THEO MÔ HÌNH C A M. PORTER ............................................................................................................. 28 3.1. Các ñ i th ti m n m i................................................................................ 29 3.2. Khách hàng ................................................................................................... 29 3.3. C nh tranh n i b ngành............................................................................... 30 3.4. Ngư i cung ng ............................................................................................ 31 3.5. S n ph m thay th ......................................................................................... 31 4. PHÂN TÍCH SWOT ........................................................................................... 32 5. PHÂN TÍCH CHU I GIÁ TR ......................................................................... 33 5.1. Nhóm ho t ñ ng chính.................................................................................. 34 5.2. Nhóm ho t ñ ng h tr ................................................................................. 38 Nhóm 13 – K19 – QTKD Đêm 1&2 Trang 4 of 73
  6. Chi n lư c kinh doanh Công ty Tân Hi p Phát GVHD: TS. Hoàng Lâm T nh 6. PHÂN TÍCH MA TR N BCG .......................................................................... 40 6.1. Tình hình kinh doanh 3 s n ph m ch l c.................................................... 40 6.2. Phân tích BCG .............................................................................................. 40 7. PHÂN TÍCH MA TR N GE ............................................................................. 43 7.1. Các y u t ñánh giá s h p d n c a ngành gi i khát .................................... 43 7.2. V trí c nh tranh (s c m nh kinh doanh c a công ty) .................................. 45 CHƯƠNG 4 : CÁC CHI N LƯ C GIAI ĐO N 2010-2020 ........................ 51 1. CHI N LƯ C C P CÔNG TY........................................................................... 51 2. CHI N LƯ C C A CÁC SBU........................................................................... 52 2.1. M c tiêu tăng trư ng s n lư ng SBU........................................................... 52 2.2. Chi n lư c kinh doanh c a các SBU ............................................................ 54 (1) Trà xanh không ñ ........................................................................................... 54 (2) S a ñ u nành ................................................................................................... 59 (3) Bia B n Thành................................................................................................. 64 (4) Dr. Thanh......................................................................................................... 65 CHƯƠNG 5 : K T LU N ...................................................................................... 72 TÀI LI U THAM KH O ........................................................................................ 73 Nhóm 13 – K19 – QTKD Đêm 1&2 Trang 5 of 73
  7. Chi n lư c kinh doanh Công ty Tân Hi p Phát GVHD: TS. Hoàng Lâm T nh CHƯƠNG 1: T NG QUAN V CÔNG TY TÂN HI P PHÁT VĂN PHÒNG & NHÀ MÁY: 219 Qu c l 13, Vĩnh Phú, Thu n An, Bình Dương. GPKD: 0301387752 do s KH ĐT TP.HCM c p l n ñ u ngày 27/10/1997, ñăng ký thay ñ i l n 20 ngày 28/07/2009. Đi n tho i: +84-0650-3755161 CÔNG TY TNHH TM DV TÂN HI P PHÁT Đ a ch ñăng ký kinh doanh 294 Bùi H u Nghĩa, F 2, Qu n Bình Thành, TP.HCM T ng Giám Đ c Tr n Quý Thanh Đi n tho i: 0650.3755161 0650.3785151 Đ a ñi m nơi s n xu t, kinh Chi nhánh Cty TNHH TM DV Tân Hi p Phát doanh ĐC: 219 Qu c l 13, Vĩnh Phú, Thu n An, Bình Dương. V n ñi u l 250.000.000.000 ñ Ngành ngh kinh doanh S n xu t & thương m i Ngành kinh t Bia, nư c gi i khát các lo i S n ph m, hàng hóa, d ch S n xu t và kinh doanh các s n ph m bia, rư u, v kinh doanh chính nư c gi i khát các lo i Di n tích văn phòng & nhà Văn phòng: 2.500m2 – Nhà xư ng: 100.000m2 xư ng Nhóm 13 – K19 – QTKD Đêm 1&2 Trang 6 of 73
  8. Chi n lư c kinh doanh Công ty Tân Hi p Phát GVHD: TS. Hoàng Lâm T nh 1. SƠ LƯ C V TÂN HI P PHÁT 1.1 Thông tin chung: Công ty TNHH TM-DV Tân Hi p Phát ñư c thành l p t năm 1994 v i ñơn v ti n thân là Nhà máy bia và nư c gi i khát B n Thành, có ch c năng s n xu t, kinh doanh rư u bia, nư c gi i khát. Công ty TNHH TM-DV Tân Hi p Phát là thành viên c a Hi p h i Rư u Bia và Nư c Gi i Khát Vi t Nam. T khi thành l p ñ n nay, v i trên 13 năm ho t ñ ng kinh doanh s n xu t, ph c v các t ng l p tiêu dùng, Công ty TNHH TM-DV Tân Hi p Phát ñã ñư c khách hàng tin c y và ñánh giá cao ch t lư ng s n ph m và phong cách ph c v . Công ty là ñơn v ñ t liên t c 10 năm li n (t năm 1999-2008) danh hi u “Hàng Vi t Nam Ch t Lư ng Cao do ngư i tiêu dùng bình ch n” do báo Sài Gòn Ti p Th t ch c. 1.2 Logo c a Tân Hi p Phát: • THP: ch vi t t t tên công ty • Hai bàn tay: s c m nh c a sinh l c, ngh l c • Hai ngón cái: tr thành t p ñoàn Vi t Nam cung c p th c u ng s m t Vi t Nam và có t m c Châu Á • Màu xanh nư c bi n: s th nh vư ng và hòa bình • Màu xanh lá cây: s phát tri n, l n m nh 1.3 Hoài bão: Mong mu n tr thành t p ñoàn Châu Á trong 3 lãnh v c kinh doanh chính: Ngành th c u ng, th c ph m ăn li n và bao bì nh a. Nhóm 13 – K19 – QTKD Đêm 1&2 Trang 7 of 73
  9. Chi n lư c kinh doanh Công ty Tân Hi p Phát GVHD: TS. Hoàng Lâm T nh 1.4 Đ nh hư ng phát tri n: “Hôm nay ph i hơn ngày hôm qua nhưng không b ng ngày mai” cùng v i phương châm “th a mãn cao nh t m i nhu c u hi n có và ti m n c a khách hàng” 1.5 S m nh: T p ñoàn Tân Hi p Phát s n xu t và kinh doanh các s n ph m t t cho s c kh e ngư i tiêu dùng Châu Á v i mùi v thích h p và tiêu chu n qu c t . 1.6 M c tiêu: T o ra nh ng s n ph m th c u ng t t nh t qua nhi u thương hi u: Number One, Laser, B n Thành, Gold B n Thành ñ n ngư i tiêu dùng b i h th ng phân ph i r ng kh p và tr i ñ u trên 64 t nh thành Vi t Nam. “Tr thành t p ñoàn hàng ñ u Châu Á trong 3 lĩnh v c kinh doanh chính: ngành th c u ng, ngành th c ph m ăn li n, bao bì nh a” 1.7 Tri t lý kinh doanh: Nâng cao ch t lư ng s n ph m d ch v ñ cung c p cho ngư i tiêu dùng nh ng s n ph m ch t lư ng cao nh t, d ch v t t nh t và ph i ho t ñ ng theo phương châm “Ngày hôm nay ph i hơn ngày hôm qua nhưng không b ng ngày mai”. 1.8 Giá tr c t lõi: • Hôm nay ph i hơn ngày hôm qua nhưng không b ng ngày mai • Ch t lư ng tiêu chu n qu c t • Đ nh hư ng theo tinh th n cao nh t c a gia ñình • Tr thành ñ i tác ñư c tin c y • Tinh th n làm ch doanh nghi p trong công vi c Nhóm 13 – K19 – QTKD Đêm 1&2 Trang 8 of 73
  10. Chi n lư c kinh doanh Công ty Tân Hi p Phát GVHD: TS. Hoàng Lâm T nh 1.9 Ngu n nhân l c: T ng s cán b công nhân trên 2000 ngư i, bao g m các chuyên gia nư c ngoài, k sư, chuyên viên và công nhân. Trong ñó, 720 công nhân viên ñư c ñào t o chuyên môn t i các trư ng ñ i h c, cao ñ ng trên c nư c và 90% có kinh nghi m làm vi c t i các công ty nư c ngoài, t p ñoàn l n ñang ho t ñ ng t i Vi t Nam. Phân lo i S lư ng M c thu nh p bình quân Nhân viên gián ti p 200 ngư i 4.000.000ñ – 20.000.000 ñ/ngư i/tháng Nhân viên tr c ti p 2.000ngư i 2.000.000 – 4.000.000 ñ/ngư i/tháng Trong ñó nhân viên k thu t 150 ngư i 4.000.000 ñ/ngư i/tháng 1.10 Cơ s v t ch t: Tân Hi p Phát là ñơn v trong nư c t hào s h u nhi u công ngh s n xu t hi n ñ i b c nh t Vi t Nam. Chuy n ñ i công ngh , nh p dây chuy n s n xu t nư c gi i 1996 khát lên men và s a ñ u nành Xây d ng nhà máy bia hi n ñ i v i dây chuy n s n xu t hoàn 2002 toàn t ñ ng c a Đ c Đ u tư thi t b hi n ñ i nh t Châu Âu ñ s n xu t bia tươi 2003 Laser- s n ph m bia tươi ñóng chai ñ u tiên t i Vi t Nam 2004 S n xu t s a ñ u nành v i công ngh tách v Nh t B n 2005 Dây chuy n trà xanh không ñ . Dây chuy n Aseptic Do Tân Hi p Phát ho t ñ ng chuyên v s n xu t nên Cty ñã ñ u tư r t l n vào h th ng dây chuy n máy móc thi t b (MMTB) hi n ñ i, ñ ng b , khép kín và t ñ ng cao (giá tr MMTB ñ n tháng 12/2008 là 1.329 t ñ ng). Toàn b dây chuy n s n xu t ñư c ñi u khi n b ng h th ng t ñ ng, theo m t m t quy trình v n hành ñã ñư c thi t l p trư c. T khâu ch n l c nguyên li u ñ u vào cho ñ n khi qua khâu xay xát, ch bi n, ñóng chai và ra thành ph m ñư c tuân th theo quy trình ki m soát t Nhóm 13 – K19 – QTKD Đêm 1&2 Trang 9 of 73
  11. Chi n lư c kinh doanh Công ty Tân Hi p Phát GVHD: TS. Hoàng Lâm T nh ñ ng. Đ m b o thành ph m s n xu t ra ñ n tay ngư i tiêu dùng ñ t các tiêu chu n ch t lư ng cao. Ngoài nhà máy s n xu t v i dây chuy n chính, ñ n nay Tân Hi p Phát ñã ñ u tư thêm nhi u MMTB công ngh ph tr nh m ñ hoàn thi n quy trình s n xu t hoàn toàn ñư c khép kín t khâu ch bi n ñ n khâu thành ph m, ít ph thu c vào các nhà cung c p bên ngoài như: Tân Hi p Phát ñã ñ u tư h th ng máy th i chai nh a, máy in ñ t s n xu t các v chai nh a, n p chai, in n bao bì, nhãn hi u,… T ñó, Tân Hi p Phát ñã t ch hơn trong quá trình s n xu t và ñ y nhanh ñư c ti n ñ s n xu t. Ngày 29/3/2010 Tân Hi p Phát ñã l a ch n ng d ng ERP c a SAP và IBM. Sau khi ERP ñư c áp d ng giúp gi m thi u chi phí, nâng cao ch t lư ng s n ph m, ti t ki m năng lư ng. Nh h th ng này Tân Hi p Phát có th tri n khai k ho ch m r ng ho t ñ ng kinh doanh th i ñi m hi n t i cũng như trong tương lai mà v n ñ m b o ROI m c cao. Ngoài ra, Tân Hi p Phát còn chu n b k ho ch xây d ng nhà máy nhi t ñi n ñ t cung c p lư i ñi n cho ho t ñ ng c a toàn nhà máy, t ñó gi m thi u ngu n cung c p ñi n năng t bên ngoài không n ñ nh như hi n nay. 1.11 Tiêu chu n ch t lư ng: Công ty Tân Hi p Phát ñ c bi t chú tr ng ñ n ch t lư ng. Tháng 01/2007 Công ty Tân Hi p Phát ñã ñư c cơ quan qu n lý ch t lư ng qu c t Det Norske Veritas (Hà Lan) ñánh giá ñ t tiêu chu n ISO tích h p g m: 9001, 2000, 14001 và V Sinh An Toàn Th c Ph m HACCP. Nhóm 13 – K19 – QTKD Đêm 1&2 Trang 10 of 73
  12. Chi n lư c kinh doanh Công ty Tân Hi p Phát GVHD: TS. Hoàng Lâm T nh 1.12 B o v môi trư ng: B o v môi trư ng là b ph n quan tr ng g n li n v i Công ty TNHH TM-DV Tân Hi p Phát. Phương án b o v môi trư ng c a Công ty ñã ñư c S Khoa H c Công Ngh và Môi Trư ng T nh Bình Dương ki m tra công nh n. Công ty cũng là ñơn v có nhà máy nư c th i công nghi p ñư c ch n làm mô hình tiêu bi u cho toàn t nh Bình Dương. 2. L CH S VÀ THÀNH T U Đ T ĐƯ C 2.1 L ch s : 1994 Hình thành phân xư ng nư c gi i khát B n Thành 1995 Hình thành xư ng s n xu t s a ñ u nành chai 220ml 1996 Đ u tư dây chuyên bia tươi hi n ñ i c a Đ c 1999 Đ i tên thành Nhà máy nư c gi i khát B n Thành 2001 Xây d ng nhà máy s n xu t và văn phòng t i Bình Dương 2002 Tung ra nh ng s n ph m nhãn hi u Number One 2006 Trà Xanh Không Đ ra ñ i 2009 Dr Thanh ra ñ i, d n ñ u s n ph m trà gi i nhi t 2.2 Thành t u: Đ u năm 2007, Công ty TNHH TM-DV Tân Hi p Phát chính th c ñư c C c S H u Trí Tu c p gi y ch ng nh n s 78822 công nh n và b o h ñ i v i thương hi u mang tên công ty cho t t c các lo i hàng hóa và d ch v mang tên c a công ty t i Vi t Nam (quy t ñ nh s 1105/QĐ-SHTT c p ngày 24/01/2007). Nhóm 13 – K19 – QTKD Đêm 1&2 Trang 11 of 73
  13. Chi n lư c kinh doanh Công ty Tân Hi p Phát GVHD: TS. Hoàng Lâm T nh Công ty TNHH TM-DV Tân Hi p Phát ñã tích c c s d ng h th ng s h u trí tu trong t t c các ho t ñ ng s n xu t kinh doanh và coi h th ng s h u trí tu như m t ph n thi t y u trong vi c nghiên c u phát tri n s n xu t và các chi n lư c phát tri n th trư ng c a mình. Công ty cũng quan tâm ñ n vi c tăng cư ng nh n th c cho các thành viên trong doanh nghi p v l i ích c a h th ng s h u trí tu và có s ph i h p gi a các phòng ban trong Công ty ñ s d ng h th ng này m t cách tích c c trong các ho t ñ ng s n xu t kinh doanh c a Công ty. Công ngh s n xu t và dây chuy n hi n ñ i nh t Vi t Nam (dây chuy n chi t l nh vô trùng Aseptic, dây chuy n s n xu t bia tươi). Hi n nay, Công ty ñang d n ñ u v th c u ng không c n v i 30% th ph n t i Vi t nam, có hơn 29 m t hàng ñã ñư c C c An Toàn V Sinh Th c Ph m Bô Y T c p gi y phép s n xu t và lưu thông trên toàn lãnh th Vi t Nam. Có t t c 37 nhãn hi u hàng hóa do Công ty TNHH TM-DV Tân Hi p Phát s n xu t ñã ñư c b o h s h u trí tu g m: Trà Th o M c Dr. Thanh, Bia Laser, Bia B n Thành, Bia Gold, Bia Tươi, Nư c Tăng L c, S a Đ u Nành, Trà Táo, Trà Bí Đao, Trà Xanh Oo, Trà Barley, Nư c Ép, Active, Nư c Khoáng. Hi n nay công ty ñã ñư c c p b o h nhãn hi u Bia Laser c a Công ty t i Singapore và Australia. V i nh ng thành công ñã ñ t ñư c, Công ty TNHH TM-DV Tân Hi p Phát cam k t ti p t c c i thi n và nâng cao hơn n a ch t lư ng s n ph m, ch t lư ng ph c v ngư i tiêu dùng, xây d ng và phát tri n thương hi u, Công ty r t mong ñư c s quan tâm và h tr m t cách tích c c c a các t ch c s h u trí tu trong nư c và qu c t . Nhóm 13 – K19 – QTKD Đêm 1&2 Trang 12 of 73
  14. Chi n lư c kinh doanh Công ty Tân Hi p Phát GVHD: TS. Hoàng Lâm T nh 3. K T C U C A Đ TÀI: Đ tài g m 5 CHƯƠNG sau: 1. CHƯƠNG 1: T NG QUAN V CÔNG TY TÂN HI P PHÁT 2. CHƯƠNG 2: S N PH M CHI N LƯ C 3. CHƯƠNG 3: PHÂN TÍCH MÔI TRƯ NG KINH DOANH, HOÀN C NH N IB 4. CHƯƠNG 4: CÁC PHƯƠNG ÁN CHI N LƯ C GIAI ĐO N 2010-2020 5. CHƯƠNG 5: K T LU N Nhóm 13 – K19 – QTKD Đêm 1&2 Trang 13 of 73
  15. Chi n lư c kinh doanh Công ty Tân Hi p Phát GVHD: TS. Hoàng Lâm T nh CHƯƠNG 2: S N PH M CHI N LƯ C Chương 2 trình bày các s n ph m chi n lư c: th i gian ñư c tung ra trên th trư ng, v th , ñ i th c nh tranh các s n ph m chi n lư c. Đ t ñó, các Chương sau phân tích và ñưa ta chi n lư c cho t ng s n ph m. S N PH M: 29 M T HÀNG, 37 NHÃN HI U Do Tân Hi p Phát ñã ho t ñ ng lâu năm, th trư ng n ñ nh và phát tri n, các s n ph m có thương hi u, có nhi u uy tín trên th trư ng nư c gi i khát Vi t Nam nên tính mãi l c c a s n ph m công ty cao. S n ph m c a Tân Hi p Phát phong phú và ña d ng nên có th h n ch r i ro trong quá trình tiêu th và kinh doanh. Nhóm 13 – K19 – QTKD Đêm 1&2 Trang 14 of 73
  16. Chi n lư c kinh doanh Công ty Tân Hi p Phát GVHD: TS. Hoàng Lâm T nh 1. SƠ LƯ C V S N PH M CH L C 2.1 S n ph m c nh tranh kh c li t, ñ i th là các công ty liên doanh và các công ty 100% v n nư c ngoài: BIA B N THÀNH • Slogan: Chinh ph c m i th thách • Ra ñ i năm 1994. Bia B n Thành ñư c s n xu t trên dây chuy n hi n ñ i, v i ngu n nguyên li u h o hàng t ÚC • Đ i th c nh tranh: Saigon, Heniken, Tiger, San miguel Redbull.. 2.2 S n ph m truy n th ng, nhưng ngu n l c và thương hi u chưa m nh: S A Đ U NÀNH Công ngh tách v và lo i b túi d u hi n ñ i c a Nh t B n ñ u tiên t i Vi t Nam, do ñó làm cho s a ñ u nành Number One Soya tr nên tinh khi t nh t Ra ñ i năm: 10/2004. Năm 2009 s n xu t s a ñ u nành ñóng gói trong h p gi y. Đ i th c nh tranh: Vinamilk soya, Tribeco Nhóm 13 – K19 – QTKD Đêm 1&2 Trang 15 of 73
  17. Chi n lư c kinh doanh Công ty Tân Hi p Phát GVHD: TS. Hoàng Lâm T nh 2.3 S n ph m v i th trư ng ñang khan hi m t m th i, các ñ i th tr c ti p, các ñ i th ti m n ñang ñ u tư m nh, tr lư ng nguyên li u có gi i h n: TRÀ XANH KHÔNG Đ Ra ñ i năm 2006, Nhãn hi u Trà xanh không ñ ñã ñư c công ty Tân Hi p Phát ñăng ký b o h quy n s h u trí tu t 9-2005 và ñư c c p phép b o h ñ c quy n vào tháng 7-2007. Đ i th c nh tranh: Lipton, C2 2. T NG K T TÌNH HÌNH HO T Đ NG KINH DOANH C A 3 S N PH M CH L C 2.1 K t qu kinh doanh năm 2009 Đơn v Doanh s S ñ i th DS c a 3 DN d n ñ u M c tăng T VND T VND trư ng th (X) trư ng% (Y) 1 2 3 4 5 Bia B n Thành 210 3 12.000 4.500 3.600 3 S a ñ u nành 600 5 1.666 600 500 15 Trà xanh không 1.200 8 1.200 600 240 18 ñ T ng c ng 2.010 Nhóm 13 – K19 – QTKD Đêm 1&2 Trang 16 of 73
  18. Chi n lư c kinh doanh Công ty Tân Hi p Phát GVHD: TS. Hoàng Lâm T nh 2.2 Th trư ng và kênh phân ph i KHO N M C TRONG NƯ C NƯ C NGOÀI T tr ng tiêu th so v i doanh thu (%) 100 0 Tên m t s th trư ng, qu c gia tiêu th C nư c chính Phân ph i qua ñơn v trung gian bán 80 % t ng doanh thu buôn Phân ph i qua ñơn v trung gian bán l 20% t ng doanh thu Th trư ng nư c u ng Vi t Nam trong th i gian qua luôn có chi u hư ng phát tri n m nh và có nhi u ti m năng nên nhu c u v th trư ng này là r t l n, t o ñi u ki n cho ho t ñ ng phân ph i các s n ph m c a Tân Hi p Phát có nhi u thu n l i. Hơn n a, các s n ph m mà công ty phân ph i ñ u có nh ng thương hi u n i ti ng, ñư c th trư ng ch p nh n như: nư c tăng l c Number one, Trà xanh không ñ , s a ñ u nành, bia Bên Thành... Vì vây, th trư ng kinh doanh c a công ty không ng ng ñư c m r ng và phát tri n. M c tăng trư ng doanh thu bình quân trên 100% m i năm. Hi n t i các s n ph m c a Tân Hi p Phát s n xu t (s n ph m ch l c là dòng Trà xanh không ñ ) cũng có nhi u ñ i th c nh tranh như: v Trà xanh không ñ có s n ph m trà xanh 100 c a Cty Tribeco, s n ph m Pure Green c a Pepsi, trà xanh C2 c a URC… Tuy nhiên theo ñánh giá c a AC Nieisen hi n t i s n ph m Trà xanh không ñ c a Tân Hi p Phát hi n chi m hơn 50% th ph n. V a qua công ty m i phát tri n thêm dòng nư c trái cây Juice v i nhi u hương v như: mãng c u, me, táo, trà th o m c Dr Thanh… ñang ngày càng ñư c th trư ng ưa chu ng. Ngoài ra các s n ph m như s a ñ u nành Number One, nư c tăng l c Number One… cũng ñư c th trư ng r t ưa chu ng. Nhóm 13 – K19 – QTKD Đêm 1&2 Trang 17 of 73
  19. Chi n lư c kinh doanh Công ty Tân Hi p Phát GVHD: TS. Hoàng Lâm T nh CHƯƠNG 3: PHÂN TÍCH MÔI TRƯ NG KINH DOANH, HOÀN C NH N I B Chương 3 s ti n hành phân tích Môi trư ng kinh doanh, phân tích v th Tân Hi p Phát cũng như s n ph m c a Công ty ñang ñ ng t i ñâu. Ngoài ra, khi phân tích hoàn c nh n i b , nhóm s d ng Chu i giá tr ñ xác ñ nh khâu t o giá tr gia tăng. Phân tích Chương 3 s là cơ s ñ ñ ra Chi n lư c giai ño n 2010 - 2020 Chương 4. Chương 3 s phân tích nh ng n i dung sau: MÔI TRƯ NG KINH 1 DOANH 2 PEST 3 5 ÁP L C – M. PORTER Product 4 SWOT 5 CHU I GIÁ TR 6 MA TR N BCG 7 MA TR N GE Nhóm 13 – K19 – QTKD Đêm 1&2 Trang 18 of 73
  20. Chi n lư c kinh doanh Công ty Tân Hi p Phát GVHD: TS. Hoàng Lâm T nh 1. MÔI TRƯ NG KINH DOANH 1.1 Doanh thu và th ph n Tân Hi p Phát (T ñ ng) Năm 2005 Năm 2006 Năm 2007 Năm 2008 Năm 2009 Doanh thu 400 1000 1500 2000 3.000 Th ph n 18 20 26 30 35 3,500 40 3,000 35 30 2,500 25 2,000 20 1,500 15 1,000 10 500 5 0 0 Năm 2005 Năm 2006 Năm 2007 Năm 2008 Năm 2009 Doanh thu Th ph n T c ñ tăng doanh thu và th ph n 1.2 T tr ng SBU Bia B n Thành 7% Khác 33% S a ñ u nành 20% Trà xanh không ñ 40% Nhóm 13 – K19 – QTKD Đêm 1&2 Trang 19 of 73
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2