intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề tài thuyết trình " Sữa bột Thánh Gióng "

Chia sẻ: Lê Phước Cửu Long | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:28

303
lượt xem
119
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Vinamilk sẽ tập trung mọi nguồn lực để trở thành công ty sữa và thực phẩm có lợi cho sức khỏe với mức tăng trưởng nhanh và bền vững nhất tại thị trường Việt Nam bằng chiến lược xây dựng các dòng sản phẩm có lợi thế cạnh tranh dài hạn

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề tài thuyết trình " Sữa bột Thánh Gióng "

  1. SỮA BỘT   TH Á N H   I N G G Ó Chiến lược 3 năm Chương trình hành động 1 năm Team 1 - ARTI 1
  2. Thành  ê nhó 1  vin  m  –  Khó Br ­ARTI a  and   1. Đỗ Quang Tuệ -Trưởng nhóm –Sanofi Aventis 2. Nguyễn Thị Ngọc Diệp – Cty QC Mindlink 3. Hoàng Thị Ngọc An – Cty Truyền thông HP 4. Nguyễn Đình Vũ- Sinh viên CĐ VH Nghệ Thuật 5. Phạm Hồ Điệp – Bác sĩ 6. Ngô Thị Thanh Vân- Sanofi Aventis Team 1 - ARTI 2
  3. Lời cảm ơn Xin chân thành cảm ơn cô Lê Thu Mai đã tận tình hướng dẫn nhóm hoàn thành đề tài Xin chân thành cảm ơn quý thầy cô đã truyền dạy những kiến thức và kinh nghiệm trong khóa học Xin cảm ơn Viện ARTI – Phòng giáo vụ đã hổ trợ điều kiện thực hiện đề tài. Team 1 - ARTI 3
  4. N ộidung   Tầm nhìn thương hiệu DQTue Sứ mệnh thương hiệu DQTue Tổng quan thị trường NĐVu Phân tích môi trường tiếp thị NĐVu Phân tích đối thủ HTNAn Phân tích khách hàng HTNAn Mục tiêu thương hiệu HTNAn Chiến lược thương hiệu NTTVAN Chiến lược định vị NTTVAN Chiến lược tiếp thị hỗn hợp PHDiep Kế hoạch hành động NTNDiep Ngân sách NTNDiep Kiểm soát và đánh giá NTNDiep Team 1 - ARTI 4
  5. TẦM NHÌN Vinamilk sẽ tập trung mọi nguồn lực để trở thành công ty sữa và thực phẩm có lợi cho sức khỏe với mức tăng trưởng nhanh và bền vững nhất tại thị trường Việt Nam bằng chiến lược xây dựng các dòng sản phẩm có lợi thế cạnh tranh dài hạn. SỨ MỆNH Vinamilk không ngừng đa dạng hóa các dòng sản phẩm, mở rộng lãnh thổ phân phối nhằm duy trì vị trí dẫn đầu bền vững trên thị trường nội địa và tối đa hóa lợi ích của cổ đông Công ty Team 1 - ARTI 5
  6. Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho sự phát triển toàn diện của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ Sữa bột dinh dưỡng cho trẻ từ 1-3 tuổi TẦM NHÌN Thánh Gióng, sẽ trở sản phẩm sữa bột được ưa chuộng, sử dụng rộng rãi nhất, giúp cho các trẻ em VN ( từ 1-3 tuổi ) một sự phát triển toàn diện ( chiều cao, sự thích ứng, trí thông minh) như nhân vật Phù Đổng Thiên Vương SỨ MỆNH Thánh Gióng, mang đến cơ hội cải thiện tầm vóc và trí tuệ cho mọi trẻ em VN đáp ứng niềm tin yêu, mong mỏi của quý bà mẹ. Team 1 - ARTI 6
  7. Tổng quan thị trườViệt Nam khoảng 84 triệu dân với tỉ  Dân số ng lệ tăng trưởng 1.3% hàng năm Singa por e 4  Thu nhập khoảng 1000 USD/ người/năm 2008 (1) Hong Kong SAR 7  Ước tính Market size của ngành hàng sữa bột: 500 triệu đô năm 2007, tốc độ tăng Ma la y sia 26 trưởng hằng năm khoảng 10-15% (2)  Nhu cầu thị trường: Nhu cầu ngày càng Tha ila nd 66 tăng về các chủng loại sữa an toàn và bổ dưỡng. Vie tna m 84  Xu hướng thị trường : sẽ phát triển các loại sữa chất lượng cao,an toàn dành cho phát triển chiều cao, trí não và tăng cường miễn Philippine s 86 dịch cuả trẻ em. I ndone sia 222 (1): Trọng Nghĩa – Việt Nam theo dòng thời sự - Báo đầu tư ngày 20/10/08 (2): Nguyễn Trí Đạt – Ngành sữa Việt Nam – www.Saga.vn ngày 5/10/07 7 Team 1 - ARTI
  8. Môi trường vĩ mô -Việt Nam là nước có nền chính trị ổn định, chính sách đầu tư mở cửa, luôn sẵn sàng chào đón sự đầu tư của nước ngoài. Những thủ tục hành chính rườm rà , nạn quan liêu làm hạn chế sự phát triển của nền kinh tế. -Nền kinh tế đang phát triển với mức độ cao so với các nước trên thế giới và trong khu vực. Tốc độ phát triển trung bình trong những năm trước 2007 là 7,5% / năm. Năm 2008, tình hình kinh tế có sự chựng lại :TDPT khoảng 6.5%., tỷ lệ lạm phát : 25%. -Xã hội VN mặc dù đã có những du nhập từ phương Tây , mang nặng tính chất Á Đông, chịu ảnh hưởng tư tưởng từ Trung hoa ( Nho giáo, Phật giáo ). Còn người Việt Nam cần cù, chịu khó, thông minh nhưng còn bảo thủ, cục bộ, tính cộng đồng còn hạn chế -Sự phát triển KHKT trên thế giới được du nhập vàoTeam 1 - ARTIt VN rấ 8
  9. Môi trường vi mô - Vinamilk là 1 cty CP sữa Việt Nam , với vốn đóng góp của nhà nước là 80%. Có được sự ủng hộ mạnh mẽ từ nhà nước Việt Nam. -Hiện đang có 8 nhà máy ( đang xây dựng thêm 3 ), với hơn 200 mặt hàng sữa, chiếm lĩnh 75% thị trường sữa VN. -Với 183 nhà phân phối, hơn 94.000 điểm bán hàng trên cả nước. Còn xuất khẩu ra nước ngoài: Mỹ, Canada, Pháp, Nga, Đức, CH Séc, Balan, Trung Quốc, khu vực Trung Đông, khu vực Châu Á, Lào, Campuchia … - Không ngừng đổi mới dây chuyền công nghệ đáp ứng nhu cầu thị trường 9 Team 1 - ARTI Trang Web: www.vinamilk.com.vn
  10. Phân tích đối thủ cạnh tranh Dutch Lady 1,2,3 Possitive Strength Opportunity • Đã có mặt từ 10 năm trên TT .Tốc độ phát triển cao của nền kinh tế • Hệ thống phân phối rộng .Tỉ lệ dân số trẻ, số bà mẹ đang tuổi • Chất lượng được đánh giá cao sinh đẻ cao • Nguyên liệu nhập từ châu Âu .Tỉ lệ dùng sữa của trẻ em VN vãn còn • Tập trung ưu điểm: có T-T ratio thấp so với các nước trong khu vực ĐNA đặc biệt giúp phát triển trí não Internal External • Có New ẽ có nhiều đối thủ trong và ngoài • và s market entries •Hệ thống phân phối vẫn còn nướ•c thâm nhập vào to rawmainstream Price increase due dòng yếu ở các tỉnh •Giámeterial increase nước ngoài có thể nguyên liệu từ •Chính sách khuyến mại cho tăngHigh inflation • cao đại lý chưa hấp dẫn, chưa •Sự lạm phát của nền kinh thế giới và VN linh động ảnh hưởng đến sức mua Weakness Negative Thread - ARTI Team 1 10
  11. Phân tích đối thủ cạnh tranh Giúp trẻ học hiệu quả Team 1 - ARTI 11
  12. Phân tích đối thủ cạnh tranh Team 1 - ARTI 12
  13. Phân tích đối thủ cạnh tranh IFFO Consumption per Kgs 20 19.2 15 11.7 10 5 5 1 0 Viet Nam Thai Lan Phil Indo IFFO Consumption Team 1 - ARTI 13
  14. Phân tích khách hàng  Nhu cầu: Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ, vì một lý do nào đó trẻ không được bú mẹ, sữa công thức là nguồn dinh dưỡng thay thế giúp cung cấp đầy đủ các dưỡng chất thiết yếu cho trẻ cho sự phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn trí não.  Hành vi & thói quen mua hàng  Do trước đây đã dùng  Do bạn bè, người thân giới thiệu  Do nữ hộ sinh/ bác sĩ hướng dẫn  Do quảng cáo tivi  Mua ở gần nhà Team 1 - ARTI 14
  15. Phân tích khách hàng  Yếu tố quyết định mua hàng:  Chất lượng hàng hóa  Giá cả phù hợp  sự ưa thích của trẻ  sự khuyến khích,gợi ý của các thành viên trong gia đình, bạn bè, ý kiến chuyên gia  Ngân sách: chiếm vai trò quan trọng trong ngân sách gia đình ( tối đa 33%)  Các hình thức được NTD chấp nhận:  QC: TVC, tờ rơi, quảng cáo báo chí/tạp chí, pano ngoài trời, trưng bày tại cửa hàng sữa  KM: mua hàng có quà tặng/ mua hàng đổi quà Team 1 - ARTI 15
  16. Phân tích khách hàng  Khách hàng mục tiêu - Phụ nữ tuổi từ 25-40 - Gia đình có thu nhập trung bình khá ( 4-10 triệu / tháng ) thuộc class BCD - Nơi sống:  Thành phố, thị xã  Khu đông dân Team 1 - ARTI 16
  17. Mục tiêu thương hiệu Mục tiêu 2009 2010 2011 Thị phần / dòng 4% 7% 12% sữa mainstream Doanh số 72 140 260 ( tỷ đồng ) Lợi nhuận 3 10 20 (tỷ đồng ) Độ phủ kênh Tập trung các Tập trung các Mở rộng các đô phân phối đô thị loại 1, 2 đô thị loại 1, 2 thị loại 3 Mục tiêu truyền 10% 15% 18% thông ( SoV ) Chi phí truyền 24 40 70 thông ( tỷ đồng) Team 1 - ARTI 17
  18. Mục tiêu thị phần năm 2009 Thanh Giong Dutch Lady Mejji 4% 30% 2% Dielac 43% Lactogen 21% Mainstream (% MS ) Team 1 - ARTI 18
  19. Chiến lược định vị Quality High Thanh giong Lactogen 123 Dutch lady 123 High Dielac alpha Low Price Low Team 1 - ARTI 19
  20. SWOT: Thánh Gióng Possitive Strength Oppotunity • Hệ thống phân phối rộng • Tốc độ phát triển cao của nền kinh tế • Chất lượng được đánh giá cao • Tỉ lệ dân số trẻ, số bà mẹ đang tuổi • Nguyên liệu nhập từ châu Âu sinh đẻ cao • Gía cả hợp lí Tỉ lệ dùng sữa của trẻ em VN vẫn còn thấp • High corporate image So với các nước trong khu vực ĐNA • Return Policy Internal External • Sản phẩm mới chưa được nhiều • Có và sẽ có nhiều đối thủ trong và ngoài người biết đến •New market entries nước thâm nhập vào dòng mainstream • Chính sách khuyến mại cho đại • •Price increase due nước ngoài có thể tăng Giá nhiên liệu từ to raw Lý còn thấp hơn so với các Cty lớn caometerial increase • Sự hiện diện thấp • •High m phát của nền kinh thế giới và VN Sự lạ inflation ảnh hưởng đến sức mua Weakness Thread Team 1 - ARTI 20 Negative
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2