intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 1 môn Công nghệ 7 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Bình Giang

Chia sẻ: V.Rohto Vitamin | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

90
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Với mong muốn giúp các em có thêm tài liệu ôn tập thật tốt trong kì thi học kì sắp tới. TaiLieu.vn xin gửi đến các em Đề thi học kì 1 môn Công nghệ 7 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Bình Giang. Vận dụng kiến thức và kỹ năng của bản thân để thử sức mình với bộ đề thi nhé! Chúc các em đạt kết quả cao trong kì thi.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 1 môn Công nghệ 7 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Bình Giang

Ngày soạn: 24/11/2017<br /> Ngày dạy: 11/12/2017 lớp 7/1, 7/4, ngày 16/12 lớp 7/2, 7/3<br /> Tuần 18; Tiết PPCT 18<br /> KIỂM TRA HỌC KÌ I<br /> Môn: Công nghệ - Khối: 7<br /> Thời gian làm bài: 45 phút<br /> 1. Mục tiêu:<br /> a. Về kiến thức:<br /> - Kiểm tra đánh giá kết quả học tập của HS.<br /> - Làm cơ sở để cho GV điều chỉnh phương pháp dạy cho phù hợp với đối<br /> tượng HS.<br /> b. Về kĩ năng:<br /> - Rèn kĩ năng vận dụng kiến thức đã học làm bài kiểm tra<br /> c. Về thái độ:<br /> - Giáo dục tính cẩn thận chính xác khi làm kiểm tra.<br /> 2. Chuẩn bị:<br /> a. Chuẩn bị của HS: ôn bài, thước kẻ, giấy nháp…<br /> b. Chuẩn bị của GV: ma trận, đề, đáp án, biểu điểm...<br /> * Ma trận đề kiểm tra<br /> Vận dụng<br /> Nội dung<br /> 1. Làm đất và<br /> bón lót<br /> 2.Các biện<br /> pháp chăm sóc<br /> cây trồng<br /> 3.Thu hoạch<br /> bảo quản chế<br /> biến nông sản<br /> <br /> Nhận biết<br /> C1.a. Biết được<br /> mục đích việc<br /> làm đất?<br /> C2. Nêu được<br /> các biện pháp<br /> chăm sóc cây<br /> trồng.<br /> C3b. Nêu được<br /> các cách chế<br /> biến nông sản<br /> <br /> Thông hiểu<br /> <br /> Cấp độ<br /> cao<br /> <br /> Tổng<br /> <br /> C1.b. Vận dụng vào<br /> việc làm đất ở địa<br /> phương.<br /> <br /> C3a. Phân<br /> biệt được ưu,<br /> nhược của<br /> từng công cụ.<br /> <br /> T S câu hỏi<br /> TS điểm<br /> <br /> 0,5+1+0,5=2<br /> 1+3+1=5đ<br /> <br /> Phân biệt<br /> được luân<br /> canh, xen<br /> canh, tăng vụ.<br /> 0,5+1=1,5<br /> 1+3=4đ<br /> <br /> Tỉ lệ %<br /> <br /> 50%<br /> <br /> 40%<br /> <br /> 4.Luân canh<br /> ,xen canh, tăng<br /> vụ.<br /> <br /> Cấp độ thấp<br /> <br /> 0,5<br /> 1đ<br /> <br /> 4<br /> 10đ<br /> <br /> 10%<br /> <br /> 100%<br /> <br /> Phòng GD&ĐT Hòn Đất<br /> Trường THCS Bình Giang<br /> Lớp 7/ …<br /> <br /> KIỂM TRA HỌC KÌ I – Năm học: 2017 – 2018<br /> Môn: Công nghệ Khối: 7<br /> Thời gian 45 phút (không kể giao đề)<br /> <br /> Họ và tên: .........................................................................................................................................<br /> Điểm<br /> <br /> Lời nhận xét<br /> <br /> Đề bài<br /> Câu 1: (2 điểm)<br /> a/ Làm đất nhằm mục đích gì?<br /> b/ Gia đình em áp dụng biện pháp làm đất nào?<br /> Câu 2: (3 điểm)<br /> Trình bày các biện pháp chăm sóc cây trồng?<br /> Câu 3: (2 điểm)<br /> a/ Có mấy biện pháp để thu hoạch nông sản? Ưu nhược điểm của từng<br /> biện pháp?<br /> b/ Hãy cho biết các cách chế biến nông sản?<br /> Câu 4: (3 điểm)<br /> Luân canh, xen canh, tăng vụ là gì? Cho ví dụ?<br /> Bài làm<br /> .................................................................................................................................<br /> .................................................................................................................................<br /> .................................................................................................................................<br /> .................................................................................................................................<br /> .................................................................................................................................<br /> .................................................................................................................................<br /> .................................................................................................................................<br /> .................................................................................................................................<br /> .................................................................................................................................<br /> .................................................................................................................................<br /> .................................................................................................................................<br /> .................................................................................................................................<br /> .................................................................................................................................<br /> .................................................................................................................................<br /> .................................................................................................................................<br /> .................................................................................................................................<br /> .................................................................................................................................<br /> <br /> .................................................................................................................................<br /> .................................................................................................................................<br /> .................................................................................................................................<br /> .................................................................................................................................<br /> .................................................................................................................................<br /> .................................................................................................................................<br /> .................................................................................................................................<br /> .................................................................................................................................<br /> .................................................................................................................................<br /> .................................................................................................................................<br /> .................................................................................................................................<br /> .................................................................................................................................<br /> .................................................................................................................................<br /> .................................................................................................................................<br /> .................................................................................................................................<br /> .................................................................................................................................<br /> .................................................................................................................................<br /> .................................................................................................................................<br /> .................................................................................................................................<br /> .................................................................................................................................<br /> .................................................................................................................................<br /> .................................................................................................................................<br /> .................................................................................................................................<br /> .................................................................................................................................<br /> .................................................................................................................................<br /> .................................................................................................................................<br /> .................................................................................................................................<br /> .................................................................................................................................<br /> .................................................................................................................................<br /> .................................................................................................................................<br /> .................................................................................................................................<br /> <br /> Đáp án, biểu điểm<br /> Câu<br /> Câu 1<br /> <br /> Câu 2<br /> <br /> Câu 3<br /> <br /> Câu 4<br /> <br /> a/ Mục đích việc làm đất: là làm cho đất tơi xốp, tăng khả năng giữ nước,<br /> giữ chất dinh dưỡng, đồng thời còn diệt được cỏ dại và mầm mống sâu bệnh,<br /> tạo điều kiện cho cây trồng sinh trưởng, phát triển tốt.<br /> b/ Gia đình em làm đất bằng cách: Cày đất, bừa, lên luống tùy loại cây trồng.<br /> C c ệ h chă sóc cây<br /> *Tưới tiêu nước<br /> - Tưới nước: Cần cung cấp đủ nước và kịp thời để cây trồng sinh trưởng và<br /> phát triển tốt.<br /> * Làm cỏ, vun xới: Diệt cỏ dại, Làm cho đất tơi xốp, hạn chế bốc hơi nước,<br /> bốc mặn, bốc phèn, chống đổ.<br /> *. Tỉa, dặm cây:<br /> Tiến hành tỉa bỏ các cây yếu, bị sâu, bệnh và dặm cây khỏe vào chỗ hạt<br /> không mọc, cây bị chết để đảm bảo khoảng cách, mật độ cây trên ruộng.<br /> * Bón phân thúc: Bón phân thúc bằng phân hữu cơ hoai mục và phân hóa<br /> học<br /> a/ Có 2 biện pháp: Thủ công và cơ giới.<br /> Ưu và nhược điểm:<br /> + Biện pháp thủ công: bằng liềm, lưỡi hái, dao, kéo<br /> * Ưu: dễ thực hiện, ít tốn kém.<br /> * Nhược điểm: tốn công.<br /> + Biện pháp cơ giới: dùng máy<br /> * Ưu: không tốn nhiều thời gian.<br /> * Nhược: rất tốn chi phí.<br /> b/ Có 4 phương pháp chế biến<br /> - Sấy khô.<br /> - Chế biến thành bột mịn hay tinh bột.<br /> - Muối chua.<br /> - Đóng hộp<br /> a/ - Luân canh : Là cách tiến hành gieo trồng luân phiên các loại cây trồng<br /> khác nhau trên cùng một diện tích .<br /> Ví dụ : Trồng bắp ( từ tháng 1 đến tháng 5 ) từ tháng 7 đến tháng 12 trồng<br /> lúa.<br /> - Xen canh : Trên cùng một diện tích , trồng 2 loại hoa màu cùng một lúc<br /> hoặc cách nhau 1 thời gian không lâu để tận dụng diện tích , chất dinh<br /> dưỡng , ánh sáng.<br /> Ví dụ : Trồng bắp xen với trồng đậu<br /> - Tăng vụ : Là tăng số vụ gieo trồng trong năm trên một diện tích đất .<br /> Ví dụ : Trồng 2 vụ lúa, 1 vụ màu.<br /> b/ Biện pháp canh tác của gia đình: tùy HS trả lời mà cho điểm.<br /> <br /> 1đ<br /> 1đ<br /> <br /> 0,75đ<br /> 0.75đ<br /> <br /> 0,75đ<br /> <br /> 0,75đ<br /> 0,5đ<br /> 0,5đ<br /> 0,5đ<br /> <br /> 0,5đ<br /> <br /> 1đ<br /> <br /> 1đ<br /> 0,5đ<br /> 0,5đ<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2