intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 1 môn Tiếng Việt lớp 5 năm 2017-2018 - Trường Tiểu học Lê Thị Hồng Gấm

Chia sẻ: Kim Anh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

169
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Cùng tham gia thử sức với bộ "Đề thi học kì 1 môn Tiếng Việt lớp 5 năm 2017-2018 - Trường Tiểu học Lê Thị Hồng Gấm" để nâng cao tư duy, rèn luyện kĩ năng giải đề và củng cố lại những kiến thức căn bản. Chúc các em vượt qua kì thi học kì thật dễ dàng nhé!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 1 môn Tiếng Việt lớp 5 năm 2017-2018 - Trường Tiểu học Lê Thị Hồng Gấm

TRƯỜNG TIỂU HỌC LÊ THỊ HỒNG GẤM KTĐK CUỐI HỌC KÌ I – NĂM HỌC 2017 - 2018 LỚP: ……………………………………. MÔN TIẾNG VIỆT (VIẾT) – LỚP 5 HỌ TÊN: …………………………………. GIÁM THỊ 1 ĐIỂM ......../5đ Thời gian làm bài: 55 phút NHẬN XÉT BÀI LÀM GIÁM THỊ 2 GK1 GK2 I. CHÍNH TẢ: NGHE – VIẾT (15 phút) Bài “Công nhân sửa đường” (STV tập 1/150), học sinh viết tựa bài và đoạn từ “Bác Tâm .…. ken chắc vào nhau.”. ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. ......../5đ II. TẬP LÀM VĂN: (40 phút) Đề bài : Xung quanh em có nhiều người yêu thương, quan tâm giúp đỡ em ( cha mẹ, thầy cô, bạn bè, … ). Em hãy tả một người mà em yêu quý và bày tỏ lòng biết ơn của em đối với người đó. Bài làm ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. .......................................................................................................................................... ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. ết Bài viết chính tả Công nhân sửa đường Bác Tâm, mẹ của Thư, đang chăm chú làm việc. Bác đi một đôi găng tay bằng vải rất dày. Vì thế, tay bác y như tay một người khổng lồ. Bác đội nón, khăn trùm gần kín mặt, chỉ để hở mỗi cái mũi và đôi mắt. Tay phải bác cầm một chiếc búa. Tay trái bác xếp rất khéo những viên đá bọc nhựa đường đen nhánh vào chỗ trũng. Bác đập búa đều đều xuống những viên đá để chúng ken chắc vào nhau. Bài viết chính tả Công nhân sửa đường Bác Tâm, mẹ của Thư, đang chăm chú làm việc. Bác đi một đôi găng tay bằng vải rất dày. Vì thế, tay bác y như tay một người khổng lồ. Bác đội nón, khăn trùm gần kín mặt, chỉ để hở mỗi cái mũi và đôi mắt. Tay phải bác cầm một chiếc búa. Tay trái bác xếp rất khéo những viên đá bọc nhựa đường đen nhánh vào chỗ trũng. Bác đập búa đều đều xuống những viên đá để chúng ken chắc vào nhau. Bài viết chính tả Công nhân sửa đường Bác Tâm, mẹ của Thư, đang chăm chú làm việc. Bác đi một đôi găng tay bằng vải rất dày. Vì thế, tay bác y như tay một người khổng lồ. Bác đội nón, khăn trùm gần kín mặt, chỉ để hở mỗi cái mũi và đôi mắt. Tay phải bác cầm một chiếc búa. Tay trái bác xếp rất khéo những viên đá bọc nhựa đường đen nhánh vào chỗ trũng. Bác đập búa đều đều xuống những viên đá để chúng ken chắc vào nhau Bài viết chính tả Công nhân sửa đường Bác Tâm, mẹ của Thư, đang chăm chú làm việc. Bác đi một đôi găng tay bằng vải rất dày. Vì thế, tay bác y như tay một người khổng lồ. Bác đội nón, khăn trùm gần kín mặt, chỉ để hở mỗi cái mũi và đôi mắt. Tay phải bác cầm một chiếc búa. Tay trái bác xếp rất khéo những viên đá bọc nhựa đường đen nhánh vào chỗ trũng. Bác đập búa đều đều xuống những viên đá để chúng ken chắc vào nhau TRƯỜNG TIỂU HỌC LÊ THỊ HỒNG GẤM KTĐK CUỐI HỌC KÌ I – NĂM HỌC 2017 - 2018 LỚP: ……………………………………. MÔN TIẾNG VIỆT (ĐTT) – LỚP 5 HỌ TÊN: ................................................ GIÁM THỊ 1 ĐIỂM NHẬN XÉT BÀI LÀM GIÁM THỊ 2 GK1 GK2 ĐỌC TIẾNG : (5 điểm) Học sinh bốc thăm một trong các bài đọc sau, giáo viên yêu cầu học sinh đọc một đoạn (khoảng 110 tiếng/phút) và trả lời câu hỏi theo nội dung đoạn vừa đọc: Bài 1: “Những người bạn tốt” ( sách TV lớp 5, tập 1 trang 64) - Đoạn 1: “A-ri-ôn là một nghệ sĩtrở về đất liền.” - Đoạn 2 : “Nhưng những tên cướp đã nhầm thủy thủ sửng sốt.” Bài 2: Cái gì quý nhất ( TV5/ 1- tr.85 ) - Đoạn 1: Từ đầu đến “lúa gạo, vàng bạc”. - Đoạn 2: “Nghe xong, thầy mỉm cười……hết bài” Bài 3: “Chuyện một khu vườn nhỏ” (sách TV lớp 5, tập 1, trang 102) - Đoạn 1 : “Bé Thu……..chiếc lá nâu rõ to.” - Đoạn 2 : “Một sớm chủ nhật …… ông nhỉ!” Bài 4: “Chuỗi ngọc lam” (sách TV lớp 5, tập 1, trang 134) - Đoạn 1 : “Chiều hôm ấy ……. một nắm xu.” - Đoạn 2 : “Ngày lễ Nô-en ……… giá tiền của quà tặng.” Bài 5: “Buôn Chư Lênh đón cô giáo” ( sách TV lớp 5, tập 1 trang 144,145) - Đoạn 1 : “ Căn nhà sàn …………thật sâu vào cột.” - Đoạn 2 : “ Già Rok ………………Nhìn kìa.” Tiêu chuẩn cho điểm đọc Điểm 1. Đọc đúng tiếng, từ . ............. / 1 đ 2. Ngắt nghỉ hơi đúng ở các dấu câu, các cụm từ rõ nghĩa . ............/ 1 đ 3. Giọng đọc bước đầu có biểu cảm. ............./ 1 đ 4. Tốc độ đọc đạt yêu cầu. ............./ 1 đ 5. Trả lời đúng ý câu hỏi do giáo viên nêu. ............./ 1 đ Cộng : Hướng dẫn kiểm tra 1. Đọc đúng tiếng, từ : 1 điểm - Đọc sai từ 2- 3 tiếng: 0,5 điểm - Đọc sai từ 3 tiếng trở lên: 0 điểm 2. Ngắt, nghỉ hơi đúng ở các dấu câu, các cụm từ : 1 điểm - Không ngắt, nghỉ hơi đúng từ 2-3 chỗ - Không ngắt, nghỉ hơi đúng từ 4 dấu câu trở lên : 0 điểm ............/ 5 đ 3. Giọng đọc bước đầu có biểu cảm : 1 điểm - Giọng đọc chưa thể hiện rõ tính biểu cảm : 0,5 điểm - Giọng đọc không thể hiện tính biểu cảm : 0 điểm 4. Tốc độ đọc : 1 điểm - Đọc vượt trên 1 phút 10 giây – 2 phút : 0,5 điểm - Đọc vượt trên 2 phút : 0 điểm 5. Trả lời đúng ý câu hỏi do giáo viên nêu : 1 điểm - Trả lời chưa đủ ý hoặc diễn đạt không rõ ràng : 0,5 điểm - Trả lời sai, không trả lời được : 0 điểm UBND QUẬN TÂN BÌNH TRƯỜNG TH LÊ THỊ HỒNG GẤM HƯỚNG DẪN CHẤM BÀI KIỂM TRA CUỐI KÌ I. NĂM HỌC: 2017 - 2018 MÔN TIẾNG VIỆT LỚP 5 A. ĐỌC THẦM: 5 điểm - Khoanh tròn chữ cái trước ý trả lời đúng từ câu 1 đến câu 7 được 0,5 điểm. Câu 1 Câu 2 Câu 3 Câu 4 Câu 5 Câu 6 Câu 7 B A B A C C D - Câu 8: Học sinh nêu đúng ý nghĩa câu chuyện được: 0,5 điểm. Giúp đỡ người khác mà không cần đòi hỏi phải được trả ơn. (Hs có thể diễn đạt nhiều cách khác nhau nếu đúng vẫn được điểm) - Câu 9: + Học sinh đặt câu đúng yêu cầu được: 1 điểm. Học sinh đặt câu có cặp quan hệ từ: 0,5 điểm. + Thiếu dấu chấm cuối câu: 0,5 điểm. Đầu câu không viết hoa và cuối câu không có dấu chấm : 0 điểm. B. KIỂM TRA VIẾT: 10 điểm I. CHÍNH TẢ (5 điểm) - Bài viết không mắc lỗi chính tả, chữ viết rõ ràng, trình bày cân đối, sạch sẽ: 5 điểm. - Mỗi lỗi chính tả trong bài viết (sai, lẫn phụ âm đầu hoặc vần, thanh, không viết hoa đúng quy định) trừ 0,5 điểm. Lỗi sai giống nhau chỉ trừ điểm 1 lần. II. TẬP LÀM VĂN: (5 điểm) a. Yêu cầu: * Về thể loại: Tả cảnh hoặc tả người. * Nội dung: - Tả người: +Vận dụng những điều đã học về thể loại bài văn tả người để viết bài văn miêu tả hình dáng, tính tình, hoạt động người mà mình yêu quý nhất. - Tả cảnh: + Học sinh tả được một số đặc điểm của cảnh đẹp đó theo một trình tự hợp lí (không gian hoặc thời gian ), biết kết hợp miêu tả và nêu cảm xúc , cảm nghĩ của người được tham quan cảnh đẹp đó. + Trình tự miêu tả hợp lí, lời văn tự nhiên, chân thực. * Hình thức: - Bài làm đủ 3 phần: mở bài, thân bài, kết bài. - Bố cục rõ ràng với 3 phần cân đối. -Viết câu đúng ngữ pháp, dùng từ đúng, sử dụng đúng dấu câu, biết sử dụng những hình ảnh nhân hóa, so sánh làm cho bài văn sinh động , không mắc quá 3 lỗi chung. - Chữ viết rõ ràng, dễ đọc, đúng chính tả, trình bày sạch sẽ. b. Biểu điểm: - Loại giỏi: 4,5 – 5 điểm: Thực hiện tốt các yêu cầu trên: Câu văn diễn đạt mạch lạc, sắp xếp các ý hợp lí, thể hiện rõ nội dung; dùng từ chính xác, biết sử dụng dấu câu hợp lí. Các lỗi chung về ngữ pháp, từ ngữ, chính tả: từ 2- 3 lỗi. - Loại khá: 3,5 – 4 điểm: Thực hiện đầy đủ như loại giỏi nhưng ở mức thấp hơn một chút. Các lỗi chung: 4 – 5 lỗi. - Loại trung bình: 2,5 – 3 điểm: Từng yêu cầu đều đạt trung bình: bài làm đúng thể loại văn miêu tả, đủ ba phần nhưng thiếu cân đối. Một số câu văn diễn đạt chưa rõ ý, chưa biết sắp xếp các ý để làm nổi bật nội dung: dùng từ, sử dụng dấu câu còn chưa hợp lí. Các lỗi chung 6 -7 lỗi. - Loại yếu: 1,5 – 2 điểm: bố cục không cân đối, viết chưa hoàn chỉnh từng đoạn. Các lỗi chung: 8 – 9 lỗi. 0,5  1: Viết lan man, lạc đề, bài làm dở dang.

ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2