intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 1 môn Tin học 10 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THPT Lý Thường Kiệt - Đề số 1

Chia sẻ: Nguyễn Hường | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

47
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề thi học kì 1 môn Tin học 10 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THPT Lý Thường Kiệt - Đề số 1 giúp các bạn học sinh có thêm tư liệu ôn tập, luyện tập để nắm vững được những kiến thức cơ bản chuẩn bị cho kì kiểm tra đạt kết quả tốt hơn. Để làm quen và nắm rõ nội dung chi tiết đề thi, mời quý thầy cô và các bạn cùng tham khảo đề thi.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 1 môn Tin học 10 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THPT Lý Thường Kiệt - Đề số 1

Trường THPT Lý Thường Kiệt<br /> Tổ: Tin Học<br /> <br /> KIỂM TRA HỌC KỲ I – (Năm học: 2017 - 2018)<br /> MÔN: TIN - KHỐI 10<br /> <br /> Họ và tên: ------------------------------------------Trắc Nghiệm<br /> <br /> ĐIỂM<br /> Tự Luận<br /> <br /> NHẬN XÉT<br /> Tổng điểm<br /> <br /> Lớp: ---------------------------- Đề: 1<br /> <br /> 1<br /> <br /> 2<br /> <br /> 3<br /> <br /> 4<br /> <br /> 5<br /> <br /> 6<br /> <br /> 7<br /> <br /> 8<br /> <br /> 9<br /> <br /> 15<br /> <br /> 16<br /> <br /> 17<br /> <br /> 18<br /> <br /> 19<br /> <br /> 20<br /> <br /> 21<br /> <br /> 22<br /> <br /> 23<br /> <br /> 10<br /> <br /> 11<br /> <br /> 12<br /> <br /> 13<br /> <br /> 14<br /> <br /> A<br /> B<br /> C<br /> D<br /> 24<br /> <br /> 25<br /> <br /> 26<br /> <br /> 27<br /> <br /> 28<br /> <br /> A<br /> B<br /> C<br /> D<br /> <br /> I. Trắc nghiệm (7 điểm)<br /> Câu 1: Phát biểu nào sau đây là không chính xác?<br /> A. Tốc độ máy tính ngày càng tăng<br /> B. Dung lượng đĩa cứng ngày càng tăng<br /> C. Giá thành máy tính ngày càng tăng<br /> D. Dung lượng bộ nhớ ngày càng tăng<br /> Câu 2. Bộ mã ASCII mã hóa được:<br /> A. 1024 kí tự.<br /> B. 128 kí tự.<br /> C. 256 kí tự.<br /> D. 512 kí tự.<br /> Câu 3. Bộ nhớ ngoài dùng để:<br /> A. Hỗ trợ cho bộ nhớ trong<br /> B. Lưu trữ lâu dài dữ liệu<br /> C. Tất cả đều sai<br /> D. Lưu trữ lâu dài dữ liệu và hỗ trợ cho bộ nhớ trong<br /> Câu 4. Cho N và dãy a1, a2,…, aN. Trường hợp t m th y và đưa ra ch số i đ u tiên mà a i chia h t cho 3<br /> th với điều kiện nào thuật toán s d ng<br /> A. i > N<br /> B. ai chia h t cho 3<br /> C. ai kh ng chia h t cho 3<br /> D. i < N<br /> Câu 5. Ngôn ngữ nào máy có thể trực ti p hiểu và thực hiện được:<br /> A. Ng n ngữ máy<br /> B. Hợp ngữ<br /> C. Ng n ngữ Pascal<br /> D. Ng n ngữ bậc cao<br /> Câu 6. Tên tệp nào không đúng theo quy cách đặt tên tệp trong hệ điều hành Windows :<br /> A. kiemtra@1:doc;<br /> B. pascal#1.pas<br /> C. tin hoc!10.jpg<br /> D. ‘anh_van’<br /> Câu 7. Ph n mềm máy tính là:<br /> A. Sản phẩm thu được sau khi thực hiện chương trình<br /> B. Sản phẩm trước khi thực hiện chương trình<br /> C. Là những gì mà phần mềm hệ thống cấp<br /> D. Là những gì mà phần mềm ứng dụng cấp<br /> Câu 8. Hãy chọn phương án đúng nh t. Các bước để giải bài toán trên máy tính theo thứ tự là:<br /> A. Lựa chọn hoặc thi t k thuật toán ; Xác định bài toán ; Vi t chương trình ; Hiệu chỉnh ; Vi t tài liệu<br /> B. Xác định bài toán ; Lựa chọn hoặc thi t k thuật toán ; Vi t chương trình ; Hiệu chỉnh ; Vi t tài liệu<br /> C. Xác định bài toán ; Vi t chương trình ; Lựa chọn hoặc thi t k thuật toán ; Hiệu chỉnh ; Vi t tài liệu<br /> D. Xác định bài toán ; Lựa chọn hoặc thi t k thuật toán ; Vi t tài liệu ; Vi t chương trình ; Hiệu chỉnh ;<br /> Câu 9.Hãy chọn phương án ghép đúng : Tin học là một ngành khoa học v đó là ngành<br /> A. Nghiên cứu máy tính điện tử<br /> C. Được sinh ra trong nền văn minh th ng tin<br /> <br /> B. Sử dụng máy tính điện tử<br /> D. Có nội dung, mục tiêu, phương pháp nghiên cứu riêng<br /> <br /> Câu 10.Một byte biểu diễn được số nguyên trong phạm vi t :<br /> A. -127 đ n 128.<br /> B. -127 đ n 127.<br /> C. -128 đ n 128.<br /> D. -127 đ n +127.<br /> Câu 11. Sự ra đời của người máy ASIMO, Tin học đã góp ph n không nhỏ vào lĩnh vực nào<br /> A. Tự động hóa<br /> B. Trí tuệ nhân tạo<br /> C. Truyền th ng<br /> D. Giáo dục<br /> <br /> Câu 12. Chọn phát biểu đúng nh t<br /> A. Tin học được ứng dụng trong hầu h t các lĩnh vực hoạt động xã hội<br /> B. Tin học chỉ dùng cho các nhà nghiên cứu và phát triển máy tính<br /> C. Học tin học là để giao ti p qua mạng và chơi game online<br /> D. Tin học dùng để giải trí và học tập<br /> Câu 13.Một chương tr nh vi t bằng ngôn ngữ bậc cao phải được dịch ra ngôn ngữ máy bằng chương<br /> tr nh nào (Trước khi có thể thực hiện được trên máy)<br /> A. Chương trình hợp dịch.<br /> B. Chương trình ng n ngữ bậc cao.<br /> C. Chương trình dịch.<br /> D. Chương trình hợp ngữ<br /> Câu 14. Chọn phát biểu sai trong các câu sau :<br /> A. Nền Tin học của một quốc gia được xem là phát triển n u nó đóng góp được phần đáng kể vào nền<br /> kinh t quốc dân và vào kho tàng tri thức chung của th giới .<br /> B. Để bảo vệ lợi ích chung , xã hội phải có những quy định chung , những điều luật để bảo vệ th ng tin và<br /> để xử lí các tội phạm liên quan đ n việc phá hoại th ng tin ở các mức độ khác nhau .<br /> C. Cả hai câu a , b đều sai .<br /> D. Cả hai câu a , b đều đúng .<br /> Câu 15.Có 1 dãy 8 bóng đèn được đánh số t 0 đ n 7 (t phải sang trái). Trong đó, các đèn 1, 2, 4, 7<br /> sáng; các bóng còn lại tắt. Ta quy ước 1 biểu diễn trạng thái sáng, ngược lại 0 biểu diễn trạng thái tắt.<br /> Vậy dãy tám bóng đèn trên được biểu diễn bằng dãy tám bit nào<br /> A. 01011001<br /> B. 11010010<br /> C. 01101001<br /> D. 10010110<br /> Câu 16.Ngôn ngữ bậc cao là:<br /> A. Ng n ngữ gần với ng n ngữ tự nhiên.<br /> B. Có tính độc lập cao, ít phụ thuộc vào máy<br /> C. Ng n ngữ thực hiện được trên mọi loại máy.<br /> D. Cả A và B đều đúng.<br /> Câu 17:Thuật toán tối ưu là thuật toán có các tiêu chí:<br /> A. Thời gian chạy nhanh.<br /> B. Dễ hiểu, trình bày dễ nhìn.<br /> C. Tốn ít bộ nhớ.<br /> D. Tất cả đều đúng<br /> Câu 18: Hệ điều hành thường được lưu trữ ở đâu :<br /> A.Trên bộ nhớ ngoài.<br /> B. Trong CPU<br /> C.Trong thanh ghi.<br /> D.Trong ROM<br /> Câu 19: Chức năng, nhiệm vụ của hệ điều hành là:<br /> A. Đảm bảo tương tác giữa người dùng với máy tính<br /> B. Cung cấp các phương tiện và dịch vụ để thực hiện chương trình<br /> C. Quản lý, tổ chức khai thác các tài nguyên một cách thuận tiện và tối ưu<br /> D. Tất cả A, B, C đều đúng<br /> Câu 20:Chọn nhóm thi t bị là Thi t bị ra (Output Device) :<br /> A. Màn hình, bàn phím, scanner.<br /> B. Đĩa cứng, webcam, bàn phím.<br /> C. Bàn phím, chuột, micro.<br /> D. Máy chi u, màn hình, loa.<br /> Câu 21: Máy tính giao ti p với con người thông qua<br /> A. Câu lệnh (nhập từ bàn phím)<br /> B. Lựa chọn bảng chọn (sử dụng chuột)<br /> C. Cả A và B<br /> D. Kh ng có cách nào trong A và B<br /> Câu 22: Hệ điều hành không đảm nhiệm công việc nào dưới đây<br /> A. Soạn thảo văn bản<br /> B. Quản lý bộ nhớ trong<br /> C. Tổ chức việc thực hiện chương trình<br /> D. Giao ti p với ổ đĩa cứng<br /> Câu 23: Hãy chọn câu phát biểu đúng nh t:<br /> A. Mỗi hệ điều hành phải có thành phần để k t nối Internet, trao đổi thư điện tử.<br /> B. Hệ điều hành cung cấp m i trường giao ti p giữa người dùng và hệ thống.<br /> C. Hệ điều hành thường được cài đặt sẵn từ khi sản xuất máy tính.<br /> D. Cả 2 câu A, B đúng.<br /> Câu 24: Trong đường dẫn, các tên tệp và thư mục phân cách nhau bởi d u g<br /> A. *<br /> B. ><br /> C. \<br /> D. /<br /> Câu 25: Để ra khỏi hệ thống thường có mấy ch độ ?<br /> A. 1<br /> B. 2<br /> C. 3<br /> D. 4<br /> Câu 26: Tên tệp trong Windows không thể chứa các kí tự nào?<br /> A. $ (dấu tiền tệ)<br /> B. _ (dấu gạch dưới)<br /> C. Dấu cách<br /> D. > (dấu lớn hơn)<br /> Câu 27: Phần mở rộng của file chương trình vi t bằng ng n ngữ Pascal thường có dạng:<br /> A. .doc<br /> B. .pas<br /> C. .jpg<br /> D. .mp3<br /> <br /> Câu 28: Loại bỏ một thi t bị để những thi t bị còn lại tạo thành một nhóm:<br /> A. Đĩa mềm<br /> B. Đĩa cứng<br /> C. RAM<br /> D. Thi t bị nhớ flash<br /> <br /> II. Tự Luận (3 điểm)<br /> Cho bài toán: Hãy t m ph n tử có giá trị lớn nh t của dãy số A gồm có các ph n tử a1; a2 ; a3 ;...........an<br /> a) Hãy xác định input và output của bài toán trên<br /> b) Tr nh bày thuật toán dưới dạng sơ đồ khối?<br /> c) Mô phỏng thuật toán v a tr nh bày với dữ liệu mẫu .<br /> Dãy số A gồm các số : 2<br /> 10<br /> 5<br /> 8<br /> -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------<br /> <br /> -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------<br /> <br /> Trường THPT Lý Thường Kiệt<br /> Tổ: Tin Học<br /> ĐỀ 1<br /> A<br /> B<br /> C<br /> D<br /> <br /> 1<br /> <br /> 15<br /> <br /> 2<br /> <br /> 16<br /> <br /> 3<br /> <br /> 17<br /> <br /> 4<br /> <br /> 18<br /> <br /> ĐÁP ÁN KIỂM TRA HỌC KỲ I – (Năm học: 2017 - 2018)<br /> MÔN: TIN - KHỐI 10<br /> 5<br /> <br /> 19<br /> <br /> 6<br /> <br /> 20<br /> <br /> 7<br /> <br /> 21<br /> <br /> 8<br /> <br /> 22<br /> <br /> 9<br /> <br /> 23<br /> <br /> 10<br /> <br /> 24<br /> <br /> 11<br /> <br /> 25<br /> <br /> 12<br /> <br /> 26<br /> <br /> 13<br /> <br /> 27<br /> <br /> 14<br /> <br /> 28<br /> <br /> A<br /> B<br /> C<br /> D<br /> <br /> II. Tự Luận (3 điểm)<br /> Cho bài toán: Hãy tìm phần tử có giá trị lớn nhất của dãy số A gồm có các phần tử a1; a2 ; a3 ;...........an<br /> a) Hãy xác định input và output của bài toán trên?<br /> b) Trình bày thuật toán 1 trong các cách mà em đã được học?<br /> c) Mô phỏng thuật toán vừa trình bày với dữ liệu mẫu. Dãy số A gồm các số : 2<br /> 10<br /> 5<br /> 8<br /> a/ Xác định Input & Output (0.5 điểm)<br />  Input: Số nguyên dương N, dãy A: a1; a2 ; a3 ;...........an (0.25đ)<br />  Output: Max(a1; a2; a3;…….an) (0.25đ)<br /> b/ Sơ đồ khối hoặc liệt kê: (1.5 điểm):<br />  Đúng 1 bước được 0.25 điểm<br />  Sai 1 bước trừ 0.25 điểm<br /> c/ Mô phỏng thuật toán: (1.0 điểm)<br /> <br /> ai<br /> i<br /> Max<br /> <br /> 2<br /> <br /> 10<br /> 2<br /> 2<br /> <br /> 1<br /> <br /> 5<br /> 3<br /> 5<br /> <br /> 8<br /> 4<br /> 3<br /> <br /> 5<br /> <br /> Vậy Max = 10 tại i = 2<br />  Nếu i không tăng lên 5 chỉ dừng ở i=4 trừ 0.25 điểm<br />  Không có kết luận (Vậy Max = 10 tại i = 2) trừ 0.25 điểm<br /> ĐỀ 2<br /> A<br /> B<br /> C<br /> D<br /> 15<br /> <br /> 1<br /> <br /> 2<br /> <br /> 16<br /> <br /> 3<br /> <br /> 17<br /> <br /> 4<br /> <br /> 18<br /> <br /> 5<br /> <br /> 19<br /> <br /> 6<br /> <br /> 20<br /> <br /> 7<br /> <br /> 21<br /> <br /> 8<br /> <br /> 22<br /> <br /> 9<br /> <br /> 23<br /> <br /> 10<br /> <br /> 24<br /> <br /> 11<br /> <br /> 25<br /> <br /> 12<br /> <br /> 26<br /> <br /> 13<br /> <br /> 27<br /> <br /> 14<br /> <br /> 28<br /> <br /> A<br /> B<br /> C<br /> D<br /> <br /> II. Tự Luận<br /> Cho bài toán: Hãy tìm phần tử có giá trị nhỏ nhất của dãy số A gồm có các phần tử a1; a2 ; a3 ;...........an<br /> a) Hãy xác định input và output của bài toán trên?<br /> b) Trình bày thuật toán 1 trong các cách mà em đã được học?<br /> c) Mô phỏng thuật toán vừa trình bày với dữ liệu mẫu. Dãy số A gồm các số : 5 2<br /> 1<br /> 3<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2