intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 1 môn Tin học lớp 10 năm 2023-2024 - Trường THPT Hồ Nghinh, Quảng Nam

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:4

2
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nhằm giúp các bạn có thêm tài liệu ôn tập, củng cố lại kiến thức đã học và rèn luyện kỹ năng làm bài tập, mời các bạn cùng tham khảo ‘Đề thi học kì 1 môn Tin học lớp 10 năm 2023-2024 - Trường THPT Hồ Nghinh, Quảng Nam’ dưới đây. Hy vọng sẽ giúp các bạn tự tin hơn trong kỳ thi sắp tới.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 1 môn Tin học lớp 10 năm 2023-2024 - Trường THPT Hồ Nghinh, Quảng Nam

  1. SỞ GD & ĐT QUẢNG NAM KIỂM TRA HỌC KÌ I – NĂM HỌC 2023 - 2024 TRƯỜNG THPT HỒ NGHINH MÔN TIN HỌC 10 Thời gian làm bài : 45 Phút; (Đề có 3 trang) Họ tên : ............................................................... Số báo danh : ................... Mã đề 008 I. TRẮC NGHIỆM (7 điểm) Câu 1: Ngôn ngữ lập trình bậc cao là gì? A. Là ngôn ngữ ở dạng mã nhị phân B. Là ngôn ngữ mô tả thuật toán dưới dạng văn bản. C. Là ngôn ngữ sử dụng một số từ viết tắt (thường là Tiếng Anh) D. Là ngôn ngữ gần với ngôn ngữ tự nhiên Câu 2: Xác định số lượng của đoạn cong, điểm neo góc và điểm neo trơn trong hình dưới đây? A. Hai đoạn cong, 2 điểm neo góc và 1 điểm neo trơn B. Hai đoạn cong, 1 điểm neo góc và 2 điểm neo trơn C. Một đoạn cong, 2 điểm neo góc và 1 điểm neo trơn D. Một đoạn cong, 2 điểm neo góc và 1 điểm neo trơn Câu 3: Đối tượng tự do dạng đường là tổ hợp của: A. nhiều đoạn cong nối lại với nhau B. nhiều đoạn thẳng nối lại với nhau C. một đoạn cong và một đoạn thẳng nối lại với nhau D. một hay nhiều đoạn cong hoặc thẳng nối lại với nhau Câu 4: Điểm neo trơn được thể hiện bằng hình gì? A. hình lục giác, hình tròn. B. hình vuông, hình tròn. C. hình bình hành, hình tròn. D. hình tam giác, hình tròn. Câu 5: Điều nào sau đây SAI khi nói về đặc điểm của virus: A. Virus là các chương trình gây nhiễu và phá hoại B. Virus chỉ hoạt động trên môi trường windows C. Virus không phải là 1 chương trình hoàn chỉnh D. Virus có khả năng tự nhân bản để lây lan Câu 6: Để thay đổi độ cong của hình, ta chọn thuộc tính: A. Randomized B. Spoke ratio C. Corners D. Rounded Câu 7: Chức năng nào trong bảng chọn Path dùng để chuyển từ hình a) sang hình b) A. Union B. Difference C. Intersection D. Exclusion Câu 8: Theo em, thanh công cụ nào được sử dụng nhiều nhất trong Inkscape? A. Hộp công cụ B. Thanh điều khiển thuộc tính C. Thanh thiết lập chế độ kết dính. D. Bảng màu. Câu 9: Ý nào sau đây là SAI khi chuyển đổi giữa các kiểu dữ liệu? Trang 1/4 - Mã đề 008
  2. A. Lệnh int( ), float( ) có thể chuyển đổi được xâu là biểu thức toán B. Lệnh str( ) dùng để chuyển đổi các kiểu dữ liệu khác thành xâu kí tự C. Lệnh float( ) dùng để chuyển đổi số nguyên và xâu kí tự thành số thực D. Lệnh int( ) không chuyển đổi được xâu chứa số thực Câu 10: Các tên biến nào dưới đây là hợp lệ trong Python? (1) ab-c123 (2) 123abc (3) abc123 (4) ab_c (5) 12_3 A. (1), (2), (4) B. (2), (4), (5) C. (3), (5) D. (3), (4) Câu 11: Đâu KHÔNG PHẢI là kiểu dữ liệu cơ bản trong python ? A. list. B. float. C. bool D. int. Câu 12: Chọn lệnh ĐÚNG để đưa ra màn hình dòng thông tin: Bạn tên là Nguyễn Nam A. >>>print(”Bạn tên là ”Nguyễn Nam””) B. >>>print(”Bạn tên là Nguyễn Nam”) C. >>>” Bạn tên là ”Nguyễn Nam”” D. >>> ” Bạn tên là Nguyễn Nam” Câu 13: Để tạo ra bản sao của một đối tượng, ta thực hiện: A. Chọn đối tượng, nháy nút chuột phải chọn New B. Chọn đối tượng, nháy chuột 2 lần lên đối tượng đó C. Chọn đối tượng, nhấn tổ hợp phím tắt CTRL X rồi nhấn CRTL V D. Chọn đối tượng, nháy nút chuột phải chọn Duplicate Câu 14: Phần mềm Inkscape lưu lại sản phẩm đã tạo dưới dạng tệp có phần mở rộng là: A. jpg B. png C. bmp D. svg Câu 15: Để tăng/ giảm độ dày của đường viền đối tượng, ta cần chọn trang nào trong hộp thoại Fill and Stroke? A. Stroke paint B. Fill C. Stroke style D. Chọn Fill và Stroke paint Câu 16: Các ý nào sau đây là SAI khi làm việc với các đối tượng trong Inkscape: A. Chọn đối tượng bằng công cụ Select B. Có thể thay đổi thứ tự lớp của đối tượng C. Để chọn màu vẽ (màu viền) cho đối tượng ta nháy chuột lên nút màu tương ứng trên bảng màu D. Các đối tượng vẽ trước ở lớp dưới, đối tượng vẽ sau ở lớp trên Câu 17: Chọn phương án ghép đúng Thiết bị số là : A. Thiết bị lưu trữ, truyền và xử lý dữ liệu số B. Thiết bị có thể thực hiện được các phép tính số học C. Thiết bị có thể xử lý thông tin D. Máy tính điện tử Câu 18: Ý nào sau đây là ĐÚNG khi nói về lệnh gán? A. Không thể gán giá trị biểu thức cho biến B. Không thể gán đồng thời nhiều biến cho một giá trị C. Cú pháp của lệnh gán là = D. Không thể gán nhiều giá trị đồng thời cho nhiều biến Câu 19: Quy tắc đặt tên biến nào sau đây là SAI: A. Bắt đầu bằng chữ cái hoặc dấu gạch dưới B. Bắt đầu bằng chữ số C. Gồm chữ cái tiếng Anh, các chữ số 0 đến 9 và kí tự gạch dưới D. Phân biệt chữ hoa và chữ thường Câu 20: Trên website của 1 tác giả vừa đăng tải 1 truyện ngắn rất hay. Hành vi nào sau đây là vi phạm bản quyền? Trang 2/4 - Mã đề 008
  3. A. Chia sẻ đường link trên trang facebook của mình cho mọi người cùng nghe B. In ra giấy để đọc C. Tải về điện thoại của mình để xem. D. Tải về và đăng lại trên trang facebook của mình cho mọi người cùng nghe Câu 21: Để tuỳ chỉnh màu tô và màu vẽ trong Inkscape, ta sử dụng hộp thoại? A. Fill and Stroke. B. Stroke Style. C. Opacity. D. Fill Style. Câu 22: Phát biểu nào đúng? A. IoT là mạng kết nối các thiết bị thông minh thông qua mạng internet nhằm thu thập dữ liệu trên phạm vi toàn cầu B. IoT là mạng của các máy tính nhằm trao đổi dữ liệu với nhau C. IoT là mạng kết nối các thiết bị thông minh nhằm thu thập và xử lý dữ liệu tự động D. IoT là mạng của các thiết bị tiếp nhận dữ liệu Câu 23: Ý nào sau đây là SAI khi nói về biến trong Python? A. Giá trị của biến có thể bị thay đổi khi thực hiện chương trình B. Cần khai báo kiểu dữ liệu cho biến trước khi sử dụng C. Biến được xác định kiểu dữ liệu tại thời điểm gán giá trị D. Biến là đại lượng dùng để lưu trữ giá trị Câu 24: Sau các lệnh dưới đây, kết quả hiển thị là gì? >>x=6.7 >>type(x) A. B. int C. float D. Câu 25: Để nhập một số tự nhiên n, ta thực hiện lệnh: A. >>> n= float(input(“Nhập số tự nhiên:”)) B. >>>n= int(input(“Nhập số tự nhiên:”)) C. >>>input(“Nhập số tự nhiên n:”) D. >>>n=input(“Nhập số tự nhiên:”) Câu 26: Cho biết kết quả của lệnh sau: >>> ”1.6” A. 1.6 B. ’6’ C. ’1.6’ D. 6 Câu 27: Em hãy chọn dòng lệnh có lỗi trong các dòng lệnh dưới đây: A. >>> print(”Dãy ba số chẵn: ”, 2, 4, 6) B. >>> ”Bạn là học sinh lớp 10” C. >>> print(“2x3=”,2x3) D. >>> 12+1.5 Câu 28: Ý nào sau đây là SAI khi làm việc với đoạn văn bản trong Inkscape: A. Trong 1 đoạn văn có nhiều chữ ta có thể tô mỗi chữ với 1 màu khác nhau B. Nếu đặt đoạn văn uốn lượn theo đường thì không thể thay đổi lại định dạng đó C. Trong 1 đoạn văn có nhiều chữ ta có thể tuỳ chỉnh mỗi chữ có độ cao thấp khác nhau D. Có thể đặt đoạn văn theo khuôn dạng nhất định Trang 3/4 - Mã đề 008
  4. II. TỰ LUẬN (3 điểm) Bài 1 (1 điểm): Em hãy nêu phép ghép hình và các bước thực hiện để vẽ được gốc cây như hình. Bài 2 (1.5 điểm) 1/ x, y lần lượt nhận giá trị bao nhiêu sau khi thực hiện các lệnh dưới đây? a. >>> x, y = 5, 8 >>> x, y = x+y, x-y b. >>>x, y = 2, ”ok” >>>x=2*x >>>y=x*y 2/ Kết quả của phép tính sau bằng bao nhiêu? >>> 15//4+9%3-4*2**4 Bài 3 (0.5 điểm) Viết chương trình nhập lần lượt 2 số nguyên m và n, sau đó in ra tổng bình phương của chúng dưới dạng số thực. ------ HẾT ------ Trang 4/4 - Mã đề 008
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2