intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giá và chiến lược giá - Ths.Nguyễn Quỳnh Chi phần 8

Chia sẻ: Dsadsa Sadasdsa | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:9

170
lượt xem
39
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Khái niệm giá cả là trung tâm của kinh tế học vi mô khi nghiên cứu các hoạt động của các doanh nghiệp và người tiêu dùng, cũng là trung tâm của tiếp thị khi nghiên cứu các kế hoạch tiếp thị.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giá và chiến lược giá - Ths.Nguyễn Quỳnh Chi phần 8

  1. san p Mm ho
  2. K K enh p hiln p hoi (Distribution channel) c ac don vi marketing chiu tcach nhi¢m dieu chuy~n quyen sa hiiu cua hang hrni/dich V\I tll: n guai san xuat d en ngum lieu dung ho~c n gum m ua trung gian. K et q ua ho~t d(ing (Bottom line) M(it bi~t ngfi (tieng Anh) trong kinh doanh noi ve thu&; d o 19i nhu~n c hung c ua ho;:tt d(ing kinh doanh. K hai ni~m m arketing (Marketing concept) Mang l;:ti SI! thoa man c ho n gum tieu a dung bAng vi¢c slm xuat cai rna hQ m uon m uc mang l;:ti 19i nhu~n. K hau h ao (Depreciation) Khai ni¢m k e toan, unh ti l¢ trfch tll: doanh thn hang nam bii vao chi phi mua tai san c o dinh d~ xac dinn doanh thu cong cua cOng ty. K ho h ang d l! trii' (Storage warehouse) K ho hang, neli san pham dUQ'c t~p kel tru&; khi giao. Thu
  3. Kiifm d inh k et q ua b an t r,!c tiep (Direct-sale results test) M~I e~ng e\! d o IUUng hi~u qua eua cae c hi lieu khuech tru
  4. M ~nh t ranh (Competitive environment) Q ua t nnh CQ sat xliy ra tren M 6i trui'mg thi !rUi'mg. M oi trui'mg c hinh t r! v a p hap Iy (Political a nd legal environment) L a m¢t b¢ ph~n c ua moi tnrang marketing,. g6m cac lu~t va cac thong tu h uang dful hi~n hanh t~i quOc g ia rna doanh nghi~p d ang c6 ho~t d¢ng kinh doanh. M au t huan vi! nh~n t hue (Cognitive dissonance) SI! 10 Bing truOc khi di d en quyet dinh m ua hilng, xliy ra khi trong b an than quan ni~m cua nguai m ua (kien thuc, tin ngucrng, thai d¢) c6 mAu thuful. M a v~ch q uoc te e ua s an p hfim (Universal product code) M a v~ch d~c bi~t tren hang hoa, c hi e6 th~ dung may quet quang hQC de dQC. M ay quet qua hi? th6ng m ay tmh e6 the in ten san phfun va gia ra hoa don ban hang d 6ng thOi tl! d¢ng n gay I~p tue vaG d anh ml!c hang ban trong bao cao ban ho~c xu1ft hilng. M arketing e a n han (Person marketing) Nhiing ho~t d(>ng marketing de thu h ut 51! quan lAm c hu y va tranh thu cam nnh cua cong chUng vai m¢t ca nhAn nao d6. c ac U'ngci't vien chfnh ITi va cac nhAn v~t n6i tieng thuang si'r dl!ng chfnh sach nay. M arketing l ui (Demarketing) c ac h01!-t d¢ng nMm ciit giam nhu d u tieu dUng san p Mm !Ten thi truang xu6ng tm mli'c hqp Iy de doanh nghi~p co the san xu1ft va dap U'ngkip. M arketing t hit nghi~m (Test marketing) ChQn m¢t khu Vl!e Cl! the ho~c mi?t do~n thi !rUang wong d6i d iin hinh eho toan thj !rUang de giai thi~u san phfun mm va v
  5. M au ngAu n hien h~ t hong (Systematic sample) Mau xac suilt lily tilt c a d .c v~t c o s o t hu tl,I N trong m(\t danh sach MAu philn t 6 (Stratified sample) Mau xac suilt duqc chQn Iga sao cho m6i khi chQn miiu ngiiu nhilln 0 m(\t nh6m san pham nao d 6 n6 se d~i di~n duqc c ho t6ng mau M au ti~n dl,!ng (Convenience s ampler Milu chQn k h6ng ngiiu nhilln til nhUng n gum san sang tn! 1m.. M~c t ieu ciia c hinh s ach g ia (Pricing objectives) Ml!c tillu rna c{)ng t y muon
  6. N gum phlJ t rach s an p hiirn ( Product m anager) N gum dUng ra quan ly m qt ho~c m qt nhOm san phtlm. Nguo do hoan tOlm chiu tnich nhi~m ve vi~c X ;lc d jnh m~c tieu va ll).p chien lugc marketing. N gum t ieu d ung t ien p hong ( Consumer i nnovator) N gum tieu dung dilu tien clla m qt san phllm hol).c d jch ~ mm. N ghien cUu r nang t lnh k hai p ha ( Exploratory research) O lc nghien CUll nhlim giup ngum t a hieu ky, sau h an nua cac vlln d e xay ra, tim hieu nguyen nMn va nhUng anh hu
  7. Nhiin hi~u quOc g ia (National brands) Quy dinh b m nba san xuat. Tr~n t~ thl!c d(}i khi ngum t a gQi n o la nhlin hi~u cua ngum san xuat. N han hi~u r ieng (Private brand) M qt nh6m cac san pham dug
  8. P Mn dOl,ln t heo y eu t o d ja I i (Geographic segmentation) Chia dlin s 6 theo tieu c hi cung khu V\!c. P hiln phil! d c ac khoan m~c chi phi clla h~ thong phAn ph6i c hu kh{)ng tach rieng tUng khoan. P hin u ng (Response) Philn U'ng clla ngum tieu dung d 6i vOi m';>t yeu t 6 tiic d.;>ng hOi!-C m(lt d(lng ccJ. PbOng v in t hao lu~n t beo n Mm (Focus group interview) Nghien cUu marketing d e thu th~p t Mng tin rren C
  9. Q ua t rlnh p h6 b ien s an phl'lm m m ( Diffusion process) N ho d o rna m(lt Slln p Mm se du~ n gum tieu dung trong m(lt nhOm c(lng d6ng c Mp nh~n. Q ua t rlnh t rao d 6i ( Exchange process) Q ua tflnh hai b en trao d6i mQt t hu gi do c o gia tTj d e cung thoa man n hu c au ci13 minh. Q uang c ao (Advertising) G im thi~u ve san pham c ho mQt hrgng khach hang tiem nang Ian thong q ua c ac phuang ti~n thoog tin dl;ti c hung d~ hI? bi€t va m ua himg c uaminh. Q uang c ao b an Ie ( Retail advertising) Q uang c ao b an hang tl1!c tiep tl;ti cac cira hang ban Ie. Q uang c ao cQng t ac (Cooperative advertising) Chi phf c ho c huang t nnh quang c ao d o n gum ban hang va nha san xuat cung chju. Q uang c ao tl,li chi! (Point-of-purchase advertising) Sir dl;lng hinh anh tuyen truyen va t nnh d ien d~ khu€ch tmang san phllm vao thm di~m va Il;ti d ja d iem gAn lien vm quy€t djnh m ua h ang cua khach. Q uang c ao so s anh (Comparative advertising) T huyet ph,:,e k hach hang m ua san pham M ng e ach s o sanh vm m';'t san pham eung 10l;ti c ua d 6i t M c;:tnh tranh. Q uang c ao t ren d o d ung (Specialty advertising) Q uang cao thong q ua nhiing do dung co in ten tu6i, d ja c hi n m san xullt va thOng di~p quang cao, thuang du~ in tren cac san phllm n hu Ilch, but, lich thi dllu the thao. Q uang c ao t hong t in v~ s an phAm ( Informative product advertising) Q uang cao de Il;to n hu cilu ban dllu ve m(lt san pham. Q uan h~ r ung c hung (Public relations) Q uan M c ua doanh nghi~p vm cQng d 6ng trong d o c o k hach hang, nha c ung ting, c 6 dong, nhan vien, chfnh quyen, cac t6 chUc xii M i. Q uan h~ c ong c hUng (Publicity) MQt phan ciIa q uan h~ cQng d6ng lien q uan den khueeh t mang san pham h~c djch Vl,I e ua d oanh nghi~p. Q uay v ong d ., tril' ( Stock turnover) SiSltin quay vong m(lt lugng dl! t m b lnh quan trong nam. Q uy c ach phAm c Mt (Specifications) M o ta M ng v an ban ve rn(lt san pharn h ay dich Vl;l rna doanh nghi~p c1ln. Nguoi dllu t Mu tiem nang se ciin clI vao do de x em li~u m inh CO s an xullt/ c ung c ap slm pharrvdich Vl;l d o dugc khOng r6i mm quyet d jnh tham gia bO thtiu. Quy~n c lla n gum t ieu d ung ( Consumer rights) Q uyen du~ a n toan k hi sir dl,lng s an pham, quyen dugc thong bao, quyen duqc eh(:m ll!a va quyen du~ g op y. 63 Giti va C hien lu'!c giti
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2