intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án đại số lớp 7 - Tiết 51: biểu thức đại số

Chia sẻ: Linh Ha | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

198
lượt xem
17
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu: - Học sinh hiểu được khái niệm về biểu thức đại số. - Tự tìm được ví dụ về biểu thức đại số. B. Chuẩn bị: Giáo viên: Thước thẳng, phấn mầu, bảng phụ. Học sinh: Thước thẳng. C. Tiến trình bài dạy: 1. Kiểm tra bài cũ: (2’-3’) 2. Dạy học bài mới: Hoạt động của thầy Hoạt động của Ghi bảng

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án đại số lớp 7 - Tiết 51: biểu thức đại số

  1. Tr­êng THCS §«ng H¶i – QuËn H¶i An Ngày soạn:12/1/2007 Ngày giảng: 22/1/2007 chương IV - Giáo án đại số lớp 7 - Tiết 51: biểu thức đại số Khái niệm về biểu thức đại số A. Mục tiêu: - Học sinh hiểu được khái niệm về biểu thức đại số. - Tự tìm được ví dụ về biểu thức đại số. B. Chuẩn bị: Giáo viên: Thước thẳng, phấn mầu, bảng phụ. Học sinh: Thước thẳng. C. Tiến trình bài dạy: 1. Kiểm tra bài cũ: (2’-3’) - 2. Dạy học bài mới: Hoạt động của thầy Hoạt động của Ghi bảng Hä vµ tªn gi¸o viªn: NguyÔn ThÞ Hoan – Tæ KHTN 115
  2. Tr­êng THCS §«ng H¶i – QuËn H¶i An trò Hoạt động 1: Giới thiệu kiến thức C IV (8’ – 10’)  Giới thiệu mục tiêu và nội dung chương IV (SGV - Tr 39) Hoạt động 2: Nhắc lại về biểu thức (8’ – 10’) 1. Nhắc lại về  Ví dụ các biểu thức biểu thức: số đã biết Ví dụ: 5 + 9 - 7; 3. 22 + 6; 53 - 3.5 là các biểu thức số ?1: Diện tích hình chữ nhật đó là: 3. (3 + 2) Hä vµ tªn gi¸o viªn: NguyÔn ThÞ Hoan – Tæ KHTN 116
  3. Tr­êng THCS §«ng H¶i – QuËn H¶i An Hoạt động 3: Mốt của dấu hiệu (8’ – 10’) 2. Biểu thức đại số:  Dẫn dắt hình thành  Trả lời: 4a khái niệm biểu thức  Bài toán: viết đại số qua ví dụ công thức tính chu vi hình vuông có cạnh  Trả lời ?2 là a: 4a  Cho học sinh làm ?2 ?2 Gọi a (cm) là chiều rộng hình chữ nhật thì chiều dài là a + 2 (cm) Khi đó diện tích cần tìm là: a.(a + 2) (cm2 ) Hä vµ tªn gi¸o viªn: NguyÔn ThÞ Hoan – Tæ KHTN 117
  4. Tr­êng THCS §«ng H¶i – QuËn H¶i An niệm : mạnh  Nhắc lại khái Khái  Chốt: Nhấn SGK/25 thực tiễn và niệm tính nguồn gốc của biểu Ví dụ: 5(x + y) thức đại số là nhứng  Một học sinh biểu thức quen thuộc lên bảng làm ?3 xung quanh ta, những ?3, cả lớp làm a) 30x công thức toán học, vào vào vở. b) 5x + 35y vật lý… đi đến cách dùng chữ thay số. 30x  biến số (biến)  Nêu các biến  Giới thiệu khái niệm số trong một biến số niệm: Khái số ví dụ Biến số là các chữ có thể đại diện cho những  Các phép toán thực số tuỳ ý nào đó. hiện trên các chữ vẫn Hä vµ tªn gi¸o viªn: NguyÔn ThÞ Hoan – Tæ KHTN 118
  5. Tr­êng THCS §«ng H¶i – QuËn H¶i An Chú ý: Trong thự hiện như trên các số. biểu thức đại số ta có thể áp dụng các tính chất, quy tắc phép toán như trên các số. Hoạt động 4: Luyện tập (8’ – 10’) Bài 1 (Tr 44 - SGK)  Một học sinh 3. Luyện tập lên bảng làm  Gọi học sinh lên bảng bài, cả lớp làm làm bài Bài 1 (Tr 26 - vào vở. SGK) a) x + y b) xy  Hai học sinh c) (x + y ) (x - Bài 3 (Tr 44 - SGK) lên bảng làm y)  Đưa ra bảng phụ để bài, cả lớp làm học sinh làm bài vào vở. Bài 3 (Tr 26 - SGK) Hä vµ tªn gi¸o viªn: NguyÔn ThÞ Hoan – Tæ KHTN 119
  6. Tr­êng THCS §«ng H¶i – QuËn H¶i An Nối 1 với e; 2 với b; 3 với a; 4 với c; 5 với d 3. Luyện tập và củng cố bài học: (8’- 10’) - 4. Hướng dẫn học sinh học ở nhà: (1’) - Bài tập 2, 4, 5 (SGK - Tr 27). Hä vµ tªn gi¸o viªn: NguyÔn ThÞ Hoan – Tæ KHTN 120
  7. Tr­êng THCS §«ng H¶i – QuËn H¶i An Ngày soạn:18/1/2007 Ngày giảng: 25/1/2007 Hä vµ tªn gi¸o viªn: NguyÔn ThÞ Hoan – Tæ KHTN 121
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2