intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án đại số lớp 7 - Tiết 52: Giá trị của một biểu thức đại số

Chia sẻ: Linh Ha | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

303
lượt xem
29
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu: - Học sinh hiểu được thế nào là một biểu thức đại số. - Biết cách tính giá trị của một biểu thức đại số. Biết tìm các giá trị của biến để biểu thức đại số luôn tính được giá trị. - Rèn kĩ năng thay số và tính toán.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án đại số lớp 7 - Tiết 52: Giá trị của một biểu thức đại số

  1. Tr­êng THCS §«ng H¶i – QuËn H¶i An Giá trị của một biểu Giáo án đại số lớp 7 - Tiết 52: thức đại số A. Mục tiêu: - Học sinh hiểu được thế nào là một biểu thức đại số. - Biết cách tính giá trị của một biểu thức đại số. Biết tìm các giá trị của biến để biểu thức đại số luôn tính được giá trị. - Rèn kĩ năng thay số và tính toán. B. Chuẩn bị: Giáo viên: Thước thẳng, phấn mầu, bảng phụ. Học sinh: Bút dạ xanh, giấy trong, phiếu học tập. C. Tiến trình bài dạy: 1. Kiểm tra bài cũ: (5’-7’) - Chữa bài tập 5 (Tr 27 - SGK) - Một học sinh lên bảng trả lời, cả lớp theo dõi nhận xét. 2. Dạy học bài mới: Hoạt động của thầy Hoạt động của Ghi bảng Hä vµ tªn gi¸o viªn: NguyÔn ThÞ Hoan – Tæ KHTN 115
  2. Tr­êng THCS §«ng H¶i – QuËn H¶i An trò Hoạt động 1: Giá trị của một biểu thức đại số (3’ – 5’) 1. Giá trị của  Cho học sinh làm ví một biểu thức dụ 1  Theo dõi nhận xét  Một học sinh đại số cho điểm học sinh lên bảng làm bài, cả lớp làm Ví dụ 1: vào vở. Tính giá trị của biểu thức: 2x2  Cho học sinh làm ví + 3x – 5 dụ 1  Một học sinh với x = -1 lên bảng làm Thay x = -1 bài, cả lớp làm vào biểu thức trên ta có: vào vở. 2.(-1)2 + 3.(-1) -5 = -6 -6 được gọi là giá trị của biểu thức 2x2 +3x-5 Hä vµ tªn gi¸o viªn: NguyÔn ThÞ Hoan – Tæ KHTN 116
  3. Tr­êng THCS §«ng H¶i – QuËn H¶i An tại x = -1 Ví dụ 2: Tính giá trị của biểu thức: 3x + 2y với x = 5; y = - 2 Thay x = 5 và y = -2 vào biểu thức trên ta có: 3.5 + 2.(-2) = 9 9 được gọi là giá trị của biểu thức 3x + 2y tại x = 5 và y = -2 Quy tắc tính giá  Muốn tính giá trị của  Trả lời miệng Hä vµ tªn gi¸o viªn: NguyÔn ThÞ Hoan – Tæ KHTN 117
  4. Tr­êng THCS §«ng H¶i – QuËn H¶i An trị của một biểu biểu thức đại số ta thức đại số: làm ntn? hình thành quy tắc. SGK/28 Hoạt động 2: áp dụng (30’ – 32’) 2. áp dụng ?1 Thay x = 1  Một học sinh vào biểu thức ta  Cho học sinh làm ?1 lên bảng làm có: 2 bài, cả lớp làm 3 . 1 - 9. 1 = - 6 vào vở. 1 x= 3 2 1 1  3.   9  3 3 = - 21 3  Cho học sinh làm ?2 ?2 Kết quả đúng  Một học sinh là 48 lên bảng làm bài, cả lớp làm Hä vµ tªn gi¸o viªn: NguyÔn ThÞ Hoan – Tæ KHTN 118
  5. Tr­êng THCS §«ng H¶i – QuËn H¶i An vào vở. Hoạt động 2: Luyện tập (30’ – 32’) 3. Luyện tập nhóm Bài 6 (tr 28 -  Làm theo nhóm: thi  Các hoạt động, cử SGK) giải toán nhanh đại diện trình N x2 = 32 = 9 bày kết quả T y2 = 42 = 16 1 Ă (xy + z) 2 = 0,5 (3.4 + 5) = 8,5 L x2 - y2 = 32 - 42 = -7 M =5 x2  y2 2z2 + 1 = Ê 2.52 +1 = 51 H x2 + y2 = 32 + 42 = 25 Hä vµ tªn gi¸o viªn: NguyÔn ThÞ Hoan – Tæ KHTN 119
  6. Tr­êng THCS §«ng H¶i – QuËn H¶i An V z2 - 1 = 52 - 1 = 25 - 1 = 24 I 2 (y + z ) = 2 (4 + 5) = 18 -7 51 24 8, 9 16 25 18 51 5 5 LÊVĂNTH I ÊM 3. Luyện tập và củng cố bài học: (Lồng vào phần luyện tập) 4. Hướng dẫn học sinh học ở nhà: (1’) - Bài tập 7 đến 9 (SGK - Tr 29) - Hä vµ tªn gi¸o viªn: NguyÔn ThÞ Hoan – Tæ KHTN 120
  7. Tr­êng THCS §«ng H¶i – QuËn H¶i An Hä vµ tªn gi¸o viªn: NguyÔn ThÞ Hoan – Tæ KHTN 121
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2