intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Đạo đức 4 bài 14: Bảo vệ môi trường

Chia sẻ: Huynh Ngoc Phuc | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:3

559
lượt xem
38
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Chọn lọc những giáo án bài Bảo vệ môi trường môn Đạo đức 4 hay nhất được tổng hợp từ nhiều giáo viên khác nhau dành cho quý bạn đọc tham khảo. Thông qua bài Bảo vệ môi trường thì học sinh hiểu được con người cần phải sống thân thiện với môi trường vì cuộc sống hôm nay và mai sau, con người có trách nhiệm gìn giữ môi trường trong sạch, biết bảo vệ và gìn giữ môi trường trong sạch để cuộc sống của chúng ta lành mạnh, đồng tình ủng hộ những hành vi bảo vệ môi trường.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Đạo đức 4 bài 14: Bảo vệ môi trường

  1. BÀI 14 Bảo Vệ Môi Trường I. Mục tiêu : học xong bài này học sinh có khả năng - Hiểu con người cần phải sống thân thiện với môi trường vì cuộc sống hôm nay và mai sau. Con người có trách nhiệm gìn giữ môi trường trong sạch - Biết bảo vệ và gìn giữ môi trường trong sạch. - Đồng tình ủng hộ những hành vi bảo vệ môi trường. II. Đồ dùng dạy học - Các tấm bìa xanh, đỏ, trắng - Sách giáo khoa đạo đức 4 III. Các hoạt động dạy học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò I- Tổ chức - Hát II- Kiểm tra : em cần làm gì để tham gia - Hai em trả lời giao thông an toàn ? - Nhận xét và bổ xung III- Dạy bài mới + Khởi động : giáo viên hỏi để học sinh trả lời. - Học sinh trả lời : môi trường rất cần - Em nhận được gì từ môi trường thiết cho cuộc sống của con người vậy - Giáo viên kết luận chúng ta cần phải làm gì đó để bảo vệ + HĐ1: Thảo luận nhóm môi trường - Giáo viên chia nhóm và cho học sinh - Các nhóm đọc sách giáo khoa để thảo đọc sách giáo khoa để thảo luận : luận : môi trường bị ô nhiễm do đất bị - Qua các thông tin trên theo em môi xói mòn -> dẫn đến đói nghèo. Dầu đổ trường bị ô nhiễm do các nguyên nhân vào đại dương -> gây ô nhiễm sinh vật nào ? và người bị nhiễm bệnh. Rừng bị thu hẹp -> nước ngầm giảm, lũ lụt, hạn - Các hiện tượng đó ảnh hưởng đến hán.... cuộc sống con người như thế nào ? - Diện tích đất trồng giảm thiếu lương - Em làm gì để góp phần bảo vệ môi thực, nghèo đói, bệnh tật .... trường ? - Học sinh nêu - Đại diện các nhóm lên trình bày - Nhận xét và bổ xung - Giáo viên kết luận - Gọi học sinh đọc ghi nhớ và giải thích - Vài em đọc ghi nhớ phần ghi nhớ + HĐ2: Làm việc cá nhân - Học sinh lấy các tấm bìa màu để bày tỏ Bài tập 1: giáo viên cho học sinh dùng - Việc bảo vệ môi trường là : b, c, đ, g phiếu màu để bày tỏ ý kiến - Gây ô nhiễm không khí và tiếng ồn là : - Gọi một số em giải thích a - Giáo viên kết luận - Giết mổ gia súc làm ô nhiễm nguồn nước là : d, e, h D. Hoạt động nối tiếp : - Em có thể làm gì để góp phần bảo vệ môi trường. - Về nhà tìm hiểu tình hình bảo vệ môi trường tại địa phương. - - - - - - - -o- 0 -o- - - - - - - - -
  2. BÀI 14 Bảo Vệ Môi Trường ( Tiếp theo ) I. Mục tiêu : học xong bài này học sinh có khả năng - Hiểu con người cần phải sống thân thiện với môi trường vì cuộc sống hôm nay và mai sau. Con người có trách nhiệm gìn giữ môi trường trong sạch - Biết bảo vệ và gìn giữ môi trường trong sạch. - Đồng tình ủng hộ những hành vi bảo vệ môi trường. II. Đồ dùng dạy học - Các tấm bìa xanh, đỏ, trắng - Sách giáo khoa đạo đức 4 III. Các hoạt động dạy học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò I- Tổ chức - Hát II- Kiểm tra : gọi vài em nêu ghi nhớ ? - Hai học sinh trả lời III- Dạy bài mới - Nhận xét và bổ xung + HĐ1: Tập làm nhà tiên tri Bài tập 2 : giáo viên chia nhóm và giao - Học sinh chia nhóm và thảo luận nhiệm vụ - Đại diện nhóm trình bày - Đại diện từng nhóm trình bày kết quả a) Các loại cá tôm bị tiêu diệt -> ảnh làm việc hưởng đến sự tồn tại của chúng... - Giáo viên đánh giá và kết luận b) Thực phẩm không an toàn ảnh hưởng đến sức khỏe con người và ô nhiễm đất, nguồn nước + HĐ2: Bày tỏ ý kiến c) Gây hạn hán, lũ lụt, hoả hoạn, xói Bài tập 3 : cho học sinh làm việc theo mòn đất, giảm lượng nước ngầm... cặp d) Làm ô nhiễm nguồn nước, động vật - Gọi một số em lên trình bày ý kiến dưới nước chết - Giáo viên kết luận đ) Làm ô nhiễm không khí ( bụi, tiếng ồn,... ) + HĐ3: Sử lý tình huống e) Làm ô nhiễm nguồn nước, không khí Bài tập 4 : - Từng cặp bày tỏ ý kiến - Giáo viên chia nhóm và giao nhiệm vụ a, b : không tán thành - Đại diện từng nhóm lên trình bày c, d, g : tán thành - Giáo viên nhận xét và kết luận + HĐ4: Dự án tình nguyện xanh - Các nhóm thảo luận và thống nhất : - Chia thành 3 nhóm và giao nhiệm vụ a) thuyết phục hàng xóm chuyển bếp - Từng nhóm thảo luận sang chỗ khác - Đại diện các nhóm trình bày b) đề nghị giảm âm thanh - Giáo viên nhận xét và bổ xung c) tham gia thu nhặt phế liệu và dọn sạch - Giáo viên kết luận chung đường làng - Gọi hai em đọc ghi nhớ
  3. IV. Hoạt động nối tiếp : - Nêu tác hại của việc làm ô nhiễm môi trường. - Em cần tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường ở địa phương. Thứ năm, ngày 27 tháng 4 năm 2006 Đạo đức Tìm hiểu về địa phương - - - - - - - -o- 0 -o- - - - - - - - -
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2