intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Giáo dục thể chất lớp 2 - Bài 3: Biến đổi đội hình từ một hàng ngang thành hai, ba hàng ngang và ngược lại

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:3

63
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giáo án Giáo dục thể chất lớp 2 - Bài 3: Biến đổi đội hình từ một hàng ngang thành hai, ba hàng ngang và ngược lại được biên soạn với mục tiêu nhằm góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể; tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện thể dục thể thao;... Mời quý thầy cô và các bạn học sinh cùng tham khảo giáo án!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Giáo dục thể chất lớp 2 - Bài 3: Biến đổi đội hình từ một hàng ngang thành hai, ba hàng ngang và ngược lại

  1. Ngày soạn:  Ngày dạy:  Thể dục: 2A2, 2A1          Tiết:11 Bài 3: BIẾN ĐỔI ĐỘI HÌNH TỪ MỘT HÀNG NGANG THÀNH HAI, BA  HÀNG NGANG VÀ NGƯỢC LẠI.  I. Yêu cầu cần đạt: 1.Về  phẩm chất:  Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ  thể: ­ Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. ­ Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò   chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực:  2.1. Năng lực chung: ­ Tự chủ và tự học: Tự xem trước khẩu lệnh, cách biến đổi từ đội hình một  hàng  ngang thành hai, ba hàng ngang và ngược lại trong sách giáo khoa.  ­ Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các   động tác và trò chơi. ­ Giải quyết vấn đề  và sáng tạo: Phát hiện các lỗi sai thường mắc khi thực   hiện động tác và tìm cách khắc phục. 2.2. Năng lực đặc thù: ­ NL chăm sóc SK:  Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân  để đảm bảo an toàn trong tập luyện. ­ NL vận động cơ bản: Thực hiện được cách cách biến đổi từ đội hình một  hàng  ngang thành hai, ba hàng ngang và ngược lại. ­ NL thể  dục thể  thao: Biết quan sát, tự  khám phá bài và quan sát động tác  làm mẫu của giáo viên để  tập luyện. Thực hiện được các động tác động tác  biến  đổi từ đội hình một hàng  ngang thành hai, ba hàng ngang và ngược lại. II. Địa điểm – phương tiện  ­ Địa điểm: Sân trường   ­ Phương tiện:  + Giáo viên chuẩn bị:  Tranh ảnh, trang phục thể thao, bóng, còi phục vụ trò  chơi.  + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.  III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học ­ Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi  và thi đấu.  ­ Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm. IV. Các hoạt động dạy học: Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung Lượng VĐ Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – 7’ Gv nhận lớp, thăm hỏi sức Đội hình nhận lớp  1. Nhận lớp điểm danh khỏe   học   sinh   phổ   biến 
  2. 2.   Phổ   biến   nhiệm   vụ,  nội dung, yêu cầu giờ học yêu cầu giờ học  ­   GV   HD   học   sinh   khởi      động.           ­ GV hướng dẫn chơi ­ Cán sự tập trung lớp,  2lx8n điểm số, báo cáo sĩ số, tình  3.Khởi động hình lớp cho GV. a) Khởi động chung Đội hình khởi động ­   Xoay   các   khớp   cổ   tay,  2­3’ Tập đồng loạt cổ chân, vai, hông, gối,...              ­   Trò   chơi   “kẹp   bóng   di          chuyển”                  GV ­ Học sinh chơi trò chơi 18­23’ II. Phần cơ bản: 4’ Cho HS quan sát tranh * Kiến thức mới. ­   Học   biến   đổi   đội   hình  GV làm mẫu động tác kết  HS quan sát GV làm mẫu từ  một hàng ngang thành  hợp   phân   tích   kĩ   thuật          ba   hàng   ngang   và   ngược  đ ộ ng tác.         lại. Hô khẩu lệnh và thực hiện  động tác mẫu         ­   Gv   mời   1   tổ     lên   thực          hiện cách chuyển đội hình. GV GV   cùng   HS   nhận   xét,  đánh giá tuyên dương ­   Học   sinh   tổ   3   lên   thực  hiện   các   tổ   còn   lại   quan  sát. ­ Ôn biến đổi đội hình từ  một hàng ngang thành hai  hàng ngang và ngược lại. ­ GV hô ­ HS tập theo GV. 14’ ­ Gv   quan sát, sửa sai cho ­ Đội hình tập luyện đồng  ­Luyện tập HS. loạt.  Tập đồng loạt        
  3. ­   Y,c   Tổ   trưởng   cho   các          bạn   luyện   tập   theo   khu          vực. Tập theo tổ nhóm ­   Tiếp  tục   quan  sát,   nhắc          nhở và sửa sai cho HS GV ­   GV   tổ   chức   cho   HS   thi  đua giữa các tổ. ĐH tập luyện theo tổ ­ GV và HS nhận xét đánh  1       giá tuyên dương. Thi đua giữa các tổ 2       ­   GV   nêu   tên   trò   chơi,  hướng   dẫn   cách   chơi,   tổ  3       3­5’ chức chơi trò chơi cho HS.  4        ­ Trò chơi “nhóm ba nhóm  ­ Nhận xét tuyên dương  GV bảy”   ­   Yêu   cầu   HS   quan   sát ­   Từng   tổ     lên     thi   đua   ­  tranh trong sách trả  lời câu  trình diễn  hỏi BT1? ­ Đội hình HS chơi trò chơi   4­ 5’ ­ GV hướng dẫn                                                ­ Vận dụng:  ­ Nhận xét kết quả, ý thức,  thái độ học của hs. III. Kết thúc ­ VN ôn lại bài và chuẩn bị  ­  Thả lỏng toàn thân.  bài sau.  HS thực hiện thả lỏng ­ Nhận xét, đánh giá  ­ ĐH kết thúc chung của buổi học.  ­ Nhận xét và giao bài cho   Hướng dẫn HS Tự ôn ở  HS tập ở nhà     nhà ­ Xuống lớp        GV           V. Rút kinh nghiêm:  ……………………………………………………………………………………………….. ………………………………………………………………………………………………..
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2