intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Hình Học lớp 8: LUYỆN TẬP KHOẢNG CÁCH 2 ĐƯỜNG THẲNG SONG SONG

Chia sẻ: Abcdef_32 Abcdef_32 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

65
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

MỤC TIÊU - Giúp HS củng cố vững chắc khái niệm khoảng cách giữa 2 đường thẳng song song, nhận biết các đường thẳng song song và cách đều. - Rèn luyện kĩ năng phân tích, vận dụng lí thuyết, tư duy lô gíc.B- CHUẨN BỊ - GV: Bảng phụ, bút dạ, thước kẻ, com pa - HS: bút dạ, thước kẻ, compa; Ôn tập lí thuyết, làm các bài tập về nhà.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Hình Học lớp 8: LUYỆN TẬP KHOẢNG CÁCH 2 ĐƯỜNG THẲNG SONG SONG

  1. LUYỆN TẬP KHOẢNG CÁCH 2 ĐƯỜNG THẲNG SONG SONG A- MỤC TIÊU - Giúp HS củng cố vững chắc khái niệm khoảng cách giữa 2 đường thẳng song song, nhận biết các đường thẳng song song và cách đều. - Rèn luyện kĩ năng phân tích, vận dụng lí thuyết, tư duy lô gíc. B- CHUẨN BỊ - GV: Bảng phụ, bút dạ, thước kẻ, com pa - HS: bút dạ, thước kẻ, compa; Ôn tập lí thuyết, làm các bài tập về nhà. C- TIẾN TRÌNH DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS Hoạt động1 KIỂM TRA BÀI CŨ:(5 PHÚT) HS: Chứng minh GV: Cho CC’//DD’//EB và AC = CD =DE. Do AC =CD =DE (gt) CMR: AC’ =CD’=D’B? CC’//DD’//EB(gt) => CC’, DD’, EB là các đường Gọi HS nhận xét và cho điểm thẳng song song cách đều
  2. => AC’ =CD’=D’B Hoạt động 2 LUYỆN TẬP (35PH) GV: nghiên cứu bài tập 68 A Vẽ hình cho bài tập 68 ? HS nghiên cứu đề bài B B' C C Khi B di chuyển trên đường thẳng d thì điểm C di chuyển trên đường thẳng nào?(GV vẽ vị trí giả định điểm B di chuyển tới B' khi đó HS : Cdi chuyển trên đường điểm C di chuyển tới C'). thẳng song song với d Chữa và chốt phương pháp cho BT 68 HS đọc đầu bài, vẽ hình vào vở GV: nghiên cứu BT 70/103 trên bảng phụ:y HS quan sát GV di chuyển điểm A B tới vị trí giả định là B'. C' C B' B Từ đó HS phát hiện ra vị trí trung điểm C của AB sẽ di chuyển đến vị trí mới là C'. Căn cứ vào 2 vị trí C và C', HS sẽ phát hiện xem C di chuyển trên
  3. + các nhóm trình bày lời giải BT đường nào. 70? + Thu kết quả của các nhóm sau đó đưa ra đáp án để HS tự kiểm tra Các nhóm nhận xét chéo bài của GV nghiên cứu BT 71/103 . các nhóm bạn A + Để chứng minh ; O, M,A thẳng E C hàng ta phải chứng minh điều gì? Cả lớp vẽ hình vào vở ghi O D GV yêu cầu một HS lên bảng trình M bày, cả lớp tự hoàn thành vào vở HS: Do O là B ghi. GV kiểm tra sự trình bày của trung điểm của vài em, rút kinh nghiệm cho cả lớp. ED nên ta c/m cho Khi M di chuyển trên BC thì O di ED là một đường chéo chuyển trên đường thẳng nào? của hình chữ nhật và AM Các nhóm trình bày lời giải phần là đường chéo thứ 2 thì phải đi b? qua O. GV yêu cầu các nhóm đưa ra kết b) Kẻ AH BC quả, sau đó bổ sung hoàn chỉnh. OKBC Nhấn mạnh các đơn vị kiến thức đã Có OK = AH/2 vận dụng => O nằm trên đường trung bình + Gọi HS trình bày tiếp phần c, sau của ABC đó yêu cầu HS chữa bài
  4. HS:.... Hoạt động 3 CỦNG CỐ (3 PHÚT) GV: nêu t/c của các điểm cách đều 1 đường thẳng cho trước? HS trả lời các câu hỏi ở phần Đường thẳng song song cách đều là củng cố gì? * Bài tập trắc nghiệm : Các câu sau đúng hay sai : HS đứng tại chỗ trả lời : 1) Hình chữ nhật là hình bình hành 1. Đ 2. Đ (...) 2) Hình chữ nhật là hình than g cân 3. S 4. Đ (...) 3) Hình bình hành; hình thang cân 5. Đ là hình chữ nhật (...) 4) Hình bình hành có tâm đối xứng (...) 5) Hình chữ nhật có tâm đối xứng , có trục đối xứng (...) HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ (2 PHÚT) - Xem lại các bài tập đã chữa
  5. - BTVN: 70/103 sgk * Hướng dẫn: Điểm C luôn cách đường thẳng AB một khoảng không đổi bằng độ dài CD nên C nằm trên đường thẳnh song song với AB (tính chất....).
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2