intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Hoá 8 - LUYỆN TẬP

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

113
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Củng cố, hệ thống hóa các kiến thức và khái niệm hóa học về hiđro. Biết so sánh các tính chất và cách điều chế khí hiđro so với khí oxi - HS biết và hiểu các khái niệm PƯ thế, sự khử, sự oxi hóa, chất khử, chất oxi hóa, PƯ oxi hóa khử - Nhận biết được PƯ oxi hóa – khử, chất khử, chất oxi hóa trong các PƯ hóa học, biết nhận ra PƯ thế và so sánh với các PƯ hóa hợp và PƯ phân hủy - Vận dụng các kiến thức trên đây...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Hoá 8 - LUYỆN TẬP

  1. Bài LUYỆN TẬP 6 I/ Mục tiêu luyện tập: - Củng cố, hệ thống hóa các kiến thức và khái niệm hóa học về hiđro. Biết so sánh các tính chất và cách điều chế khí hiđro so với khí oxi - HS biết và hiểu các khái niệm PƯ thế, sự khử, sự oxi hóa, chất khử, chất oxi hóa, PƯ oxi hóa khử - Nhận biết được PƯ oxi hóa – khử, chất khử, chất oxi hóa trong các PƯ hóa học, biết nhận ra PƯ thế và so sánh với các PƯ hóa hợp và PƯ phân hủy - Vận dụng các kiến thức trên đây để làm các bài tập và tính toán có tính tổng hợp liên quan đến oxi và hiđro II/ Đồ dùng dạy học: phiếu học tập III/ Nội dung: 1) Ổn định lớp: 2) Kiểm tra bài cũ: 3) Nội dung luyện tập:
  2. Hoạt động của thầy và trò Nội dung ghi Hoạt động 1: Khí hiđro I/ Kiến thức cần nhớ: 1/ Khí hiđro GV: phát phiếu học tập - Tính chất vật lí HS: đọc nội dung và chuẩn bị lần lượt - Tính chất hóa học từng câu hỏi. Các nhóm thảo luận, phát - Ứng dụng biểu - Điều chế khí hiđro GV: Chỉ đạo hoạt động và đúc kết các ý 2/ So sánh tính chất vật lí kiến của khí oxi và khí hiđro? HS: Các nhóm khác nghe và nhận xét Cách thu khí H2 và khí O2 bằng cách đẩy kkhí? Giải thích? 3/ Cho VD PTHH minh Hoạt động 2: Phản ứng hóa học họa - Phản ứng thế GV: Yêu cầu hs đọc nội dung câu hỏi - Phản ứng hóa hợp HS: Thảo luận nhóm, Viết PTHH minh - Phản ứng phân hủy họa. Trình bày sự khác nhau của các Nêu sự khác nhau của các PƯHH PƯHH trên?
  3. 4/ Cho VD PTHH minh GV: nghiên cứu t/c của hiđro, chúng ta họa PƯ oxi hóa - khử? biết thêm PƯ oxi hóa – khử - Chỉ rõ chất khử, chất oxi HS: lên bảng làm câu 4 hóa, sự khử, sự oxi hóa? - Định nghĩa chất khử, chất oxi hóa, sự khử, sự oxi hóa? II/ Bài tập: Hoạt động 3: Bài tập 1/ PTHH GV: Gọi hs làm BT 1 trang 118 SGK a) 2H2 + O2  2H2O H2 + O2 ---> b) 3H2 + Fe2O3  2Fe + H2 + Fe2O3 ---> 3H2O H2 + Fe3O4 ---> c) 4H2 + Fe3O4  3Fe + H2 + PbO ---> 4H2O HS: Viết các PTHH  lớp nhận xét, bổ d) H2 + PbO  Pb + sung H2O a : phản ứng hóa hợp b, c, d : phản ứng thế GV: Chỉ định hs làm các BT 2, 3, 4 trang a, b, c, d : PƯ oxi hóa – 118 -119 SGK khử HS: xung phong làm BT 5, 6 trang 119 2/ Dùng que đóm đang
  4. SGK cháy 3/ Câu C là đúng 4/ Lập PTHH 1, 2, 4 : phản ứng hóa hợp 3, 5 : phản ứng thế 5 : phản ứng oxi hóa – khử 4) Củng cố: 5) Dặn dò: - Làm các bài tập vào vở - Chuẩn bị cho tiết thực hành + Đọc trước nội dung các TN ở bài TH 5 + Kẻ trước bản tường trình
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2