intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án lớp 4: KỂ CHUYỆN A – LI – Ô - SA

Chia sẻ: Abcdef_18 Abcdef_18 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

134
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức: Hướng dẫn học sinh kể lại mẫu chuyển về thời thơ ấu của nhà văn Liên Xô Mác – Xim – Gorki. Cậu bé Ali – ôsa ham đọc sách và tìm sách để đọc, bị chủ đánh, cậu không bận tâm đến việc khiếu nại chỉ xin được tiếp tục đọc sách khi rỗi việc. 2. 3. Kỹ năng: Rèn luyện học sinh kể chuyện mạch lạc. Thái độ: Giáo dục học sinh vượt qua nghịch cảnh, say mê đọc sách để tích luỹ nhiều kiến thức. II/ Chuẩn bị: _ Giáo viên:...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án lớp 4: KỂ CHUYỆN A – LI – Ô - SA

  1. KỂ CHUYỆN A – LI – Ô - SA I/ Mục tiêu: Kiến thức: Hướng dẫn học sinh kể lại mẫu chuyển về thời 1. thơ ấu của nhà văn Liên Xô Mác – Xim – Gorki. Cậu bé Ali – ôsa ham đọc sách và tìm sách để đọc, bị chủ đánh, cậu không bận tâm đến việc khiếu nại chỉ xin được tiếp tục đọc sách khi rỗi việc. Kỹ năng: Rèn luyện học sinh kể chuyện mạch lạc. 2. Thái độ: Giáo dục học sinh vượt qua nghịch cảnh, say mê 3. đọc sách để tích luỹ nhiều kiến thức. II/ Chuẩn bị: _ Giáo viên: Thuộc câu chuyện, tranh minh hoạ _ Học sinh: Sách giáo khoa III/ Hoạt động dạy và học:
  2. Các hoạt động của thầy Các hoạt động của trò 1. Ổn định: (1’) Hát 2. Kiểm tra bài cũ: (4’) Những chú bé không chết _ Học sinh kể lại chuyện _ Nêu ý nghĩa _ Giáo viên nhận xét - > Ghi điểm 3. Bài mới: A – li – ô – sa + Giới thiệu – ghi bảng Hoạt động 1: (10’) a/ Mục tiêu: Kể chuyện b/ Phương pháp: kể chuyện _ Hoạt động lớp c/ Tiến hành: _ Giáo viên kể toàn bộ câu chuyện và hình minh _ Học sinh nắm và đọc hoạ lại truyện.
  3. Hoạt động 2: (20’) TÌm hiểu truyện a/ Mục tiêu: Hiểu nội dung truyện b/ Phương pháp: Thảo luận _ Hoạt động nhóm C/ Tiến hành: _ Giáo viên kể đoạn 1 _ Đoạn 1: cuộc sống cực khổ và lòng ham thích đọc sách của Ali – ô sa. _ hoàn cảnh của Ali – ôsa đáng thương như thế _ Cha chết sớm, mẹ đi lấy chồng, Aliôsa sống nào ? với ông ngoại. Ông bà ngoại rất nghèo nên Aliôsa đi phục bán hàng. _ Do đâu Aliôsa mượn được sách ? _ Khi đưa 1 em bé bị
  4. lạc về nhà mẹ em bé cho cậu mượn 1 quyển sách. _ Chú bé say sưa đọc quyển sách đó như thế nào _ Đọc ở bếp, cửa sổ, dưới ánh trăng. ? _ Chuyện gì xảy ra khi mọi người phát hiện chú _ Bị mọi người nghiêm đọc sách. khắc tra hỏi. _ Sau đó chú còn đọc sách nữa không ? _ Nhờ sự nhanh trí của cha cố chú mới giữ lại sách _ Giáo viên kể đoạn 2: _ Đoạn 2: Trận đòn bất ngờ ngày chủ nhật. _ Vì sao Aliôsa bị đánh đòn _ Đun nước làm hỏng chiếc ấm xa-mô-va em nhà chủ _ Mụchủ đánh chú như thế nào ? _ Đánh chú 1 trận nên thân, cậu chủ phải chở
  5. chú đi viện. _ Chuyện gì xảy ra ở bệnh viện _ Bác sĩ không rút được dăm ra khỏi lưng chú và khuyên chú làm đơn khiếu nại. Nhưng chú đề nghị họ chửa trị cho nha. _ Chú đưa ra nguyện vọng gì ? _ Được đọc sách khi rỗi việc mà thôi _ Chú có được chấp nhận không ? _ Gia đình chủ đã đồng ý. _ Mọi người nghĩ về chú như thế nào ? _ Đón chú về vì chú tốt bụng _ học sinh kể chuyện từng đoạn theo gợi ý -> Cả câu chuyện. 4/ Củng cố: (4’)
  6. _ Đọc xong câu chuyện em có cảm nghĩ ? -> Rút ra ý nghĩa 5/ Dặn dò (1’) _ Tập kể lại chuyện _ Học ý nghĩa _ CB: Que diêm tựcáy. _ Nhận xét tiết học.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2