intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án lớp 4: TẬP LÀM VĂN TẢ LOÀI VẬT (QSTÝ)

Chia sẻ: Abcdef_18 Abcdef_18 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

176
lượt xem
11
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề: Hãy tả 1 con gà trống em từng chăm sóc (Hoặc đã quan sát ơ 1 nơi nào đó) I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức: Học sinh qua nsát tìm ý, nhận biết rõ tả loài vật và nêu được những nétt iêu biểu về hình dáng, thói quen sinh oạt của chúng. Đồng thời làm nổi bật rõ mối quan hệ giữa vật với người. 2. Kỹ năng: Rèn kĩ năng quan sát có chủ định, chọn lọc những nét nổi bậc nhất. 3. Thái độ: Giáo dục học sinh lòng yêu thương và tháidộ chăm sóc loài...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án lớp 4: TẬP LÀM VĂN TẢ LOÀI VẬT (QSTÝ)

  1. TẬP LÀM VĂN TẢ LOÀI VẬT (QSTÝ) Đề: Hãy tả 1 con gà trống em từng chăm sóc (Hoặc đã quan sát ơ 1 nơi nào đó) I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức: Học sinh qua nsát tìm ý, nhận biết rõ tả loài vật và nêu được những nétt iêu biểu về hình dáng, thói quen sinh oạt của chúng. Đồng thời làm nổi bật rõ mối quan hệ giữa vật với người. 2. Kỹ năng: Rèn kĩ năng quan sát có chủ định, chọn lọc những nét nổi bậc nhất. 3. Thái độ: Giáo dục học sinh lòng yêu thương và tháidộ chăm sóc loài vật. II/ Chuẩn bị: _ Giáo viên: Tranh “Con gà trống” _ Học sinh: Sách giáo khoa + vở bài tập III/ Hoạt động dạy và học: Các hoạt động của thầy Các hoạt động của trò 1. Ổn định: (1’) Hát 2. Kiểm tra bài cũ: (4’) Tả cây cối (trả bài) _ Nhận xét chung bài làm của học sinh tiết trước. 3. Bài mới:
  2. _ Giới thiệu bài -> ghi bảng Hoạt động 1: (5’) a/ Mục tiêu: Xác định trọng tâm đề b/ Phương pháp: Vấn đáp _ Hoạt động cả lớp c/ Đồ dùng dạy học: d/ Tiến hành: _ Tả loài vật _ Thể loại tả là gì?. _ Con gà trống. _ Đối tượng tả là gì? _ Từng chăm sóc hay từng quan sát. _ Có gắn bó gì với em? _ Giáo viên tóm ý: Hoạt động 2: (25’) a/ Mục tiêu: Quan sát tìm ý b/ Phương pháp: Trực quan, vấn đáp _ Hoạt động cả lớp. c/ Đồ dùng dạy học: Tranh d/ Tiến hành: _ Giao viên treo tranh gà trống. _ Học sinh quan sát, trả lời câu hỏi. _ Thuộc loại gà gì? _ Gà ta, gà tre, nòi. _ Gia đình em nuôi bao lâu? _ 3, 4 tháng.
  3. _ Em đã chăm sóc nó từ bao giờ? _ Từ khi còn bé -> nay _ Gà nặng khoảng ? kg _ 2 –3 kg _ Mập mạp, thon. _ Thân hình ra sau? _ Màu lông ra sao? _ Màu sặc sỡ. _ Lông, cánh, đuôi, cổ? _ Mượt, đuôi cong _ Đầu gà ra sao? _ Tròn, nhỏ _ Mào gà như thế nào? _ Đỏ tươi, đỏ chót. _ Mắt như thế nào? _ Tròn xoe như hai hòn bi. _ Mỏ ra sao? _ Nhọn, hình búp chuối. _ Chân, cựa gà ra sao? _ Chân chì,vàng, cựa nhọn. _ Vỗ phành phạch, màu _ Cánh, lông cánh ra sao? lông óng mượt. _ Thói quen sin hoạt _ Kiếm ăm, uống nước, cho gà ăn. _ Bới được con giun nào mới gà con đến xơi. Cúi xuống nước và ngửa lên. _ Thái độ của gà trống đối với gà mái và các _ Bới được giun nào mời gà mái đến xơi, con? thương yêu gà con.
  4. _ Bênh vực gà con và gà mái nó làm gì? _ Đánh can thiệp che chở gà mái khi vật khác ăn hiếp. _ Gà thường gáy vào lúc nào? _ Buổi sáng, trưa. _ Tiếng gáy của nó ra sao? _ dõng dạc vang cả xóm. _ Tiếng gáy của nó có tác dụng gì? _ Chính xác như đồng hồ. _ Ở nông thôn tiếng gà gáy giúp mọi người làm gì? * Kết luận: Ghi nhớ sách giáo khoa. 4- Củng cố: _ Học sinh đọc ghi nhớ sách giáo khoa/160 _ Học sinh đọc phần ghi nháp: 2 học sinh _ Giáo viên nhận xét. 5- Dặn dò: (2’) _ Học thuộc lòng ghi nhớ _ Chuẩn bị: Lập dàn bài. Nhận xét tiết học:
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2